MXH lan truyền thông tin "nam sinh được bố tặng siêu xe trong ngày tốt nghiệp": Người trong cuộc lên tiếng

H.A - Ngày 04/03/2024 13:59 PM (GMT+7)

Người đàn ông được cho là bố của nam sinh đã lên tiếng phủ nhận thông tin và cho biết cả đêm qua ông mất ngủ vì thương cháu trai bị ảnh hưởng tâm lý nặng nề. 

Tối 3/3, mạng xã hội lan truyền rộng rãi bức ảnh kèm thông tin "bố tặng con trai xe Rolls-Royce trong lễ tốt nghiệp THPT ở trường Chuyên Hùng Vương, Phú Thọ".

Theo nội dung được chia sẻ, cậu nam sinh Phú Thọ sinh ra từ vạch đích, vừa tốt nghiệp cấp 3 đã được bố mẹ tặng món quà "đơn sơ" là một con Rolls-Royce. Kèm theo đó là hình ảnh một nam sinh mặc vest rạng rỡ ôm hoa và bằng tốt nghiệp chụp ảnh cùng một người đàn ông đứng tuổi bên chiếc xe Rolls-Royce màu bạc có giá trị hàng chục tỷ đồng. 

MXH chia sẻ rần rần thông tin nam sinh Phú Thọ được bố tặng siêu xe trong ngày chụp ảnh kỷ yếu

MXH chia sẻ rần rần thông tin nam sinh Phú Thọ được bố tặng siêu xe trong ngày chụp ảnh kỷ yếu

Sau khi thông tin được đăng tải, nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ với nam sinh vì sinh ra trong gia đình giàu có: "Sinh ra ở vạch đích thích thật", "Ước gì mình cũng được bố tặng món quà nhỏ nhỏ như vậy", "Đúng là bố của người ta chưa bao giờ khiến mình thật vọng",...

Dù được lan truyền mạnh mẽ nhưng sự thật về câu chuyện này lại hoàn toàn khác hẳn. Trao đổi với PV, ông Nguyễn Duy H. (chủ một doanh nghiệp xây dựng ở tỉnh Phú Thọ) - người được cho là "ông bố" của nam sinh đã bác bỏ thông tin trên.

"Tôi khẳng định thông tin đó là bịa đặt, không có chuyện tặng xe nào cả. Cháu bé trong bức ảnh là cháu trai của tôi. Tôi là anh trai ruột của mẹ cháu. Bố cháu là sỹ quan biên phòng mất cách nay 11 năm rồi.

Ngày 3/3, khi biết cháu trai chụp ảnh kỷ yếu ở trưởng, tiện chuyến công tác về quê nên tôi đã đến trường chúc mừng, động viên cháu và chụp ảnh kỷ niệm. Khi đến trường, vì phải để xe ở ngoài, cộng với việc cháu muốn chụp cổng trường Chuyên Hùng Vương nên gia đình đã cùng nhau chụp vài kiểu ảnh ở cổng trưởng, không ngờ một vài người sau đó đã chụp và đăng tải lên mạng sai sự thật", ông H. chia sẻ.

Ông H. cho biết mình chỉ là bác, là anh ruột của mẹ cháu, chứ không phải ông bố trong câu chuyện được thêu dệt trên mạng xã hội từ đêm qua đến nay

Ông H. cho biết mình chỉ là bác, là anh ruột của mẹ cháu, chứ không phải "ông bố" trong câu chuyện được thêu dệt trên mạng xã hội từ đêm qua đến nay

Ông H. nói thêm: "Thông tin này đã ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của cháu bé. Suốt đêm qua cháu nhắn tin cho tôi, có lúc cháu khóc, tôi cảm thấy có lỗi với cháu và thương cháu nên cả đêm qua không ngủ được. Cháu đang trong giai đoạn tập trung ôn thi tốt nghiệp THPT nên dễ bị ảnh hưởng tâm lý".

Ông H. cho biết dù chỉ là bác ruột nhưng ông coi cháu như con trai của mình, rất tự hào khi có người cháu học hành giỏi giang. Được biết, anh Hùng cũng có con trai từng là học sinh của Trường THPT Chuyên Hùng Vương. .

Qua vụ việc này, ông H. kêu gọi cộng đồng mạng khi thông tin hay chia sẻ thông tin, hãy luôn đề cao trách nhiệm với thông tin mà mình tung ra bởi nó có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến người khác. 

Gia đình lên tiếng thực hư việc cụ bà ở Bình Dương thọ 121 tuổi, Tết nào cũng lì xì tất cả con cháu
“Ngày 9/1 vừa qua, tỉnh Bình Dương có tổ chức lễ mừng thọ 121 tuổi cho mẹ của chúng tôi. Sau đó mẹ được nhận giấy mừng thọ của Ban chấp hành Trung...

Tin tức 24h

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng