Nam sinh uống thuốc diệt cỏ tự tử chỉ vì 100.000 đồng

Ngày 01/08/2013 09:01 AM (GMT+7)

Trung tâm Chống độc (BV Bạch Mai) mới tiếp nhận bệnh nhân N.Đ.D (17 tuổi, quê Thanh Hóa) được chuyển lên cấp cứu do uống thuốc diệt cỏ để tự tử chỉ vì bố cho thiếu 100.000 đồng.

Là con út trong một gia đình có 6 anh chị em, ngoài giờ học D. còn giúp bố mẹ chăn trâu và đàn dê có 20 con. Năm học tới, D. sẽ bước vào lớp 12 nên xin bố mẹ tiền đóng học thêm và mua cặp sách, giày dép để chuẩn bị cho năm học mới. Lúc này, trong người ông Nguyễn Đình C. (57 tuổi) – bố D. không có nổi một đồng đưa cho con. Để có tiền cho con, ông đã phải chạy vạy hàng xóm vay được có 400.000 đồng, trong khi đó D. nhất quyết đòi bố phải đưa cho cậu 500.000 đồng.

Dù bố đã nói khó hoàn cảnh gia đình, nhưng D không những không hiểu mà đòi bỏ học nếu bố không đưa đủ tiền. Tức con, bố D. mắng: “Người ta đi học để biết cách ứng xử với người trên kẻ dưới, không học hành tử tế thì thà chết đi còn hơn”. Không ngờ rằng chỉ vì điều này mà D nghĩ quẩn tìm đến cái chết.

Nam sinh uống thuốc diệt cỏ tự tử chỉ vì 100.000 đồng - 1

N.Đ.D đang điều trị tại Trung tâm chống độc - BV Bạch Mai(Ảnh:P.T)

Sáng 29/7, trong lúc không có ai ở nhà, D vào bếp lục trong đống thuốc trừ sâu lấy ra 2 gói thuốc diệt cỏ uống. Vừa uống xong thì vợ chồng ông Cương về. D thản nhiên nói: “Giờ bố mẹ không phải lo cho con nữa đâu, con đi đây”. Ban đầu bố mẹ D tưởng con cái dại nghĩ quẩn bỏ nhà ra đi. Vặn hỏi mãi, D mới nói vừa uống hết ca thuốc diệt cỏ và đang ngồi đợi “thần chết” tới. Bố mẹ D tá hỏa đưa con tới bệnh viện tỉnh cấp cứu. Sau khi được các bác sỹ sơ cứu ban đầu, D được chuyển lên Trung tâm chống độc (BV Bạch Mai).

Nghĩ lại hành động của con, ông Cương thở dài: “Tôi không hiểu nổi vì sao em nó lại có thể làm điều dại dột như vậy. Cũng may tai qua nạn khỏi chứ chẳng may có mệnh hệ gì thì chắc vợ chồng tôi không sống nổi”. Rất may được cấp cứu kịp thời, D đã qua cơn nguy kịch nhưng hiện sức khỏe vẫn còn rất yếu, chưa thể ăn uống gì được. Trên giường bệnh, D cho chúng tôi biết cậu uống thuốc diệt cỏ tự tử chỉ vì tức bố mẹ cho thiếu 100.000 đồng. “Lẽ ra em không nên làm như vậy. Lúc em uống thuốc diệt cỏ tự tử, trong đầu em chỉ nghĩ tới lời bố mắng và tức vì bố không cho đủ mình tiền. Giờ em thấy hối hận và thương bố mẹ lắm” – D nói.

Không chỉ D, nhiều bạn trẻ khác chỉ mới đứng trước một trò đùa, câu mắng, nghi ngờ, không thực hiện được kỳ vọng của gia đình… đã suy nghĩ tiêu cực, tìm đến cái chết.  Mới đây, dư luận còn chưa hết bàng hoàng quanh cái chết đầy tức tưởi của em N.T.T.L (18 tuổi, trú tại Thạch Thất, Hà Nội) chỉ vì một số bạn nam trong lớp ghép ảnh chân dung vào hình linh tinh rồi đưa lên mạng facebook nên cả lớp cùng xem được. Điều này gióng lên hồi chuông cảnh báo về cách giáo dục trong gia đình và trường học.

Theo Phương Thuận
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan