Phát hiện cơ sở làm bánh Trung thu giả mạo nhãn mác, thông tin sai sự thật

Ngày 13/09/2016 10:54 AM (GMT+7)

Đoàn kiểm tra liên ngành của Sở Y tế TP.Hà Nội đã quyết định thu hồi toàn bộ số bánh Trung thu bẩn, giả mạo nhãn mác ở một cơ sở sản xuất bánh tại huyện Thanh Oai.

Cứ đến dịp Trung thu, căn nhà nằm sau trong một con ngõ nhỏ tại Thanh Oai lại nhộn nhịp sản xuất bánh Trung thu. Theo sự phản ánh của người dân, phóng viên VTV24 đã đột nhập một cơ sở sản xuất bánh tại Thị trấn Kim Bài, huyện Thanh Oai, Hà Nội. 

Tuy nhiên, thay vì không khí nhộn nhịp, khẩn trương trước đó tại cơ sở làm bánh này, khi đoàn kiểm tra liên ngành đến, chỉ có chủ cơ sở ở nhà, không bánh Trung thu, không nguyên liệu cũng như vỏ hộp làm bánh để cho thấy nơi đây từng là nơi sản xuất bánh.

Xem clip tại đây:

Phát hiện cơ sở làm bánh Trung thu giả mạo nhãn mác, thông tin sai sự thật - 1

Kiểm tra xưởng sản xuất phía sau nhà cũng không thấy bóng dáng công nhân nào, những bao tải nguyên liệu chất đầy sân giờ cũng đã được thu dọn hết. Chủ cơ sở một mực khẳng định, nơi đây chưa từng sản xuất bánh.

Thu hồi bánh Trung thu bẩn tại Thị trấn Kim Bài, huyện Thanh Oai - Ảnh 1.Hình ảnh trước và sau khi đoàn kiểm tra đến.Cho đến khi đoàn kiểm tra cho xem clip ghi lại quy trình sản xuất bánh Trung thu bẩn cách đây mấy ngày tại ngôi nhà này thì chủ nhà mới thừa nhận. Tuy nhiên, chủ cơ sở cũng cho biết, chỉ làm duy nhất một mẻ bánh, khoảng mấy chục kg.

Mặc dù sản xuất mấy chục kg bánh nhưng chủ cơ sở sẵn sàng đầu tư cả vỏ hộp, bao bì với đầy đủ thông tin nhằm trấn an người tiêu dùng. Bên cạnh đó, chủ cơ sở cũng không có bất kỳ một giấy tờ nào liên quan đến thông tin trên nhãn mác.

Lãnh đạo Phòng y tế huyện cho biết, đã từng kiểm tra cơ sở vào ngày 3/9 và yêu cầu dừng sản xuất. Dù biên bản kiểm tra ghi vô số lỗi như giả mạo địa chỉ, in thông tin sai sự thật trên nhãn mác, bao bì nhưng vẫn không có bất kỳ một hình thức xử phạt nào được áp dụng.

Dựa vào những bằng chứng trên, Trưởng đoàn kiểm tra liên ngành của Sở Y tế TP.Hà Nội đã quyết định thu hồi toàn bộ số bánh này, đồng thời yêu cầu chủ cơ sở không được tiếp tục sản xuất bánh.

Tào Nga (Khai thác từ VTV)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h