Mùa Vu Lan báo hiếu: Việc nên làm và những món quà ý nghĩa dành tặng mẹ cha

HÀ ANH - Ngày 05/08/2022 08:00 AM (GMT+7)

Mùa Vu Lan, có rất nhiều điều con cái nên làm để thể hiện lòng tôn vinh, báo hiếu công lao dưỡng dục của đấng sinh thành. Dưới đây là những việc bạn nên làm và gợi ý những món quà ý nghĩa mà bạn có thể dành tặng cho đấng sinh thành trong ngày đặc biệt ý nghĩa.

Lễ Vu Lan báo hiếu là một trong những đại lễ báo hiếu quan trọng, được tổ chức vào Rằm tháng 7 âm lịch hàng năm. Đây là một ngày lễ lớn của Phật giáo, được tổ chức ở nhiều địa phương trong nước.

Không chỉ dừng lại là một ngày lễ của Phật giáo, với nhiều người dân, Rằm tháng 7 còn là thời điểm để tưởng nhớ công ơn cha mẹ và tổ tiên nói chung, nhắc nhở mỗi người biết trân trọng những gì mình đang có, nhắc nhở bổn phận làm con phải luôn nhớ đến công ơn sinh dưỡng của cha mẹ mà làm những việc hiếu nghĩa để thể hiện tình cảm và lòng biết ơn. Lễ Vu Lan của Phật giáo đã trở thành truyền thống của tinh thần báo hiếu, báo ân, phù hợp với tinh thần tín ngưỡng thờ tổ tiên thiêng liêng của người dân Việt, là dịp lễ mang đậm nét nhân văn, làm rạng rỡ đạo lý đền ơn đáp nghĩa của dân tộc.

Lễ Vu Lan báo hiếu là một trong những đại lễ báo hiếu quan trọng, được tổ chức vào Rằm tháng 7 âm lịch hàng năm.

Lễ Vu Lan báo hiếu là một trong những đại lễ báo hiếu quan trọng, được tổ chức vào Rằm tháng 7 âm lịch hàng năm.

Những món quà tặng cha mẹ trong ngày Lễ Vu Lan

Sản phẩm làm đẹp, níu giữ thanh xuân

Những sản phẩm làm đẹp, mỹ phẩm… là một trong những món quà rất hữu ích và ý nghĩa có thể dành tặng bố mẹ dịp Vu Lan. Cùng với thời gian, tuổi tác, nhan sắc, ngoại hình bị ảnh hưởng, sản phẩm làm đẹp, giữ gìn thanh xuân là điều mà người lớn tuổi cũng mong đợi. Tuy nhiên, nên lưu ý chọn những sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, thân thiện với người dùng và tốt cho sức khỏe. Những món quà này vừa thể hiện tình cảm dạt dào, vừa thể hiện sự tinh tế, chăm chút cho vẻ ngoài mà con cái muốn dành cho bố mẹ.

Tặng bố mẹ quà chăm sóc sắc đẹp, níu giữ thanh xuân là những món quà này vừa thể hiện tình cảm dạt dào, vừa thể hiện sự tinh tế, chăm chút cho vẻ ngoài mà con cái muốn dành cho bố mẹ.

Tặng bố mẹ quà chăm sóc sắc đẹp, níu giữ thanh xuân là những món quà này vừa thể hiện tình cảm dạt dào, vừa thể hiện sự tinh tế, chăm chút cho vẻ ngoài mà con cái muốn dành cho bố mẹ.

Gợi ý: Mỹ phẩm nguồn gốc tự nhiên, dầu gội dược liệu tự nhiên quý giá

Cha mẹ dành phần lớn thời gian của mình để quan tâm, chăm sóc từng bữa ăn hàng ngày dành cho gia đình, nên đôi lúc họ sẽ dần bớt sự quan tâm cho chính bản thân mình. Những sản phẩm giúp giữ lại thanh xuân cho cha mẹ như mỹ phẩm có nguồn gốc tự nhiên, dầu gội dược liệu tự nhiên sẽ thể hiện sự tinh ý cũng như tấm lòng thành của con với cha mẹ. Đằng sau mái tóc thân thương của cha mẹ là biết bao sự tần tảo, yêu thương dành cho con cái. Mái tóc mẹ chỉ kịp vấn lên, kẹp gọn rồi cứ thế bận rộn với những lo toan, bộn bề của cuộc sống gia đình, công việc. Mái tóc cha dần lưa thưa, điểm xen sợi đen, sợi bạc sau những giờ vất vả bươn chải ngoài xã hội để kiếm thêm thu nhập cho gia đình. Vì vậy, một chai dầu gội nhỏ thôi cũng đủ để người con bày tỏ tấm lòng yêu thương, chăm sóc cho cha mẹ từ mái tóc đến sức khỏe.

Mùa Vu Lan báo hiếu: Việc nên làm và những món quà ý nghĩa dành tặng mẹ cha - 3

Dầu gội Dược liệu Nguyên Xuân được lấy cảm hứng từ nồi nước gội đầu truyền thống của các bà, các mẹ ngày xưa. Với thành phần là 13 dược liệu cổ truyền phương Đông như hà thủ ô; bồ kết; bạch quả; hương nhu..., kết hợp trong một công thức bí mật giúp nuôi dưỡng tóc và da đầu từ gốc, an toàn cho mọi đối tượng sử dụng. Ngoài các thành phần dược liệu, Nguyên Xuân còn được bổ sung các thành phần dưỡng tóc như vitamin E, dầu olive… Nhờ vậy sản phẩm không chỉ giúp mái tóc khỏe đẹp, mà còn cân bằng độ ẩm, góp phần hỗ trợ giảm các vấn đề của tóc và da đầu.

Sản phẩm tốt cho sức khỏe

Một số thực phẩm ăn uống lành mạnh như yến sào, nhân sâm, thực phẩm chức năng bổ xương, khớp, hỗ trợ ngăn chặn các bệnh lý thường gặp của tuổi già hiệu quả; máy massage, dụng cụ tập luyện nhẹ nhàng phù hợp với cha mẹ… những sản phẩm tốt cho sức khỏe của người lớn tuổi cũng là món quà hợp lý để tặng bố mẹ.

Cây cảnh

Có nhiều loại cây cảnh trưng trong phòng khách, phòng ngủ, ở ban công mang ý nghĩa may mắn, hạnh phúc, phát tài phát lộc hay những cây mang ý nghĩa trường thọ. Do đó, tặng bố mẹ cây cảnh cũng là một trong những cách để thể hiện tình yêu thương, lòng hiếu thảo. Ngoài ra, tuổi già, bố mẹ chăm sóc cây cối cũng là một thú vui.

Chuyến du lịch nghỉ dưỡng cho cả gia đình

Bên cạnh những sản phẩm kể trên, việc tặng bố mẹ một chuyến đi du lịch cùng cả gia đình cũng là một cách và là món quà thực tế nhất để bày tỏ lòng hiếu thảo của con cái dành cho đấng sinh thành. Những chuyến đi du lịch này không chỉ đơn thuần là để có thêm những trải nghiệm thú vị mà còn là để gắn kết các thành viên trong gia đình, để bố mẹ có thời gian được sum vầy bên cạnh con cháu. Tùy vào điều kiện kinh tế, sức khỏe và sở thích của bố mẹ mà bạn có thể chọn những điểm du lịch gần hoặc xa, nhưng quan trọng nhất vẫn là tạo không khí vui vẻ, hứng khởi cho chuyến đi ngập tràn niềm vui.

Quần áo

Dịp Vu Lan báo hiếu, bạn cũng có thể tặng cho cha mẹ những bộ quần áo, chắc chắn các đấng sinh thành sẽ cảm thấy vui khi được con cái lựa chọn cho mình những bộ quần áo đẹp. Khi chọn quần áo cho cha mẹ, bạn nên tìm hiểu số đo, màu sắc và kiểu dáng mà người được tặng thích để món quà thêm trọn vẹn.

Những điều cần làm trong ngày trong ngày Lễ Vu Lan

Viếng mộ ông bà, tổ tiên

Đúng như tinh thần tri ân, nhớ về nguồn cội, một trong những việc mà con cái cần làm là viếng mộ ông bà, tổ tiên. Sự tưởng nhớ thành kính, viếng thăm, chăm sóc mộ phần cho người đã khuất là việc làm thể hiện lòng biết ơn, sự hiếu thảo. Bên cạnh đó, chuyến viếng thăm mộ phần cũng là lúc để cầu bình an, mạnh khỏe cho gia đình, dòng họ.

Đi chùa cầu an cho cha mẹ

Đi chùa vào ngày rằm tháng 7 là một việc rất nên làm. Nếu còn cha mẹ, bạn có thể đi chùa cầu bình an, sức khỏe cho đấng sinh thành. Nếu ai không may cha mẹ đã mất, có thể cầu cho linh hồn họ sớm được siêu thoát. Ngoài ra, cùng với gia đình, bố mẹ đi chùa để thanh tịnh tâm hồn, dành thời gian bên nhau, gắn kết cũng là những giây phút hết sức ý nghĩa, thiêng liêng.

Đi chùa cầu bình an cho bố mẹ là việc nên làm của con cái trong mùa Vu Lan báo hiếu

Đi chùa cầu bình an cho bố mẹ là việc nên làm của con cái trong mùa Vu Lan báo hiếu

Chuẩn bị mâm cơm cúng

Đã thành thông lệ, ngày rằm tháng 7 hàng năm, mọi gia đình đều chuẩn bị cơm cúng tổ tiên, gia tiên và phóng sinh, cúng cho các lin hồn. Việc làm này để bày tỏ lòng thiếu thảo, thành kính với người đã khuất, đồng thời cầu siêu, làm phúc bố thí, phóng sinh để tích đức, cầu mong cho cha mẹ được tăng phúc, tăng thọ, hoá giải nghiệp chướng.

Ăn chay

Tháng 7 âm lịch, đặc biệt là ngày rằm chính là giúp cơ thể tránh sát sinh, tạo phúc cho chúng sanh, được phù hộ khỏi ma quỷ quấy nhiễu và những điều đen đủi. Việc ăn chay rằm tháng 7 từ đó có ý nghĩa thể hiện lòng vị tha của người còn sống đối với những người đã khuất, bỏ qua tất cả những hành động quá khứ lỗi lầm xưa kia… Ngoài ra, ăn chay còn giúp giảm được nghiệp sát sanh, có lòng thương xót với chúng sanh muôn loài, nuôi dưỡng tâm từ bi cho chúng ta, giúp tâm bình hòa hơn, tích đức hành thiện, cha mẹ cũng được bình an, khỏe mạnh, sức khỏe dồi dào, hạnh phúc cùng con cháu.

Tặng quà cho cha mẹ, ông bà

Dành tặng cho ông bà, bố mẹ những món quà thiết thực, ý nghĩa chính là thể hiện tấm lòng thành kính dành cho đấng sinh thành. Dĩ nhiên, việc báo hiếu không thể là 1 ngày nhưng trong một ngày lễ như lễ Vu Lan thì một món quà dù nhỏ dành cho ông bà, bố mẹ cũng sẽ khiến họ cảm nhận được sự quan tâm từ tận đáy lòng.

Những món quà gợi ý ở trên sẽ lựa chọn tuyệt vời để bạn gửi trọn tấm lòng đến người thân trong ngày lễ báo hiếu.

Mùa Vu Lan báo hiếu: Việc nên làm và những món quà ý nghĩa dành tặng mẹ cha - 5

Lễ Vu Lan 2022 - Bông hồng cài áo là chuyên đề đặc biệt nằm trong sự kiện Ngày lễ Vu Lan 2022 do Eva.vn thực hiện, với sự tài trợ của Nhãn hàng Nguyên Xuân, dầu gội dược liệu được yêu thích nhất và được 89% người trải nghiệm đề cử sau khi sử dụng theo kết quả của Cộng đồng đánh giá lớn nhất Châu Á  - Try and Review.

Sự kiện diễn ra từ ngày 01/08 - 14/08/2022

Quý độc giả hãy cùng đón đọc những bài viết, nội dung mới trong chủ đề Lễ Vu Lan 2022 và follow các hashtag dưới đây trên Facebook & TikTok của Eva nhé.

#Eva #DauGoiDuocLieuNguyenXuan #LeVuLan2022 #BongHongCaiAo #ChomotmuaHieuNghiavaYeuThuong

Lễ Vu Lan rằm tháng 7: Nguồn gốc, ý nghĩa và lễ vật cúng
Lễ Vu Lan báo hiếu báo ân diễn ra vào ngày rằm tháng 7, thể hiện lòng biết ơn đến cha mẹ, ông bà tổ tiên, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân...

Lễ Vu Lan

HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Lễ Vu Lan 2023 - Bông hồng cài áo