Nắng nóng bớt gay gắt ở TP. Hồ Chí Minh

Ngày 16/03/2014 07:58 AM (GMT+7)

Không khí lạnh khuếch tán xuống các tỉnh phía Nam khiến cho nắng nóng ở thành phố Hồ Chí Minh và khu vực miền đông Nam Bộ nắng nóng giảm bớt. Các tỉnh phía đông Bắc Bộ vẫn có mưa nhỏ về đêm và sáng sớm.

Ngày hôm qua các tỉnh thành khu vực Tây Nguyên nắng nóng đã dịu bớt do chịu ảnh hưởng của không khí lạnh khuếch tán xuống, số điểm nắng nóng 34 – 35 độ C, thậm chí có nơi 37 độ C đã giảm đi, chỉ còn ở hai điểm Ayunpa, Đắc Nông nhiệt vẫn cao, diện nắng nóng cũng thu hẹp đáng kể. Dự báo trạng thái này sẽ còn duy trì trong ngày hôm nay với nhiệt độ toàn khu vực phổ biến 31 – 33 độ C.

Với các tỉnh Nam Bộ, không khí lạnh trong quá trình di chuyển và suy yếu cũng sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến khu vực này. Ngày hôm nay cường độ nắng nóng ở miền đông Nam Bộ cũng giảm đôi chút, nhiệt độ cao nhất ngày hôm nay ở thành phố Hồ Chí Minh và miền đông Nam Bộ phổ biến 35 – 36 độ C, các tỉnh miền tây Nam Bộ dễ chịu hơn với nhiệt độ ở mức 32 – 34 độ C. Buổi chiều một vài nơi ở Nam Bộ có thể xuất hiện mưa dông nhiệt.

Do không khí lạnh đã khuếch tán xuống phía nam nên tác động của nó đến các tỉnh miền Bắc cũng yếu dần, hiện tượng mưa ở khu vực Nghệ An đến Thừa Thiên Huế giảm bớt, ban ngày trời nhiều mây, nắng xuất hiện yếu với nhiệt độ phổ biến 22 – 24 độ C.

Các tỉnh phía đông Bắc Bộ do không khí lạnh suy yếu chỉ còn tác động của gió đông ẩm nên về đêm và sáng mưa nhỏ sẽ xuất hiện vài nơi, ban ngày trời có lúc hửng nắng, nhiệt độ phổ biến 18 – 21 độ C. Các tỉnh phía tây Bắc Bộ thời tiết tốt hơn với trạng thái sương mù xuất hiện vài nơi vào sáng sớm, trưa chiều trời nắng, đêm có mưa vài nơi, nhiệt độ ở mức 20 – 23 độ C, riêng khu vực Điện Biên – Lai Châu là 25 – 28 độ C.

Trên biển khu vực biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió mạnh cấp 5, cấp 6, biển động. Ở hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trời nắng ráo, gió cấp 4, cấp 5, tầm nhìn xa thoáng trên 10km.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Có mưa nhỏ, mưa phùn. Nhiệt độ thấp nhất 17 – 19 độ C. Nhiệt độ cao nhất 19 – 21 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Không mưa, trưa chiều trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất 22 – 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26 – 28 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có thể có dông. Nhiệt độ thấp nhất 25 – 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 34 – 36 độ C.

Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết