Hộp bánh gồm 4 bánh trung thu thượng hạng và một chai rượu whisky Ballantine’s 30 năm, có giá lên tới 14 triệu đồng.
Chỉ còn nửa tháng nữa là đến rằm Trung thu, các khách sạn trên địa bàn Hà Nội bắt đầu tung ra nhiều dòng bánh trung thu cao cấp, với những mức giá cực “khủng”.
Một số hãng bánh ngọt lựa chọn cách tạo điểm nhấn cho thương hiệu bằng việc sản xuất bánh trung thu thượng hạng, với giá bán giao động từ vài trăm ngàn đến hàng chục triệu đồng/hộp.
Các dòng bánh trung thu cao cấp được nhiều khách sạn tung ra thị trường
Các loại bánh này thường có nhân “lạ” với những nguyên liệu hiếm thấy và sang trọng như vi cá, bào ngư, hải sâm, sò điệp Nhật, yến sào… Đặc biệt, phần hộp đựng được thiết lế rất cầu kỳ, bắt mắt.
Một số hộp bánh “đại gia” còn được phun một lớp vàng ròng nguyên chất trên mặt, được đựng trong hộp sơn mài.
Khảo sát tại nhiều khách sạn, sản phẩm bánh trung thu của khách sạn Hà Nội “lọt top” đắt đỏ nhất. Tại đây, dòng bánh Vương kim chi ngộ được coi là có mức giá “vô địch”. Một hộp bánh loại này có giá từ 6-8 triệu đồng, loại cao cấp nhất có giá lên tới gần 14 triệu đồng.
Theo đó, hộp bánh Vương kim chi ngộ 30 của khách sạn này cán mốc 13.998.000 đồng. Hộp bánh gồm 4 bánh trung thu nhân sen trắng lòng đỏ trứng mặn thượng hạng và một chai rượu whisky Ballantine’s 30 năm.
Hộp bánh trung thu Vương kim tri ngộ 30 có giá lên tới 14 triệu đồng
Lý giải cho mức giá “khủng”, các khách sạn cho biết tất cả nhân bánh đều được làm bằng nguyên liệu thượng hạng, chế biến hoàn toàn thủ công bởi các đầu bếp nổi tiếng, kinh nghiệm lâu năm nên chất lượng khác hẳn với bánh công nghiệp.
Mặt khác, các dòng bánh cao cấp này đều được đầu tư vào khâu trang trí và hộp đựng rất cầu kỳ. Đặc biệt, kèm theo mỗi hộp bánh đều có trà hảo hạng hoặc rượu ngoại đắt tiền.
Đối tượng khách hàng của các dòng sản phẩm này cũng rất đặc thù, chủ yếu là các doanh nhân, những người giàu có và các công ty hoặc cá nhân mua để làm quà biếu hơn là mua về để ăn.
Với những sản phẩm này, ngoài tiêu chí chất lượng, độ sang trọng và độc đáo được quan tâm hàng đầu. Do vậy, dù có mức giá tưởng chừng như “trên trời”, nhưng mỗi năm, các hãng bánh lại cho ra các sản phẩm đắt tiền hơn.
Vương kim tri ngộ 21 có giá "mềm" hơn nhưng cũng lên tới 7,4 triệu đồng
Hộp bánh gồm 4 bánh trung thu thượng hạng và một chai rượu whisky Ballantine’s 21 năm
Các sản phẩm khác có mức giá từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng
Khách hàng của các sản phẩm này chủ yếu là doanh nhân, người giàu có
Mục đích chính khi mua là để biếu, tặng, thay vì ăn
Dù bánh có giá cực "khủng" nhưng vẫn thu hút nhiều khách