Nam sinh miền Tây được bố đặt cho cái tên có 1 không 2, bị bạn bè giễu cợt và thái độ gây ngỡ ngàng

NGỌC HÀ - Ngày 17/07/2022 14:40 PM (GMT+7)

Sở hữu cái tên độc lạ, Võ Đoàn Duy Best thi thoảng cũng bị bạn bè đem ra trêu đùa. Anh chàng tâm sự: “Họ đùa giỡn 1-2 lần thì mình thấy bình thường bởi tự cảm thấy chẳng có gì để đem ra bàn tán cả. Song giỡn đi đùa lại khiến mình cảm thấy không được tôn trọng".

Theo quan niệm truyền thống của người phương Đông, việc chọn một cái tên để gửi gắm niềm mong đợi, sự hi vọng cho con của mình là điều rất được coi trọng. Vì thế bậc phụ huynh luôn cố gắng đặt cho con cái tên thật hay, thật ý nghĩa và mĩ miều. Thậm chí có người còn quyết định đặt cho con tên độc nhất vô nhị, chẳng trùng với bất cứ ai để tạo dấu ấn “nổi bật” trong cuộc sống cũng như cuộc đời. Song việc đó nhiều khi lại gây ra tranh cãi hoặc rắc rối cho chính đứa trẻ sở hữu cái tên độc lạ.

Cách đây một năm, một nam sinh đã khoe tấm bằng khen học sinh giỏi lên mạng xã hội. Nhưng cư dân mạng chỉ chú ý vào cái tên độc lạ: Võ Đoàn Duy Best rồi cho rằng đây là ảnh ghép, đã thông qua chỉnh sửa từ Võ Đoàn Duy thành Võ Đoàn Duy Best.

Cách đây một năm, một nam sinh đã khoe tấm bằng khen học sinh giỏi lên mạng xã hội. Nhưng cư dân mạng chỉ chú ý vào cái tên độc lạ: Võ Đoàn Duy Best.

Cách đây một năm, một nam sinh đã khoe tấm bằng khen học sinh giỏi lên mạng xã hội. Nhưng cư dân mạng chỉ chú ý vào cái tên độc lạ: Võ Đoàn Duy Best.

Ngay lập tức, nam sinh đã chia sẻ ảnh bảo hiểm quân đội với cái tên Võ Đoàn Duy Best. Khi đó dân tình lại nghiêng về hướng nam sinh là con lai nên mới có tên nửa Anh - nửa Việt như vậy. Sau đó cậu đã bất ngờ lên tiếng khẳng định tất cả: là người Việt 100%, cái tên cũng thật chứ không hề... hư cấu.

Theo đó, nam sinh Võ Đoàn Duy Best (SN 2003), sinh ra và lớn lên tại Sa Đéc (Đồng Tháp). Năm 2021 anh chàng vừa tốt nghiệp trường THPT Thành phố Sa Đéc và hiện theo học đại học.

Nhắc đến nguồn gốc cái tên độc lạ, chàng trai miền Tây tâm sự: “Anh trai mình tên Ben. Lúc sinh mình ra, ba mẹ muốn đặt tên theo chữ cái B để vần với anh hai nhưng lại không biết lựa tên gì cho hợp lý và hay. Sau đó ba vô tình đi hớt tóc ở tiệm tên Number One liền về nhà quyết định đặt tên mình là Best vì dù gì 2 từ cũng tương đồng nghĩa với nhau: Số 1 và tốt nhất. Ba mẹ muốn mình lớn lên là một người tốt, hoàn hảo như cái tên đó”.

Nam sinh Võ Đoàn Duy Best (SN 2003), sinh ra và lớn lên tại Sa Đéc (Đồng Tháp).

Nam sinh Võ Đoàn Duy Best (SN 2003), sinh ra và lớn lên tại Sa Đéc (Đồng Tháp).

Sở hữu cái tên độc lạ, Võ Đoàn Duy Best thi thoảng cũng bị bạn bè đem ra trêu đùa. Anh chàng tâm sự: “Họ đùa giỡn 1-2 lần thì mình thấy bình thường bởi tự cảm thấy chẳng có gì để đem ra bàn tán cả. Song giỡn đi đùa lại khiến mình cảm thấy không được tôn trọng. Nhưng vì cái tên với bao ước vọng của ba mẹ mà mình bỏ ngoài tai rồi tự cố gắng để xứng đáng với những gì gia đình kì vọng”.

Cũng theo Võ Đoàn Duy Best, vào năm lớp 10 khi anh chàng đi tuyển sinh thì một bạn nam nào đó chụp lại tên trong danh sách lớp rồi chia sẻ lên Facebook với thái độ cười cợt. Anh cảm thấy không được tôn trọng nên đã nhắn tin yêu cầu bạn gỡ xuống.

Vượt mặc cảm vì có cái tên chẳng giống ai cùng bao nỗ lực, Võ Đoàn Duy Best đã chứng minh có tất cả thấy tên độc lạ không có nghĩa con người cũng... tồi tệ. Suốt 12 năm học, anh chàng đều là học sinh giỏi và được khen tặng bảng danh dự mỗi tháng của lớp. Hơn cả, anh còn học tại lớp chọn của trường và điểm số luôn nằm trong Top 5.

Suốt 12 năm học, anh chàng đều là học sinh guỏi và được khen tặng bảng danh dự mỗi tháng của lớp.

Suốt 12 năm học, anh chàng đều là học sinh guỏi và được khen tặng bảng danh dự mỗi tháng của lớp.

Khi được hỏi nếu được chọn lựa lại, Võ Đoàn Duy Best có muốn đổi thành tên khác hay không? Anh chàng cười: “Mình sẽ không thay đổi đâu. Mình chỉ muốn mình là chính mình, là Best mà thôi. Mình cảm thấy rất tự hào về cái tên này. Nó chính là động lực giúp mình học tập và đạt kết quả như hôm nay”.

Người đàn ông trúng độc đắc 7 tờ vé số trị giá hàng tỷ đồng và tin đồn ác ý khi cha vợ qua đời ngay lúc đó
Anh từng tâm sự: "Khi trúng độc đắc với số tiền quá lớn, ai cũng vui mừng nên tối đó tôi cùng gia đình ngồi nói chuyện vui vẻ đến khoảng 21h thì cha...

Tin tức 24h

NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h