Kết cục buồn của vị hoàng hậu sở hữu tri thức thông tuệ, nhan sắc mỹ lệ hơn người

Ngày 26/11/2020 07:37 AM (GMT+7)

Khi lên ngôi hoàng hậu, Mao thị không được một ngày hưởng thụ phú quý, xa hoa. Nàng rất lo lắng cho vận mệnh đất nước.

Trong lịch sử Trung Quốc có một vị hoàng hậu kỳ lạ, nàng không thích quần áo, trang sức lại hết sức ham mê chuyện bài binh bố trận. Vị hoàng hậu này là Mao hoàng hậu, vợ của Tiền Tần Cao Đế Phù Đăng.

Không giống như những mỹ nhân khác, Mao thị sinh ra trong một gia đình võ tướng. Cha của nàng là Mao Hưng Tăng, một đại tướng quân nhà Tiền Tần.

Thuở nhỏ, Mao thị thường theo cha đến doanh trại, có thể nói là ở trong quân đội mà lớn lên. Chính vì thế, Mao thị đặc biệt ham thích múa đao nghịch thương, cũng rất đam mê nghiên cứu chuyện bài binh bố trận. Khi trưởng thành, Mao thị có tiếng là cưỡi ngựa và bắn tên cực giỏi.

Kết cục buồn của vị hoàng hậu sở hữu tri thức thông tuệ, nhan sắc mỹ lệ hơn người - 1

Hình minh họa

Bên cạnh đó, Mao thị lại sở hữu nhan sắc mỹ lệ hơn người, thông tuệ tri thức, bác học đa tài, vì vậy rất nhiều quý công tử muốn đến cầu thân.

Song, Mao thị đã lọt vào mắt xanh của Phù Đăng đế. Đáng tiếc, vì Phù Đăng đế làm vua thời chiến loạn, sau khi lên ngôi hoàng hậu, Mao thị không được một ngày hưởng thụ phú quý, xa hoa. Nàng rất lo lắng cho vận mệnh đất nước.

Thấy hoàng đế loạn trong giặc ngoài đều phải giải quyết, Mao hoàng hậu cực kỳ sốt ruột, nàng thỉnh cầu được ra chiến trường, chia sẻ một phần ưu sầu với vua.

Phù Đăng đế vốn đã sớm nghe nói về năng lực của Mao hoàng hậu, vì vậy đang lúc cùng Diêu Trường chiến đấu cam go, chàng để cho nàng lên ngựa ra chiến trường, dẫn theo một đội quân vạn người bảo vệ doanh địa, trấn giữ lương thảo, ngũ cốc.

Giải quyết xong chuyện này, Phù Đăng đế yên tâm đối chiến. Chàng liên tiếp thắng trận, khiến Diêu Trường không khỏi hoảng sợ, hoang mang.

Kết cục buồn của vị hoàng hậu sở hữu tri thức thông tuệ, nhan sắc mỹ lệ hơn người - 2

Hình minh họa

Thế nhưng Diêu Trường không phải là một quân tử, tất nhiên sẽ không luận bàn thắng thua trên chiến trường mà hạ lệnh cho con trai là Diêu Sùng lẻn vào tập kích khu vực cất giữ lương thảo của Phù Đăng đế.

Song, Diêu Trường không hề biết, trọng địa này đã có Mao hoàng hậu canh giữ. Hai vợ chồng Phù Đăng đế và Mao hoàng hậu trong ứng ngoài hợp vô cùng chặt chẽ, khiến Diêu Sùng chiến bại.

Thế nhưng không lâu sau đó, liên tiếp thắng lợi đã khiến Phù Đăng đế buông lỏng cảnh giác. Khi chàng cảm thấy kiêu ngạo, Diêu Trường đã mang theo 3 vạn quân tập kích lần thứ hai vào doanh địa của Mao hoàng hậu đóng giữ.

Bị tấn công bất ngờ, Mao hoàng hậu hết sức chống trả, liều chết chiến đấu. Thế nhưng chiến trường khốc liệt, ít không địch được nhiều, Mao hoàng hậu dùng hết tên bắn, bị bắt làm tù binh.

Diêu Trường là kẻ vô liêm sỉ, thấy tướng mạo của Mao hoàng hậu trời sinh diễm lễ hơn người. Trong lúc bất chợt hứng thú, hắn muốn nạp nàng làm phi. Nói rằng chỉ cần Mao hoàng hậu đồng ý, hắn sẽ thả nàng đi.

Kết cục buồn của vị hoàng hậu sở hữu tri thức thông tuệ, nhan sắc mỹ lệ hơn người - 3

Hình minh họa

Mao hoàng hậu tính khí nóng nảy, nhổ nước bọt vào mặt Diêu Trường nói: "Ta dù sao cũng là hoàng hậu, vợ của hoàng đế, làm sao để cho kẻ tiểu nhân như người làm nhục. Không chịu được thì giết ta đi!"

Diêu Trường vẫn tiếp tục khuyên nàng, nói: "Nếu như nàng theo ta, nàng chính là quốc mẫu".

Mao hoàng hậu nghe vậy liền khinh bỉ trả lời: "Diêu Trường, ngươi trước đây giết chết tiên đế, hiện tại lại muốn nhục nhã hoàng hậu. Trên Hoàng Thiên, dưới Hậu Thổ, có người dung thứ ngươi sao?"

Diêu Trường nghe thế cực kỳ tức giận, hắn đuổi Mao hoàng hậu ra khỏi trướng đồng thời xé bỏ quần áo rồi giết chết nàng.

Đệ nhất hoàng hậu Trung Hoa-người đàn bà thép 20 tuổi đăng cơ, 22 tuổi chịu tang chồng
Vị đệ nhất hoàng hậu lừng danh thiên cổ này được gọi là Chử Toán Tử, một mỹ nhân vẹn sắc toàn tài.
Theo Tùy Ý
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h