4 sự kiện được tìm kiếm nhiều nhất 2018: Hội thánh đức chúa trời, VN vô địch AFF Cup

Ngày 01/01/2019 10:43 AM (GMT+7)

U23 Việt Nam, AFF Cup, Hội thánh đức chúa trời,… là những sự kiện nổi bật và được quan tâm nhiều trong năm 2018 vừa qua.

U23 Việt Nam giành ngôi Á quân U23 châu Á

Năm 2018, đội tuyển U23 Việt Nam đã có một chiến thắng rực rỡ tại giải U23 châu Á diễn ra ở Trung Quốc.

Tấm Huy chương Bạc châu lục trong đêm Thường Châu tuyết trắng chính là khởi đầu cho hành trình chinh phục những đỉnh cao của bóng đá Việt Nam. Đặc biệt, danh hiệu có được ở Trung Quốc đã đem tới cho các tuyển thủ sự tự tin, sức mạnh và ý chí để tạo nên kỳ tích.

4 sự kiện được tìm kiếm nhiều nhất 2018: Hội thánh đức chúa trời, VN vô địch AFF Cup - 1

Đội tuyển U23 Việt Nam đã có một chiến thắng rực rỡ tại giải U23 châu Á diễn ra ở Trung Quốc.

Sau U23 châu Á, những cái tên Quang Hải, Duy Mạnh, Xuân Trường, Tiến Dũng,… vẫn là cầu thủ làm nòng cốt các tuyển Olympic và đội tuyển quốc gia.

AFF Cup 2018 và cúp vàng vô địch sau 10 năm chờ đợi của bóng đá Việt

AFF Cup diễn ra từ ngày 8/11 đến 15/12/2018, đây là giải đấu quan trọng nhất trong năm của bóng đá Việt Nam.

Ở giải đấu này, người hâm mộ đã đặt nhiều kỳ vọng vào đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo. Trong đó, mục tiêu lọt vào trận chung kết được coi như nhiệm vụ quan trọng của thầy trò HLV Park.

Trải qua tám trận đấu bất bại, đội tuyển Việt Nam xuất sắc đăng quang AFF Cup 2018 sau chiến thắng ấn tượng 3-2 trước đối thủ Malaysia sau hai lượt đi và về của trận chung kết.

4 sự kiện được tìm kiếm nhiều nhất 2018: Hội thánh đức chúa trời, VN vô địch AFF Cup - 2

Sau 1 thập kỷ, Việt Nam vô địch AFF Cup.

Cuối cùng, sau 1 thập kỷ chờ đợi, đội tuyển Việt Nam đã giành cúp vàng chiến thắng, trở thành nhà vô định của giải đấu cấp độ cao nhất Đông Nam Á. Đây là thành quả tuyệt vời và vô cùng xứng đáng sau 1 năm thành công vượt bậc của nền bóng đá Việt Nam.

Kết quả ấy sẽ là nguồn động lực lớn giúp bóng đá Việt có những bước phát triển vượt bậc trước nhiều thách thức đang chờ đón trong năm mới 2019.

Bé sơ sinh còn nguyên dây rốn rơi từ chung cư Linh Đàm xuống đất

Khoảng 20h30 ngày 18/10, Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội nhận được tin báo của người dân tại tòa nhà HH2A Linh Đàm, phát hiện một cháu bé mới sinh tử vong tại khu vực đường nội bộ giữa tòa nhà HH2A và HH1C.

Nghi phạm được xác định là nữ sinh Đinh Thị Vân Anh (21 tuổi, HKTT Minh Hóa, Quảng Bình; chỗ ở: P313H3 Ký túc xá Đại học Văn Hóa, Đê La Thành, Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội).

Ngày 23/10, Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai ra quyết định khởi tố vụ án hình sự giết con mới đẻ.  Quá trình điều tra xác định, Đinh Thị Vân Anh có quan hệ yêu đương với Trần Tiến S. (28 tuổi trú tại Thanh Hóa), hiện đang là sinh viên một trường Đại học từ tháng 9/2015 đến tháng 2/2018 thì chia tay. Trong quá trình yêu nhau, S. và Vân Anh thường xuyên quan hệ tình cảm, kết quả là Vân Anh đã 2 lần phải phá thai.

4 sự kiện được tìm kiếm nhiều nhất 2018: Hội thánh đức chúa trời, VN vô địch AFF Cup - 3

Nữ sinh ném con từ tầng 31 chung cư xuống đất.

Đến tháng 4/2018, Vân Anh quen biết và yêu Đỗ Tiến Th. (30 tuổi, Long Biên, Hà Nội), hiện là sinh viên một trường Đại học. Cũng thời gian này, Vân Anh biết mình có thai với S. nhưng vẫn quan hệ tình cảm với Th. (Th không biết sự việc này).

Đầu tháng 10/ 2018, qua mạng Facebook, Vân Anh quen và yêu Lê Ngọc D. (22 tuổi; hiện ở P3112 HH2A Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội), D. đang học tại Trường sân khấu Điện ảnh.

Tiến hành đấu tranh, Đinh Thị Vân Anh đã khai nhận có thai khoảng được khoảng 8 tháng.

Khoảng 20h00 ngày 18/10, Vân Anh đi vào phòng vệ sinh thì sinh được một cháu bé. Do hoảng sợ nên không biết thai nhi còn sống hay chết, là trai hay gái, Vân Anh dùng kéo trong nhà vệ sinh cắt dây rốn, bỏ cháu bé vào túi ny lông đen, đặt cháu bé lên cửa sổ nhà vệ sinh rồi dùng tay đẩy xuống cửa sổ. Vân Anh xác nhận cháu bé là con của Trần Tiến S.

Hội thánh đức chúa trời

Đầu năm 2018, trên địa bàn một số tỉnh thành phố như Hà Nội, Hưng Yên, Hải Phòng,… xuất hiện một số người lợi dụng quyền tự do tín ngưỡng có những hoạt động tuyên truyền tôn giáo trái pháp luật gây ảnh hưởng tiêu cực đối với xã hội.

Cách hành đạo của họ trái với văn hóa truyền thống và thuần phong mỹ tục, có biểu hiện thu lợi bất chính về kinh tế, gây bất ổn về an ninh trật tự và hoang mang người dân. Đó là tổ chức mang tên “Hội thánh của Đức chúa Trời” không được pháp luật thừa nhận.

Với những luận điệu cao siêu về ngày tận thế hay những tư tưởng trái với thuần phong mỹ tục cho rằng, con người không phải do bố mẹ sinh ra dẫn tới việc các tín đồ đạo này về đập bát hương, dỡ bàn thờ Tổ tiên... và hàng nghìn người đã bỏ nhà cửa, sao nhãng học hành, công việc để đi theo.

4 sự kiện được tìm kiếm nhiều nhất 2018: Hội thánh đức chúa trời, VN vô địch AFF Cup - 4

Nhiều gia đình tan nát nhà cửa vì "Hội thánh đức chúa trời".

Thậm chí, nhiều gia đình tan nát nhà cửa… chỉ vì có thành viên đi theo hội thánh này. Chị Nguyễn Thị H. (Kiến An, Hải Phòng) có  con gái bỏ học đi theo “Hội thánh của đức chúa trời”chia sẻ: “Con gái tôi vốn ngoan ngoãn, hiền lành, đang là sinh viên năm thứ 3 bỗng trở nên u mê, bỏ học đi theo hội thánh.

Khoảng 1 năm trước, tôi bắt đầu phát hiện ra sự bất thường trong tâm lý cũng như sinh hoạt của cháu. Nó về nhà rủ rỉ tâm sự với tôi là sắp tới ngày tận thế, sự sống trên trái đất chỉ là tạm thời, cuộc sống trên thiên đàng mới là vĩnh cửu, chỉ có ai tin vào Chúa, phụng sự Chúa thì mới được lên con thuyền gì đó để lên thiên đường.

Nó vận động tôi bán nhà cửa để đi theo hội thánh. Nghe những lời của con, tôi choáng váng, khuyên con đừng u mê nghe theo những lời mê muội ấy nhưng dường như con tôi đã uống phải thứ bùa mê, thuốc lú nào đó. Nó còn lén lút đem vứt cả đồ thờ trên bàn thờ Tổ tiên của gia đình ra thùng rác vì theo như nó nói thờ Tổ tiên chính là… thờ quỷ dữ”.

Chứng kiến sự mê muội của con, vợ chồng chị H. sốc nặng nên đã nhốt con trong nhà. Tuy nhiên, lợi dụng lúc sơ hở, con gái chị đã bỏ nhà đi theo “Hội thánh của đức chúa trời”. Khi phát hiện ra con đang sống bầy đàn, ngày đi bán bóng bay, tối về nghe giảng đạo ở một ngôi nhà tại quận Kiến An, chị đã tìm tới bắt về nhưng chẳng được mấy bữa con lại trốn đi.

Nỗi đau của người mẹ có con là trưởng nhóm Hội Thánh Đức Chúa Trời
Bà Hoàng Thị Thịnh nghẹn ngào khóc khi nói về con trai: "Nó đi theo cái "Hội thánh Đức Chúa trời", về nhà đập bỏ hết bát hương, khi nhà tôi phản ứng...
Khai Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề AFF CUP