Đám cưới lạ ở Bắc Ninh khiến dân mạng tò mò: Cô dâu chú rể làm sẵn mã QR cho khách mời chuyển tiền mừng

THÀNH GIANG - Ngày 14/11/2022 12:12 PM (GMT+7)

Trong thời buổi công nghệ phát triển, cô dâu chú rể giờ đây cũng tổ chức đám cưới theo hướng hiện đại hơn khi làm hẳn mã QR để khách mời đến dự có thể “quét” và chuyển tiền mừng.

Theo truyền thống từ xa xưa, khách đến dự cưới hỏi thường sẽ có quà mừng. Trước đây, khách mời thường tặng hiện vật còn bây giờ đa phần là tiền vàng nhưng quen thuộc và phổ biến nhất vẫn là mừng cưới bằng tiền mặt. Tuy nhiên khi cuộc sống ngày càng phát triển theo hướng hiện đại, thủ tục mừng đám cưới cũng có nhiều thay đổi.

Mới đây, hôn lễ của chị Vân Nga và anh Đăng Hoàng (Thuận Thành, Bắc Ninh) diễn ra vào ngày 13/11 gây chú ý với hình thức nhận tiền mừng thông qua việc quét mã QR. Ở khu vực nhận quà mừng, bên cạnh xấp phong bì giấy truyền thống là một bảng hiệu lớn có mã QR ghi dòng chữ “Xin mời quét mã QR” cùng thông tin cụ thể về số tài khoản của cô dâu Vân Nga. Cách thức mừng cưới đúng chuẩn thời công nghệ 4.0 này của cô dâu chú rể được xem là tiện lợi, nhanh gọn.

Đám cưới lạ ở Bắc Ninh khiến dân mạng tò mò: Cô dâu chú rể làm sẵn mã QR cho khách mời chuyển tiền mừng - 1

Cô dâu chú rể làm sẵn mã QR liên kết với số tài khoản ngân hàng, khách mời đến dự chỉ cần quét mã là chuyển được tiền mừng nhanh gọn

Cô dâu chú rể làm sẵn mã QR liên kết với số tài khoản ngân hàng, khách mời đến dự chỉ cần quét mã là chuyển được tiền mừng nhanh gọn

Liên hệ với chị Vân Nga - chủ nhân của đám cưới đặc biệt này, chị cho biết ý tưởng dùng mã QR để nhận quà mừng xuất phát từ việc thấy một số hôn lễ khác cũng đã thực hiện rồi nên lưu lại, chờ đến ngày trọng đại. Chi phí để có được mã QR này khoảng 300.000 đồng.

Chị Nga chia sẻ đã đặt làm kích thước thật to, khổ 60x80 để khách mời để ý thấy và thuận tiện hơn trong việc chuyển khoản. Khách đến dự cũng tỏ ra thích thú và chụp hình “check-in” cùng tấm bảng có mã QR sau khi gửi tiền mừng.

“Bạn bè ở xa không đến dự được, thấy mình đăng ảnh chụp cùng mã QR cũng tự động chuyển tiền mừng luôn, tránh mất công hỏi han thông tin hay nhờ ai đến gửi phong bì thay” - chị Nga chia sẻ.

Người mừng cưới bằng cách quét mã QR đa phần là bạn bè cô dâu chú rể. Trong khi đó vì theo kiểu công nghệ nên không tránh khỏi nhiều khách mời là người lớn tuổi, bạn bè của bố mẹ không biết cách quét mã, những vị khách này vẫn sẽ bỏ phong bì theo cách bình thường. 

Đám cưới của chị Vân Nga và anh Đăng Hoàng thêm phần đáng nhớ nhờ màn nhận mừng cưới bằng mã QR

Đám cưới của chị Vân Nga và anh Đăng Hoàng thêm phần đáng nhớ nhờ màn nhận mừng cưới bằng mã QR

Đa số khách đến dự vẫn mừng theo cách truyền thống là bỏ phong bì, mã QR là điểm nhấn vui và vợ chồng chị Vân Nga muốn thực hiện trong ngày cưới của mình. Chị Vân Nga tiết lộ số tiền mừng nhận được thông qua quét mã QR chuyển vào tài khoản là 7 triệu đồng. Trong khi đó có khoảng 3 thùng phong bì giấy.

Để tiến đến hôn nhân, chị Vân Nga và anh Đăng Hoàng hẹn hò hơn 1 năm. Thời điểm yêu đương trúng đợt dịch Covid-19 nên đợi qua dịch mới chính thức tổ chức hôn lễ. Đặc biệt gia thế của chị Vân Nga “không phải dạng vừa” khi sở hữu tòa lâu đài màu trắng nổi bật tại Thuận Thành (Bắc Ninh) có giá trị vài chục tỷ đồng. Chị Vân Nga cho biết ngôi nhà vừa được hoàn thành cách đây vài tháng và vợ chồng chị cũng chờ đợi ngôi nhà này được bố mẹ xây xong mới làm đám cưới. 

Chồng của chị Vân Nga là Giám đốc của một công ty bất động sản, trong khi đó bố ruột của chị là Giám đốc của một hãng xe máy, bản thân chị hiện cũng đang làm quản lý cho đơn vị kinh doanh của bố.

Đám cưới lạ ở Bắc Ninh khiến dân mạng tò mò: Cô dâu chú rể làm sẵn mã QR cho khách mời chuyển tiền mừng - 4

Tòa lâu đài nguy nga của gia đình chị Vân Nga tại Bắc Ninh khiến nhiều người trầm trồ

Tòa lâu đài nguy nga của gia đình chị Vân Nga tại Bắc Ninh khiến nhiều người trầm trồ

Trên thực tế, việc nhận tiền mừng cưới bằng mã QR chưa quá phổ biến nhưng không phải hiếm. Có không ít cặp vợ chồng đã áp dụng cách thức này để ngày vui thêm thú vị và khách mời đến dự cũng thấy hào hứng. Việc tạo một mã QR riêng liên kết đến số tài khoản ngân hàng cũng khá dễ dàng, không tốn kém quá nhiều nên thuận tiện cho cô dâu chú rể muốn tạo điểm nhấn cho ngày trọng đại.

Tuy nhiên bên cạnh sự thích thú và hào hứng về cách mừng cưới đậm chất 4.0 này, có không ít ý kiến trái chiều cho rằng đám cưới ngày càng biến tướng, không giữ gìn những giá trị truyền thống. Ngoài ra, việc chuyển vào tài khoản có thể dẫn đến phức tạp trong việc kiểm tra lại xem ai đi mừng bao nhiêu.

THÀNH GIANG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng