Mùng 2 Tết, BT Thăng thăm nạn nhân cấp cứu ở BV Việt Đức

Ngày 21/02/2015 03:43 AM (GMT+7)

Chiều nay (mùng 2 Tết), ông Đinh La Thăng, Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban ATGT Quốc gia đã đến thăm các nạn nhân bị tai nạn giao thông (TNGT) tại Bệnh viện Việt Đức.

GS Nguyễn Tiến Quyết - Giám đốc Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cho biết: "Những ngày Tết trung bình mỗi ngày  bệnh việc có hơn 300 cán bộ, y bác sỹ và các điều dưỡng viên trực. Tính từ 27 Tết đến nay tỉ lệ tai nạn nói chung và tai nạn giao thông nói riêng có giảm so với dịp Tết năm 2014".  

Cụ thể, trong 6 ngày qua Bệnh viện Việt đức đã cấp cứu 631 bệnh nhân, trong đó có 279 trường hợp TNGT. Năm nay tai nạn sinh hoạt và tai nạn lao động có chiều hướng gia tăng (207 trường hợp).

 Mùng 2 Tết, BT Thăng thăm nạn nhân cấp cứu ở BV Việt Đức - 1

Ông Đinh La Thăng, Bộ trưởng Bộ GTVT- Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban ATGT Quốc gia đã đến thăm các nạn nhân bị tai nạn giao thông tại bệnh viện Việt Đức

Bác sỹ Quyết cho biết thêm, bệnh viện có 2 đội cấp cứu lưu động sẵn sàng đi bất cứ đâu để hỗ trợ cấp cứu nạn nhân.

Ông Đinh La Thăng - Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban ATGT Quốc gia, Bộ trưởng Bộ GTVT đánh giá cao những nỗ lực của tập thể cán bộ, y bác sỹ và các điều dưỡng viên của Bệnh viện Việt Đức đã luôn túc trực cấp cứu kịp thời dành lại sự sống cho các nạn nhân. Ông Thăng cho rằng tỉ lệ TNGT giảm trong dịp tết 2015 so với những năm trước là sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị. Tuy nhiên số vụ TNGT trong dịp tết vẫn tăng mạnh nên cần phải tăng cường tuyên truyền giáo dục ý thức cho người tham gia giao thông và nâng cao tinh thần trách nhiệm của lực lượng thực thi nhiệm vụ.

Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết trong 5 ngày nghỉ Tết đã xảy ra 275 vụ TNGT, làm chết 164 người, bị thương 237 người. Riêng ngày Mùng 1 Tết đã xảy ra 50 vụ TNGT, làm chết 19 người, bị thương 53 người. Đường sắt và đường thuỷ không xảy ra TNGT. 

Theo Vinh Hải (Dân Việt)
Nguồn:

Tin liên quan