Mua cháo từ cửa hàng ăn, bé trai 13 tháng tuổi bị sợi thép đâm vào cổ họng

Ngày 13/02/2020 17:00 PM (GMT+7)

Mua cháo từ một cửa hàng về ăn, bé trai 13 tháng tuổi ở Nghệ An bị một sợi thép dài khoảng 2 cm đâm vào cổ họng khiến máu chảy phải nhập viện cấp cứu.

Sáng 13-2, thông tin từ Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết các bác sĩ của bệnh viện này vừa nội soi gắp dị vật là một đoạn thép dài 2 cm đâm sâu vào thành họng bé trai 13 tháng tuổi.

Mua cháo từ cửa hàng ăn, bé trai 13 tháng tuổi bị sợi thép đâm vào cổ họng - 1

Sợi thép đâm vào thành cổ họng cháu H. - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Trước đó, theo thông tin bàn đầu vào khoảng 17 giờ ngày 12-2, cháu H.X.H. (13 tháng tuổi, trú TP Vinh, Nghệ An) được người thân đưa vào bệnh viện thăm khám trong tình trạng quấy khóc, bỏ ăn, nôn ra dịch nhầy kèm một ít máu tươi. 

Qua kiểm tra, thăm khám, các bác sĩ xác định cháu bé bị một đoạn sợi thép dài 2 cm từ chiếc muỗng lưới thép bị gãy cắm sâu vào thành sau họng. Các bác sĩ đã tiến hành gắp di vật ra ngoài.

Mua cháo từ cửa hàng ăn, bé trai 13 tháng tuổi bị sợi thép đâm vào cổ họng - 2

Sợi thép dài được các bác sĩ gắp ra từ cổ họng cháu bé. Ảnh: BV cung cấp

Theo bác sĩ Bùi Viết Tuấn, Khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, nếu không phát hiện và gắp ra kịp thời có thể sẽ dẫn tới tình trạng nhiễm trùng, áp xe... Trường hợp cháu bé nuốt sợi thép vào thực quản, dạ dày thì có thể sẽ làm thủng nội tạng. Bác sĩ Tuấn sĩ khuyến cáo các ông bố, bà mẹ cần thận trọng khi sử dụng muỗng lưới để lọc cháo cho con trẻ ăn.

Được biết, trước đó vào sáng ngày 17-2, mẹ cháu H.X.H. có mua cháo ở một cửa hàng về cho cháu bé ăn, đến chiều thì cháu H. xuất hiện triệu chứng trên. Sau khi được gặp di vật ra ngoài, hiện sức khỏe của cháu H. đã ổn định và có thể xuất viện.

Mẹ bận nấu cơm trong bếp, con 2 tuổi tím tái rồi tử vong ngoài sân do hóc hạt nhãn
Trong lúc ăn nhãn, một bé trai 2 tuổi ở huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) không may bị hóc hạt, dẫn đến tử vong thương tâm.
Theo Đức Ngọc
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ hóc dị vật