Mỹ: “Xác sống” đòi chính phủ công nhận là chưa chết

Ngày 30/08/2016 20:24 PM (GMT+7)

Bà Murphy, 64 tuổi, tự gọi mình là “xác sống” và đang chật vật kêu gọi "quyền được sống".

Một người phụ nữ ở Utah, Mỹ đang thử tất cả mọi cách để thuyết phục chính phủ Mỹ rằng bà chưa chết. Tuy nhiên, họ không tin và muốn đòi lại tất cả tiền trợ cấp cho bà kể từ tháng 7 năm 2014, thời điểm bà “qua đời”.

Mỹ: “Xác sống” đòi chính phủ công nhận là chưa chết - 1

Bà Murphy đang tự gọi mình là xác sống sau khi bị chính phủ tuyên bố "đã chết" (ảnh minh họa)

Barbara Murphy, 64 tuổi, đến từ Roy, bang Utah, đã được chính phủ liên bang Mỹ tuyên bố đã qua đời sau khi một giấy chứng tử năm 2014 có tên của bà được cập nhật vào tài khoản an sinh xã hội.

Hiện, chính phủ muốn đòi lại hàng ngàn đô la trợ cấp và các khoản thanh toán y tế mà bà đã nhận được kể từ tháng 7 năm 2014. Tuy nhiên, thực tế là, bà Murphy vẫn đang sống.

Mỹ: “Xác sống” đòi chính phủ công nhận là chưa chết - 2

Chỉ khi không dùng được thẻ ngân hàng, bà mới biết mình "đã chết"

Sau một lần thanh toán bằng thẻ tín dụng thất bại, Murphy phát hiện ngân hàng đã đóng băng tài khoản của bà sau khi họ nhận được thông báo của Cục Quản lý An Sinh Xã Hội (SSA) rằng bà đã chết.

Ngày hôm sau, tại văn phòng của SSA, Murphy đến gặp một người giám sát và ký một lá thư nói rằng bà phản đối việc tên mình bị liệt kê trong danh sách những người đã chết. Văn phòng nói rằng tình trạng của bà sẽ được sửa trở lại thành “đang hoạt động” và sẽ báo cho bà trong thời gian tới.

Tuy nhiên, ngân hàng của bà sau đó lại được SSA gọi điện yêu cầu thu hồi số tiền an sinh xã hội trong vòng 2 năm từ tài khoản mà bà chia sẻ với chồng.

Mỹ: “Xác sống” đòi chính phủ công nhận là chưa chết - 3

Chính phủ Mỹ đang muốn đòi lại tất cả tiền trợ cấp trong 2 năm qua trong tài khoản ngân hàng của bà

"Chúng tôi có thể sẽ không bao giờ biết được tại sao chuyện này xảy ra. Chúng tôi đang tập trung vào việc giải quyết vấn đề này", Cindy Malone, phát ngôn viên của SSA nói với trang tin KSL.

"Chúng tôi ghi nhận khoảng 2,8 triệu cái chết mỗi năm từ nhiều nguồn, như các thành viên gia đình, nhà tang lễ, tổ chức tài chính, cơ quan bưu chính, tiểu bang, và các cơ quan liên bang khác. Khoảng 0,3% trong số đó là không chính xác”.

Theo Trà My
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới