Nghẹn lòng bé trai chưa đầy 1 tuổi vào khu cách ly cùng bà, CĐM thương: "Nắng nóng, khổ quá!"

K.T - Ngày 19/06/2021 07:00 AM (GMT+7)

Hình ảnh bé trai chưa đầy một tuổi theo bà vào khu cách ly tập trung khiến bao người xót xa.

Tối qua (18/6), cư dân mạng nói chung và người dân Nghệ An nói riêng vô cùng xót xa trước loạt hình ảnh bé trai gần 1 tuổi theo bà vào khu cách ly. Theo đó, trang mạng N.A chia sẻ: "Thương quá, cháu bé chưa đầy 1 tuổi đi cách ly tập trung cùng bà ở Diễn Châu. Người lớn răng (sao) cũng được nhưng các bé thì tội lắm. Nên mong mọi người thời gian ni (này) hãy ý thức không tập trung đông người, nếu ở xa về thì phải khai báo y tế đầy đủ. Chỉ rứa (vậy) mới mong khoanh vùng, sớm dập dịch được".

Nghẹn lòng bé trai chưa đầy 1 tuổi vào khu cách ly cùng bà, CĐM thương: amp;#34;Nắng nóng, khổ quá!amp;#34; - 1

Bé trai chưa đầy 1 tuổi vào khu cách ly tập trung cùng bà khiến bao người xót xa. (Ảnh chụp màn hình)

Kèm theo đó là hình ảnh bé trai nhỏ xíu, mặc bộ quần áo xanh nằm ngoan trên chiếc giường trong khu cách ly. Đặc biệt, người đi cùng bé trong "chuyến xa nhà đầu đời" lại chính là người bà đã già.

Người đăng tải bức hình cho biết, bé trai và bà không may mắn là F1, vào khu cách ly tập trung ở Diễn Châu (Nghệ An) từ ngày 17/6. Hiện hai bà cháu được nhân viên y tế chăm sóc vô cùng tận tình và chu đáo.

Nghẹn lòng bé trai chưa đầy 1 tuổi vào khu cách ly cùng bà, CĐM thương: amp;#34;Nắng nóng, khổ quá!amp;#34; - 2

Em bé nằm ngoan, không hề quấy khóc dù phải xa mẹ.

Nghẹn lòng bé trai chưa đầy 1 tuổi vào khu cách ly cùng bà, CĐM thương: amp;#34;Nắng nóng, khổ quá!amp;#34; - 3

Hình ảnh này khiến rất nhiều mẹ bỉm sữa quặn lòng.

Nghẹn lòng bé trai chưa đầy 1 tuổi vào khu cách ly cùng bà, CĐM thương: amp;#34;Nắng nóng, khổ quá!amp;#34; - 4

Họ lo lắng cho sức khỏe của bé khi phải nằm trong căn phòng chỉ vỏn vẹn chiếc quạt điện giữa tiết trời oi nóng.

Ngay sau khi đăng tải, loạt hình ảnh trên đã thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng. Ai cũng xót xa trước cảnh đứa trẻ chưa tròn tuổi phải rời xa bầu sữa mẹ vào khu cách ly cùng bà.

Nickname Duyên Linh Linh không kìm nén nổi cảm xúc: "Nhìn mà chảy nước mắt. Mình cũng có con nhỏ tầm này, thiếu hơi mẹ mà trời nắng nóng thì khổ lắm đi thôi".

"Chỉ mong người lớn hãy nghĩ dù chỉ một chút cũng được đến các trẻ nhỏ mà nâng cao tinh thần tự giác, thành thật khai báo, đừng làm tội các con nhé. Hãy luôn nghĩ tới hình ảnh các con bị như này mọi người ơi! Thương lắm nhưng biết sao được hả con? Chúc con và bà khỏe mạnh để trở về với gia đình. Mong Diễn Châu sớm được bình an", chị Ngọc Nguyễn bình luận.

Nghẹn lòng bé trai chưa đầy 1 tuổi vào khu cách ly cùng bà, CĐM thương: amp;#34;Nắng nóng, khổ quá!amp;#34; - 5

Ai cũng phải thốt lên rằng: "Thương con quá". (Ảnh chụp màn hình)

Nghẹn lòng bé trai chưa đầy 1 tuổi vào khu cách ly cùng bà, CĐM thương: amp;#34;Nắng nóng, khổ quá!amp;#34; - 6

Thành viên Tú Trần bày tỏ: "Trời oi nóng đến 40 độ C, mình thấy bé nằm dưới chiếu cói, lại có mỗi cái quạt nhỏ xíu, không biết có chịu nổi không nữa. Thực sự mình không có từ nào có thể diễn tả nổi nỗi thương xót này. Có lẽ giờ chỉ mong bé và bà khỏe mạnh, hoàn thành 21 ngày cách ly rồi trở về với gia đình".

"Chắc bé trai này còn chưa cai sữa mẹ nữa vì nhìn còn nhỏ lắm. Vậy mà bé đã phải xa mẹ, cùng bà vào trong khu cách ly rồi. Nhìn bé nằm ngoan vậy cũng mừng nhưng đêm xuống không biết bé có quấy khóc đòi mẹ không? Khổ thật sự luôn, trời còn nắng nóng nữa chứ. Mong nhân viên y tế hãy chăm sóc cho bé thật tốt để bé sớm về đoàn tụ với bố mẹ và gia đình", bạn Trần Thu xúc động.

Cùng ngày, mạng xã hội lan truyền hình ảnh bé trai 5 tuổi cùng mẹ lên đường, chuyển từ khu cách ly quận Gò Vấp (TP.HCM) đến Bệnh viện Nhi Đồng điều trị COVID-19 sau khi hai mẹ con có kết quả dương tính gây xót xa.

Nghẹn lòng bé trai chưa đầy 1 tuổi vào khu cách ly cùng bà, CĐM thương: amp;#34;Nắng nóng, khổ quá!amp;#34; - 7

Bé trai 5 tuổi cùng mẹ lên đường vào bệnh viện điều trị COVID-19. 

Hiện những hình ảnh trên vẫn đang thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng.

COVID-19 17/6: Lịch trình dày đặc của bệnh nhân dương tính sau 21 ngày cách ly
Ngày 6/5, ca bệnh BN11797 từ Malaysia nhập cảnh vào Việt Nam và hoàn thành cách ly 21, ngày theo quy định. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm ngày 16/6,...
K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h