Năm mới chơi hoa gì vừa hút lộc, lâu tàn, giá lại rẻ?

Ngày 10/01/2022 16:30 PM (GMT+7)

Trang trí nhà đón Tết bằng cây cảnh phong thủy là lựa chọn được nhiều người Việt ưa chuộng trong năm mới.

Năm mới chơi hoa gì vừa hút lộc, lâu tàn, giá lại rẻ? - 1

Ngoài công dụng trang trí nhà cửa, những loại hoa Tết dưới đây còn mang ý nghĩa thu hút tài lộc và may mắn cho gia chủ. 

Năm mới chơi hoa gì vừa hút lộc, lâu tàn, giá lại rẻ? - 2

Từ xa xưa, người Việt quan niệm rằng hoa hải đường tượng trưng cho sắc xuân năm mới. Chữ “Đường” trong tiếng Hán có nghĩa là một ngôi nhà lớn, vì vậy đây là loài hoa phong thủy tượng trưng cho sự phú quý, viên mãn và sum vầy.

Năm mới chơi hoa gì vừa hút lộc, lâu tàn, giá lại rẻ? - 3

Hoa hải đường rất lâu tàn, được ưa chuộng bởi sức sống mãnh liệt, mang lại cảm giác tràn đầy năng lượng cho không gian sống. Hoa hải đường thường được bán với giá khoảng 35.000 đồng/cành.

Năm mới chơi hoa gì vừa hút lộc, lâu tàn, giá lại rẻ? - 4

Bên cạnh đó, loa kèn đỏ cũng là một loại hoa chơi Tết lâu tàn được nhiều người yêu thích. Hoa loa kèn màu đỏ mang tới niềm vui, sự hạnh phúc và tượng trưng cho sự hòa hợp trong tình cảm. 

Năm mới chơi hoa gì vừa hút lộc, lâu tàn, giá lại rẻ? - 5

Chính vì thế, loa kèn thường được dùng làm quà tặng vào dịp đầu năm. Người tiêu dùng có thể mua củ loa kèn về tự trồng với giá khoảng 20.000 đồng/củ hoặc mua cây với giá khoảng 140.000 đồng/cây.

Năm mới chơi hoa gì vừa hút lộc, lâu tàn, giá lại rẻ? - 6

Trong phong thủy, hoa nhài (hay còn gọi là hoa lài) được xem là loài hoa mang đến tài vận, giải trừ điềm xui. Ngoài ra, hoa còn giúp mang lại sự thoải mái, phấn chấn trong tinh thần.

Năm mới chơi hoa gì vừa hút lộc, lâu tàn, giá lại rẻ? - 7

Đặt một chậu hoa nhài đặt trong phòng ngày Tết sẽ mang lại bầu không khí dễ chịu cho gia đình. Hiện tại, bạn có thể mua hoa nhài với giá khoảng 80 - 100.000  đồng/cây. 

Năm mới chơi hoa gì vừa hút lộc, lâu tàn, giá lại rẻ? - 8

Trong văn hóa Việt Nam, hoa đồng tiền là loài hoa có nhiều màu sắc rực rỡ, tượng trưng cho sự may mắn, hỷ sự và tài lộc. 

Năm mới chơi hoa gì vừa hút lộc, lâu tàn, giá lại rẻ? - 9

Đây cũng là loại hoa lâu tàn được nhiều người Việt chọn mua trong dịp Tết. Loại cây này được bán với giá khoảng 40.000 đồng/chậu nhỏ và 120.000 đồng/chậu lớn.

Năm mới chơi hoa gì vừa hút lộc, lâu tàn, giá lại rẻ? - 10

Theo quan niệm truyền thống, hoa trạng nguyên với sắc đỏ thắm không chỉ mang ý nghĩa may mắn mà còn là biểu tượng cho sự thành đạt, thành tài như chính cái tên của mình. 

Năm mới chơi hoa gì vừa hút lộc, lâu tàn, giá lại rẻ? - 11

Hoa trạng nguyên thường ra hoa đỏ rực vào mùa đông và kéo dài đến hết tháng Giêng. Mỗi chậu hoa trạng nguyên có giá từ khoảng 100.000 đồng. Vì vậy, đây là loại hoa đặc biệt được ưa chuộng trong dịp Tết ở Việt Nam. 

Năm mới chơi hoa gì vừa hút lộc, lâu tàn, giá lại rẻ? - 12

Hoa cúc là một trong những loài hoa nở rộ trong dịp tết Nguyên Đán. Vào dịp này, người Việt thường đặt những chậu hoa cúc nhỏ hay cắm hoa cúc với mong muốn ổn định phúc khí trong nhà.

Năm mới chơi hoa gì vừa hút lộc, lâu tàn, giá lại rẻ? - 13

Nhờ sức sống dẻo dai, hoa cúc sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người đang tìm kiếm loại hoa "lâu tàn" để chưng trong năm mới. Vào dịp Tết, hoa cúc được bán nhiều tại các chợ với giá khoảng 130.000 đồng/chậu.

Năm mới chơi hoa gì vừa hút lộc, lâu tàn, giá lại rẻ? - 14

Hoa tiên ông là loại hoa có đầy đủ cả hương lẫn sắc, được nhiều người ưa chuộng vào các dịp lễ Tết. Nhiều người cho rằng, hoa tiên ông nở đúng dịp đầu năm sẽ mang lại may mắn và thịnh vượng cho gia đình.

Năm mới chơi hoa gì vừa hút lộc, lâu tàn, giá lại rẻ? - 15

Hoa tiên ông có nhiều màu sắc để lựa chọn như hồng, xanh, đỏ, trắng... Mỗi chậu hoa nở có thể chơi lâu trong 3 - 4 tuần. Giá bán của loại hoa này rơi vào khoảng 100.000 đồng/chậu.

4 loại rau củ tắm nhiều hóa chất ở chợ, chị em dành 10 giây để nhận biết bằng mắt
Hiện ở ngoài chợ, rau củ bán tràn ngập, chị em vẫn mua hằng ngày nhưng không phải ai cũng nhận biết được đâu là rau sạch, đâu là rau củ "tắm" nhiều...

Tiêu dùng thông minh

Theo Hương Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tết nguyên đán