Nghề lạ: Sáng múc nước lên phơi, chiều vác thúng ra đựng, mang lại thu nhập đều đặn 200.000 đồng/ngày

LONG NGUYỄN - Ngày 08/03/2023 00:03 AM (GMT+7)

Đây là công việc yêu cầu thời tiết càng nắng to càng tốt, mặc dù vất vả do cái nóng gay gắt, thế nhưng bà con nông dân lại có thể kiếm được tiền nhờ công việc độc đáo này.

Muối là loại gia vị không thể thiếu được trong đời sống sinh hoạt của con người. Chính vì lẽ đó mà ngành nghề sản xuất và kinh doanh muối luôn đem lại mức thu nhập tốt và ổn định cho bà con nông dân. Tuy nhiên công việc này vô cùng vất vả, đòi hỏi sức lực tốt, khả năng chịu đựng cái nóng gay gắt ngoài ruộng muối, cùng với đó là sự ủng hộ của thời tiết.

Nghề lạ: Sáng múc nước lên phơi, chiều vác thúng ra đựng, mang lại thu nhập đều đặn 200.000 đồng/ngày - 1

Ở nước ta có rất nhiều tỉnh thành vẫn duy trì nghề sản xuất và kinh doanh muối. Với đặc tính phụ thuộc nhiều vào thời tiết thì các tỉnh thành miền Nam là những nơi luôn luôn có diện tích ruộng muối lớn nhất cả nước. Còn các tỉnh thành phía Bắc thì đều phải trông chờ vào mùa hè tháng 6, tháng 7 trở đi mới có thể tiến hành khai thác muối.

Nghề lạ: Sáng múc nước lên phơi, chiều vác thúng ra đựng, mang lại thu nhập đều đặn 200.000 đồng/ngày - 2

Nhìn tận mắt cảnh người nông dân khai thác muối mới thấy đây là công việc vất vả và khổ nhọc như thế nào. Để làm ra được những hạt muối trắng tinh cũng yêu cầu rất nhiều công đoạn khác nhau.

Nghề lạ: Sáng múc nước lên phơi, chiều vác thúng ra đựng, mang lại thu nhập đều đặn 200.000 đồng/ngày - 3

Đầu tiên, người nông dân cần xử lý nền đất cho thật chặt để giảm thiểu tối đa việc nước biển thấm xuống nền khi được đưa vào ruộng. Kế đến là công đoạn phơi cát đã được ngâm nước biển dưới trời nắng gắt cho đến khi khô hoàn toàn.

Nghề lạ: Sáng múc nước lên phơi, chiều vác thúng ra đựng, mang lại thu nhập đều đặn 200.000 đồng/ngày - 4

Sau khi cát đã khô, những hạt muối trắng tinh sẽ hiện ra, người nông dân sẽ tiếp tục dùng xẻng để xúc cát lẫn muối vào trong các hố và nén thật chặt. Sau đó, họ đổ thêm nước biển vào để đợi lắng lấy nước muối.

Nghề lạ: Sáng múc nước lên phơi, chiều vác thúng ra đựng, mang lại thu nhập đều đặn 200.000 đồng/ngày - 5

Cuối cùng, họ sẽ đổ nước muối đã được lắng kỹ xuống nền ruộng bằng xi măng. Nước muối sẽ được phơi khô dưới trời nắng to trong gần 1 ngày, khi muối bắt đầu lên hạt cũng là lúc người nông dân thu hoạch.

Nghề lạ: Sáng múc nước lên phơi, chiều vác thúng ra đựng, mang lại thu nhập đều đặn 200.000 đồng/ngày - 6

Trung bình mỗi ngày, một hộ gia đình có thể sản xuất ra được 100kg muối. Với giá cả thị trường hiện nay sẽ giúp kiếm được 200.000 đồng. Nhờ vậy mà người nông dân có mức thu nhập ổn định, có thể lo được cho gia đình.

Nghề lạ: Sáng múc nước lên phơi, chiều vác thúng ra đựng, mang lại thu nhập đều đặn 200.000 đồng/ngày - 7

Những hạt muối được tạo ra thấm đẫm biết bao nhiêu công sức và mồ hôi của những người nông dân. Vì vậy đây là một nghề cao cả, nên được trân trọng và khuyến khích phát triển.

Nuôi loài không tốn công chăm sóc, chi phí đầu tư ban đầu ít, đầu ra luôn cháy hàng giá bán lên đến 400.000 đồng/kg
Nuôi loài côn trùng kịch độc này để lấy nhộng, không hề mất chi phí chăm sóc mà vẫn có thể đem lại thu nhập vô cùng ổn định mỗi tháng.

Nghề lạ

Theo LONG NGUYỄN
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nghề lạ