Ngày cưới được bạn tặng 2 chỉ vàng, cô dâu chú rể Thanh Hóa chưng hửng phát hiện giá trị thật

THÀNH GIANG - Ngày 16/11/2022 10:52 AM (GMT+7)

Kiểm tra lại số vàng nhận được trong ngày trọng đại, cặp đôi ở Thanh Hóa tá hỏa khi phát hiện có 2 chỉ vàng giả. Câu chuyện trớ trêu này thu hút sự quan tâm của dư luận.

Vàng là món quà cưới phổ biến hiện nay sau tiền mặt. Thông thường họ hàng 2 bên, bạn bè thân thiết của cô dâu chú rể sẽ lựa chọn vàng để làm quà tặng. Có không ít đám cưới hai nhân vật chính đeo vàng trĩu tay, trĩu cổ khi nhận vài trăm cây từ gia đình, bạn bè. Tuy nhiên cũng từ đây phát sinh ra những tình huống dở khóc dở cười khiến cô dâu chú rể ngỡ ngàng, như việc phát hiện được tặng vàng giả. Câu chuyện tưởng đùa hóa thật này vừa xảy ra tại Thanh Hóa.

Ngày cưới được bạn tặng 2 chỉ vàng, cô dâu chú rể Thanh Hóa chưng hửng phát hiện giá trị thật - 1

Ngày cưới được bạn tặng 2 chỉ vàng, cô dâu chú rể Thanh Hóa chưng hửng phát hiện giá trị thật - 2

Vợ chồng anh C. chị D. chưng hửng khi phát hiện được mừng cưới 2 chỉ vàng giả

Chia sẻ về sự việc này, anh V.C cho biết vợ chồng nhận được 1 cặp nhẫn 2 chỉ là vàng giả. Anh viết trên trang cá nhân: “Thanh Hóa đã ghi nhận một ca đám cưới trót lọt 2 chiếc nhẫn mang nhãn hiệu vàng giả (1 chỉ + 1 chỉ). Tưởng qua mắt được vợ chồng em nhưng không thể qua mắt được đâu. Em có video cận cảnh mặt người trao luôn rồi và em cũng biết được ai là người cầm chiếc nhẫn đó… nên là đừng có làm ăn cái trò mèo như vậy, không hay, mất tình cảm ra. Đừng có để em phải đăng mặt lên đây thì lại mất vui. Chỉ mặt đặt tên luôn” .

Liên hệ với vợ chồng anh V.C và chị T.D, được biết đám cưới của anh chị diễn ra vào ngày 14/11 vừa qua tại quê nhà Thanh Hóa. Sau hôn lễ, vợ chồng có ngồi xem lại những món quà được tặng thì thấy 2 chiếc nhẫn có phần khác so với nhiều chiếc khác. Sau đó cả hai mang ra tiệm kiểm tra thì biết đó là vàng giả.

Vì bức xúc nên anh chia sẻ câu chuyện lên mạng xã hội, nhưng không muốn công khai rõ ràng danh tính người tặng vì hiện tại mọi chuyện cũng đã qua rồi. Theo chị T.D, ai làm thế nào thì lương tâm họ tự biết. Sau khi chia sẻ thông tin rộng rãi, phía người tặng vàng giả này cũng chưa có liên hệ lại với vợ chồng chị D. anh C. 

Về việc có thể người tặng cũng không biết đó là vàng giả, vợ chồng anh C. khẳng định không thể có chuyện này xảy ra vì trên cặp nhẫn được gắn mác của một hiệu vàng rất lớn, có chăng đó chính là chủ đích của người tặng.

“Không thể nào mua trúng vàng giả được vì hiệu vàng đó rất lớn ở quê, nên chuyện mua trúng vàng giả là điều không tưởng. Giờ biết là vàng giả rồi, một là vứt đi hoặc cũng giữ lại làm kỷ niệm nhớ đời thôi. 

Sau khi phát hiện ra thì hai vợ chồng có bực một chút, nhưng buồn nhiều hơn vì nghĩ trước đám cưới người ta mình đi mừng đàng hàng giờ họ đi lại như vậy. Cũng nhờ đây mà mình rút ra được bài học đáng giá” - chị T.D chia sẻ.

Việc nhận vàng giả trong đám cưới được anh C. và chị D. coi như là một bài học và kỷ niệm không mấy vui vẻ

Việc nhận vàng giả trong đám cưới được anh C. và chị D. coi như là một bài học và kỷ niệm không mấy vui vẻ

Câu chuyện cô dâu chú rể được tặng vàng giả này nhận về nhiều quan tâm bàn luận từ cư dân mạng. Đa phần nhiều người đều đồng ý rằng đã không tặng quà mừng thì thôi, nếu tặng thì phải đàng hoàng dù là giá trị nhỏ nhất. Hơn nửa đám cưới là ngày vui, việc tặng quà cho cô dâu chú rể cũng là để chúc phúc, không nên quá nặng nề. Đặc biệt nếu trước đó họ đã tặng mình như thế nào rồi thì khi đám cưới nên tặng lại như vậy, để tránh mất tình cảm đôi bên.

Trên thực tế, việc mừng cưới có không ít những câu chuyện trớ trêu khiến gia chủ chỉ biết “cười trừ”. Vì ngày vui nên ai cũng muốn bỏ qua, không làm lớn chuyện.

Bạn Minh Tú chia sẻ: “Có người mừng nửa chỉ nhưng lại bảo là 1 chỉ. Nói chung là mừng cưới bằng chỉ vàng thì có ý nghĩa thật, nhưng mà quy ra tiền mặt bỏ phong bì cũng được, đỡ mất công kiểm tra lại thật giả, lại còn thiết thực nữa”.

Bạn Chang Anh kể về đám cưới của mình: “Cưới tôi còn có bạn đi ăn chả mừng cưới, hỏi đến nó chém gió bảo có mừng rồi, mừng 100 USD. Trong khi cả họ nhà tôi ngồi kiểm tra phong bì mà chẳng thấy có tờ tiền USD nào cả. Bạn với chả bè thế đấy”.

Cũng gặp tình huống tương tự anh C. chị D., bạn Võ Vân chia sẻ: “Mình cũng từng bị in chữ lên nhẫn vàng 9999 đàng hoàng luôn, cả năm sau khi đi bán mới biết là vàng giả”.

THÀNH GIANG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đám cưới