Nghề có mức lương tháng hơn 50 triệu đồng vẫn khát nhân sự

Ngày 18/09/2023 11:36 AM (GMT+7)

Công việc này đang thu hút nhiều nhân sự sinh sau năm 1990 nhờ mức lương cao.

Yu sinh năm 1995 ở Trung Quốc đang làm công việc bảo mẫu, chăm sóc trẻ em. Đến nay, cô đã làm công việc này được 2 năm và chăm sóc 20 đứa trẻ cho các gia đình khác nhau. 

Trước đây, cô từng làm các công việc khác nhưng mức lương không cao. Khi biết công việc bảo mẫu có thể kiếm được nhiều tiền, Yu quyết định đi học và thi lấy chứng chỉ chăm sóc trẻ sơ sinh, cho trẻ ăn, chăm sóc sản phụ ở cữ.

Nghề chăm sóc trẻ em đang được nhiều người chọn làm (Ảnh minh hoạ).

Nghề chăm sóc trẻ em đang được nhiều người chọn làm (Ảnh minh hoạ).

Lúc mới vào nghề, Yu không nghĩ mình được tuyển do còn quá trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm. Tuy nhiên, phía đơn vị tuyển dụng đều là người trẻ nên việc nói chuyện dễ dàng hơn. Ngoài ra, những người trẻ như Yu được ưu tiên do có thể thức khuya dậy sớm hơn những người cao tuổi.

Trước khi cô vào làm bảo mẫu cho một gia đình, gia chủ đã sa thải bảo mẫu lớn tuổi hơn vì không biết cách đổi hương vị món ăn cho trẻ. 

Yu tinh tế hơn, cô không chỉ nấu các món ăn dặm ngon mà còn bài trí đẹp mắt, hấp dẫn kích thích bé ăn nhiều hơn. Ngoài ra, cô còn bắt trend nhanh trên mạng nên biết được các món mới, lạ và hot để đưa vào bữa ăn hàng ngày. Cô cùng lúc làm cho nhiều gia đình khác nhau nên càng tăng được kinh nghiệm trong nghề.

Khi mới vào nghề lương của cô là 7000-8000 tệ/tháng (23,3 triệu đồng - 26,6 triệu đồng), hiện đã lên đến 15.000 tệ/tháng (hơn 50 triệu đồng). Được biết, cô gái này đã kín lịch chăm sóc trẻ cho các gia đình từ bây giờ đến năm sau, nhiều người xếp hàng chờ để thuê Yu. 

Nhiều người thích thuê bảo mẫu trẻ vì có vô số ưu điểm. Họ cho rằng bảo mẫu trẻ ít tò mò, không hỏi chuyện riêng tư, am hiểu các công nghệ mới nên dễ mua được hàng qua mạng hay gọi taxi khi cần.

Hiện, tại Trung Quốc, số lượng bảo mẫu sinh năm 1990 chiếm đến 40%. Sở dĩ vậy là do số tiền kiếm được từ lĩnh vực này nên hút nhiều nhân sự, ngoài ra gia chủ thích người trẻ vì nhanh nhẹn, có sức khoẻ, biết massage cho bé, tư vấn tâm lý, đồng hành cùng con từ bé cho đến khi vào tiểu học giúp bố mẹ yên tâm làm việc.

Tại Hàng Châu, Trung Quốc, mức lương của công việc bảo mẫu không hề thấp. Với những bảo mẫu lớn tuổi, mức lương chỉ 3000 tệ/tháng (hơn 10 triệu đồng), nhưng với những người trẻ tuổi hơn có học vấn bình thường mức lương gấp 3 lần khoảng 9000-10000 tệ/tháng (31 triệu đồng - 35 triệu đồng), người được đào tạo cơ bản có bằng mầm non có thể được mức lương 12.000 tệ (hơn 40 triệu đồng).

Nghề lạ ở Việt Nam: Trồng thứ quả nhập khẩu lạ hút khách, bán đắt gấp 10 lần quả thường, nhiều người trồng lãi to
Giống thanh long tổ yến về trồng trên vùng đất bãi ven sông Trà Lý rất hợp khí hậu, cho năng suất cao lại được giá hơn so với các loại thanh long...

Nghề lạ

Theo Nghi Dung (tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nghề lạ