Nắng nóng kéo dài, nhiều nơi mất điện luân phiên: Mặt hàng này bỗng "sốt" nhất thị trường, phải đặt trước cả tuần mới có

Ngày 07/06/2023 14:40 PM (GMT+7)

Đây là mặt hàng bán chạy nhất trên thị trường những ngày gần đây trong bối cảnh nắng nóng gay gắt kéo dài và nhiều nơi mất điện luân phiên.

Thời tiết nắng nóng kéo dài, nhu cầu sử dụng thiết bị điện làm mát tại các gia đình tăng chóng mặt. Để phòng tình trạng cắt điện luân phiên trong những ngày nắng nóng, nhiều hộ gia đình đã đổ xô đi mua quạt tích điện khiến giá cả mặt hàng này tăng chóng mặt. 

Ghi nhận trong 2 ngày đầu tuần, nhiều nơi ở Hà Nội phải chịu cảnh cắt điện luân phiên trong nhiều giờ, đặc biệt là các huyện ngoại thành. Không có điện, thời tiết lại nắng nóng, nhiều người dân phải vạ vật khắp nới, chui vào hang tránh nóng hoặc vào các trung tâm thương mại hưởng ké điều hòa. 

Trước tình trạng đó, nhiều người đã đổ xô đi mua quạt tích điện để phòng cảnh mất điện, nhất là các gia đình có con nhỏ. Theo khảo sát của PV, tại các cửa hàng điện máy hay siêu thị, cả trên chợ mạng, lượng khách tìm mua quạt tích điện tăng đột biến, dân buôn nhập về không kịp bán, nhiều nơi báo cháy hàng, phải hẹn khách 1-2 tuần nữa quay lại nhưng cũng không dám hứa trước. 

Quạt tích điện là mặt hàng đang sốt nhất trên thị trường khi các tỉnh miền Bắc vào hè, một số nơi cắt điện luân phiên

Quạt tích điện là mặt hàng đang "sốt" nhất trên thị trường khi các tỉnh miền Bắc vào hè, một số nơi cắt điện luân phiên

Anh Đức cùng vợ (trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội) tranh thủ buổi tối đi tìm mua quạt tích điện tại các siêu thị điện máy gần nhà. Anh Đức cho biết nhà anh chưa bị mất điện, nhưng thấy rất nhiều người kêu than trên facebook, có nơi mất điện cả ngày, nên vợ chồng anh tìm mua quạt tích điện về để phòng. 

"Nhà tôi có con nhỏ nên rất cần quạt tích điện. Vợ tôi có hỏi một số người quen bán hàng điện tử nhưng hiện đang hết hàng nên tôi tranh thủ đi mấy siêu thị điện máy gần nhà tham khảo. Một số địa chỉ vẫn còn hàng nhưng giá khá cao, chiếc rẻ nhất cũng hơn 1,5 triệu đồng", anh Đức nói.

Khảo sát trên phố Nguyễn Lương Bằng, con phố tập trung hàng chục cửa hàng kinh doanh quạt điện tại quận Đống Đa (Hà Nội), chủ các cửa hàng ở đây đều có chung nhận định, quạt sạc tích điện đang là sản phẩm được khách hàng quan tâm nhiều nhất. Đặc biệt, từ cuối tháng 5 đầu tháng 6. Hay ở các siêu thị điện máy, nhân viên quầy hàng quạt cũng xác nhận, quạt sạc tích điện đang là sản phẩm bán chạy.

Chị Hoa - chủ một cửa hàng điện máy trên tuyến phố này chia sẻ: "Từ đầu mùa tôi nhập về hàng trăm chiếc quạt tích điện các loại, đến thời điểm này chỉ còn vài chục chiếc. Đợt đầu tôi bán rải rác, nhưng khoảng 2 tuần trở lại đây khi có lịch cắt điện luân phiên, lượng khách tăng đột biến. Tôi đang tìm các kho để nhập nhưng giờ hàng cũng hiếm, chắc phải 1-2 tuần nữa mới có chuyến mới".

Nhiều shop online báo hết hàng, cháy hàng quạt tích điện do nhu cầu tăng cao

Nhiều shop online báo hết hàng, cháy hàng quạt tích điện do nhu cầu tăng cao

Trên chợ mạng, quạt tích điện được rao bán với mẫu mã đa dạng, từ loại bình dân đến đắt tiền. "Đối với quạt sạc tích điện loại bình dân nhất, tôi bán ra thấp nhất cũng hơn 1 triệu đồng/chiếc và luôn kèm chế độ bảo hành, đổi trả sản phẩm, còn dưới mức giá này thì chất lượng sẽ rất thấp", chị Hạnh (một người bán hàng online ở Cầu Giấy) tư vấn.

Chị Hạnh cho biết cuối tuần trước chị nhập được 40 chiếc quạt tích điện nhưng chỉ bán trong vài ngày là hết. "Thời điểm này ở Hà Nội quạt tích điện đang cháy hàng, khách đặt trước tôi cũng không dám nhận vì không chắc chắn sẽ lấy được quạt, hơn nữa giá cả có thể tăng hơn so với đợt trước. Như ngày hôm qua có hơn 10 khách vào hỏi bao giờ có đợt hàng mới", chị Hạnh nói thêm.

Theo chị, quạt tích điện chị bán có thể sử dụng đến hơn 20 tiếng khi sạch đầy. Chị đã sử dụng và thấy hiệu quả nên quyết định nhập về bán. Chị cho biết dòng quạt chị bán giá chỉ hơn 1 triệu đồng nhưng lại có rất nhiều tính năng vượt trội. Thêm vào đó, quạt sử dụng động cơ không than siêu bền bỉ. Quạt có cả thêm phụ kiện đèn, khách hàng muốn mua sẽ thêm chi phí.

Ngoài quạt sạc bằng pin, trên thị trường còn có quạt sử dụng năng lượng mặt trời. Giá quạt dao động từ 700.000 - 1,7 triệu đồng/sản phẩm, tùy công suất, thương hiệu. Quạt sau khi sạc có thể hoạt động từ 5 - 20 tiếng.

Nắng nóng kéo dài, nhiều nơi mất điện luân phiên: Mặt hàng này bỗng amp;#34;sốtamp;#34; nhất thị trường, phải đặt trước cả tuần mới có - 3

Các chuyên gia khuyến cáo, để sử dụng sản phẩm chất lượng và đảm bảo an toàn, phòng ngừa nguy cơ cháy nổ, người tiêu dùng nên lựa chọn quạt sạc tích điện có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được bán tại các siêu thị, chuỗi cửa hàng lớn có chế độ bảo hành chứ không nên mua hàng trôi nổi trên thị trường.

Kinh nghiệm để chọn mua quạt tích điện:

- Lựa chọn thương hiệu uy tín, có xuất xứ rõ ràng

- Xác định nhu cầu sử dụng: Xem khu vực mình sinh sống có thường xuyên xảy ra cúp điện không, và có cần thiết phải sử dụng đến thiết bị này thì hẵng mua, tránh lãng phí

- Thiết kế của quạt: Chọn sản phẩm có thiết kế càng nhỏ gọn càng, tiết kiệm không gian diện tích cho căn phòng.

- Tìm hiểu kỹ công suất pin/ắc quy 

- Không nên quá quan tâm vào các tính năng phụ như đèn chiếu sáng, hẹn giờ, báo thức... 

- Chất liệu: Nên chọn những loại có cánh và lồng quạt được làm từ chất liệu là nhựa cao cấp như ABS sẽ rất bền bỉ, an toàn và không độc hại đến sức khỏe người sử dụng.

Minh Thùy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thị trường