Ngành học nào đang được thí sinh và phụ huynh quan tâm nhiều nhất hiện nay?

Ngày 01/04/2024 19:19 PM (GMT+7)

Chỉ còn khoảng 2 tháng nữa kỳ thi đại học năm 2024 sẽ diễn ra, vậy thời điểm hiện tại, ngành học nào đang được nhiều phụ huynh và thí sinh hướng đến?

Luật kinh tế là gì?

Luật kinh tế là một lĩnh vực pháp lý đặc biệt tập trung vào việc nghiên cứu, xây dựng và áp dụng các quy tắc và quyền lực pháp lý trong lĩnh vực kinh tế. Nó bao gồm các quy định và quyền lực pháp lý về sản xuất, tiêu dùng, thương mại, tài chính và các hoạt động kinh doanh khác.

Vì sao ngành Luật kinh tế lại được nhiều thí sinh và phụ huynh quan tâm?

Luật kinh tế là bộ phận quan trọng xong xã hội

Luật kinh tế là bộ phận quan trọng của hệ thống pháp luật, tồn tại và hoạt động như ngành luật độc lập trong hệ thống các ngành luật Việt Nam. Hiện nay, ngành học này cũng đang được nhiều trường đại học top đầu đào tạo. Hơn nữa, mức điểm chuẩn để trúng tuyển ngành Luật kinh tế cũng đang ở mức khá cao. 

Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp ngành Luật kinh tế

Theo thống kê từ Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, ngành Luật kinh tế đang có nhu cầu tuyển dụng rất lớn. Dự kiến trong các năm tiếp theo sẽ cần thêm khoảng từ 10,000 - 15,000 vị trí việc làm mới trong lĩnh vực này.

Ngoài ra, với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế và sự hội nhập của Việt Nam trong tổ chức thương mại thế giới (WTO), sự hiểu biết về luật pháp trở thành yếu tố vô cùng quan trọng. Chính điều này tạo ra nhu cầu lớn về nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực Luật kinh tế.

Luật kinh tế (Ảnh: TL)

Luật kinh tế (Ảnh: TL)

Đồng thời, mọi tổ chức kinh doanh cũng đều cần đến sự tư vấn về luật pháp từ những chuyên gia về Luật. Do đó, sinh viên học ngành Luật kinh tế sẽ có rất nhiều cơ hội việc làm trong lĩnh vực này.

Tuy nhiên, để xin việc trong ngành Luật kinh tế không phải là điều dễ dàng. Ứng viên cần có kiến thức chuyên môn vững vàng về pháp luật và kinh tế. Hơn nữa, người học cần trang bị khả năng phân tích và giải quyết các vấn đề pháp lý liên quan đến kinh tế cùng kỹ năng làm việc nhóm, giao tiếp tốt.

Từ đó chúng ta có thể thấy, nếu sinh viên có kiến thức chuyên môn vững chắc và đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng thì ngành Luật kinh tế mở ra nhiều cơ hội việc làm, với mức lương hấp dẫn.

Muốn thi ngành Luật kinh tế phải học khối nào?

Luật kinh tế là một trong những ngành học sử dụng đa dạng tổ hợp môn xét tuyển, mang lại cho thí sinh nhiều cơ hội trúng tuyển. Dưới đây là một số tổ hợp môn xét tuyển ngành học này, thí sinh có thể tham khảo thêm để có hướng ôn tập phù hợp và hiệu quả.

A00: Toán, Vật lý, Hóa học A01: Toán, Vật lý, tiếng Anh C00: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý C03: Toán, Ngữ văn, Lịch sử C20: Ngữ văn, Địa lý, GDCD D01: Toán, Ngữ văn, tiếng Anh D02: Toán, Ngữ văn, tiếng Nga D03: Toán, Ngữ văn, tiếng Pháp D05: Toán, Ngữ văn, tiếng Đức D06: Toán, Ngữ văn, tiếng Nhật D07: Toán, Hóa học, tiếng Anh D14: Ngữ văn, Lịch sử, tiếng Anh D15: Ngữ văn, Địa lý, tiếng Anh.

Hiện, nhiều trường đại học top đầu tuyển sinh ngành Luật kinh tế như: trường Đại học Luật Hà Nội (25,5 - 27,36 điểm), Học viện Ngân hàng (25,52 - 26,5 điểm), trường Đại học Thương Mại (25,6 - 25,7 điểm), trường Đại học Luật (Đại học Huế) (19 điểm), trường Đại học Kinh tế - Luật TP.HCM (25,02 - 26,2 điểm).

Lịch nghỉ hè của học sinh trên cả nước năm 2024
Theo kế hoạch năm học 2023-2024 của Bộ GD&ĐT, các địa phương sẽ tổ chức bế giảng năm học trước ngày 31/5.

Giáo dục

Theo Bảo An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Ngành học hot