Hướng dẫn 6 bước nhanh chóng để thực hiện khai báo y tế toàn dân, bắt đầu từ 10/3

Ngày 10/03/2020 09:45 AM (GMT+7)

Hôm nay (10/3), người dân Việt Nam có thể khai báo y tế thông qua ứng dụng NCOVI nhằm thông tin 2 chiều giữa người dân và cơ quan chức năng.

Chiều 9/3, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế và một số bộ ngành, Doanh nghiệp công nghệ thông tin đã cho ra mắt 2 ứng dụng gồm NCOVI dành cho người dân Việt Nam và Vietnam health declaration dành cho người nhập cảnh vào Việt Nam. 

Ứng dụng NCOVI để phục vụ cho việc khai báo y tế toàn dân và cung cấp thông tin chính thống về dịch Covid-19 tại Việt Nam, thông tin 2 chiều giữa người dân và cơ quan chức năng.

Ứng dụng này được xây dựng trong 48 giờ, dựa trên dữ liệu ứng dụng này gửi về, hệ thống y tế sẽ biết được các trường hợp cần chú ý để hỗ trợ y tế nhanh và hiệu quả nhất có thể.

Hướng dẫn 6 bước nhanh chóng để thực hiện khai báo y tế toàn dân, bắt đầu từ 10/3 - 1

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra (COVID-19), ngày 8/3, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: "Đây không chỉ là trách nhiệm chống dịch theo quy định mà còn là hành động cụ thể để mọi người Việt Nam chung sức, đồng lòng, toàn dân chống dịch. Các thông tin khai báo được quản lý chặt chẽ, chỉ phục vụ chống dịch, không sử dụng vào mục đích khác”.

Hướng dẫn 6 bước nhanh chóng để thực hiện khai báo y tế toàn dân, bắt đầu từ 10/3 - 2

Hiện ứng dụng đã được cập nhật trên Android và sau đó sẽ là Appstore, với cài đặt sử dụng tương đối đơn giản.

Sau khi cài đặt ứng dụng NCOVI trên điện thoại, người dân nhập đầy đủ thông tin cá nhân theo yêu cầu để bắt đầu sử dụng. Người dân cung cấp các thông tin cá nhân và tình hình sức khỏe của bản thân trong mục “Khai báo y tế toàn dân” ở màn hình chính; cập nhật tình hình sức khoẻ hàng ngày ở màn hình “Theo dõi sức khỏe”. Ngoài ra, ứng dụng này còn có mục để người dân phản ánh về những trường hợp nghi nhiễm COVID-19 tại nơi mình sinh sống.

Với những người không sử dụng điện thoại hay máy tính, các thành viên khác trong gia đình có thể hỗ trợ khai báo y tế, sức khoẻ. 

Đồng thời, nhà chức trách sẽ gửi khuyến cáo về Covid-19 đến người dân thông qua ứng dụng. 

Ứng dụng Vietnam health declaration dành cho người người nhập cảnh vào Việt Nam sử dụng để khai báo y tế. 

Đây là hệ thống giúp cơ quan quản lý có thể kiểm soát tối đa tình hình xuất nhập cảnh, kiểm soát dịch COVID-19 đang diễn ra rất phức tạp tại Việt Nam và trên toàn thế giới. Dựa trên dữ liệu ứng dụng gửi về, hệ thống y tế Việt Nam sẽ biết và hỗ trợ nhanh nhất các trường hợp có vấn đề về sức khoẻ.

Nhà chức trách Việt Nam khuyến nghị công dân nước ngoài cập nhật thường xuyên tình hình sức khoẻ qua ứng dụng này.  

Ngoài ra, công dân Việt Nam và người nước ngoài nhập cảnh có thể khai báo sức khoẻ trên website https://suckhoetoandan.vn/khaiyte hoặc https://tokhaiyte.vn.

Phát biểu tại lễ ra mắt, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng  cần phân biệt khai báo y tế toàn dân với khai báo y tế bắt buộc cho người nhập cảnh vào Việt Nam. “Chúng ta dùng từ khai báo y tế dễ bị lầm với khai báo y tế bắt buộc của người nước ngoài khi vào Việt Nam. Bản chất là chúng ta cung cấp thông tin và tương tác hai chiều”, PTT VŨ Đức Đam nói.

Hướng dẫn khai báo y tế toàn dân 6 bước nhanh chóng

Bước 1: Vào link sau để cài đặt

https://play.google.com/store/apps/details?id=com.vnptit.innovation.ncovi&fbclid=IwAR09CvIfT4GcRE_nzrta8rIw-2nHfQsQtupucHG6L6oY5TdVVDOP6WU9NKY

Bước 2: Vào phần cài đặt

Hướng dẫn 6 bước nhanh chóng để thực hiện khai báo y tế toàn dân, bắt đầu từ 10/3 - 3

Bước 3: Nhập email hoặc số điện thoại rồi bấm chữ TIẾP THEO

Hướng dẫn 6 bước nhanh chóng để thực hiện khai báo y tế toàn dân, bắt đầu từ 10/3 - 4

Bước 4: Điền các thông tin cá nhân theo yêu cầu.

Hướng dẫn 6 bước nhanh chóng để thực hiện khai báo y tế toàn dân, bắt đầu từ 10/3 - 5

Bước 5: Nhấn nút lấy mã OTP rồi vào tin nhắn điện thoại hoặc email lấy mã và nhập chính xác mã OTP. Nếu nhập sai hoặc hết thời gian thì ấn tiếp vào chữ lấy lại OTP.

Hướng dẫn 6 bước nhanh chóng để thực hiện khai báo y tế toàn dân, bắt đầu từ 10/3 - 6

Bước 6: Nhập xong mã OTP sẽ hiện lên bảng khảo sát và bạn tick các thông tin theo đúng tình trạng sức khỏe của mình, các yếu tố nguy cơ rồi ấn nút KHAI BÁO là đã hoàn thành.

Hướng dẫn 6 bước nhanh chóng để thực hiện khai báo y tế toàn dân, bắt đầu từ 10/3 - 7

Hướng dẫn 6 bước nhanh chóng để thực hiện khai báo y tế toàn dân, bắt đầu từ 10/3 - 8

Hướng dẫn 6 bước nhanh chóng để thực hiện khai báo y tế toàn dân, bắt đầu từ 10/3 - 9

Gần 9.200 ca nhiễm Covid-19, Italia dùng liệu pháp sốc với cả nước hơn 60 triệu dân
Chính phủ Italia ngày 9.3 áp đặt quy định phong tỏa trên phạm vi cả nước, sau khi dịch bệnh Covid-19 tiếp tục lây lan với tốc độ chóng mặt, chưa có...
Hà Anh - Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h