Nghẹn ngào bức ảnh hai bé gái ôm nhau ngủ gục dưới cơn mưa lớn, CĐM: "Hi vọng các con không phải trẻ mồ côi"

Ngày 12/05/2022 12:05 PM (GMT+7)

Thấy hai bé gái nương tựa gục vào nhau, chàng trai trẻ đoán rằng đây có thể là trẻ mồ côi, đang trú mưa rồi vô tình ngủ quên. Chủ nhân của bức ảnh phỏng đoán: “Có lẽ trước đó hai đứa trẻ đã mắc mưa nên quần áo và đầu tóc ướt đẫm. Song hai bé lại chẳng có gì để làm ấm cơ thể”.

Mới đây, mạng xã hội lan truyền hình ảnh ghi cảnh hai đứa trẻ ôm nhau ngủ nơi vỉa hè gây xôn xao. Theo đó, một bé gái ngồi bệt dưới nền đường cạnh chiếc cổng sắt, trên tay bế em nhỏ. Cả hai ướt đẫm người vì mưa song vẫn hồn nhiên ngủ gục.

Anh Phạm Văn Huynh (24 tuổi, An Giang) – chủ nhân của bức hình cho biết: “Bữa đó 9h tối, mình đi công việc về nhưng mưa lớn bất chợt đổ nên ghé vào một mái hiên để trú và mặc áo mưa. Sau đó mình vô tình bắt gặp cảnh xót xa ở phía đối diện. Một bé gái chừng 5 tuổi đang bế em gái 1 tuổi. Cả hai ngủ gục dưới hiên ngôi nhà gần Bệnh viện Đa khoa An Giang. Nhìn thương lắm!”.

Một bé gái ngồi bệt dưới nền đường cạnh chiếc cổng sắt, trên tay bế em nhỏ.

Một bé gái ngồi bệt dưới nền đường cạnh chiếc cổng sắt, trên tay bế em nhỏ.

Thấy hai bé gái nương tựa gục vào nhau, chàng trai trẻ đoán rằng đây có thể là trẻ mồ côi, đang trú mưa rồi vô tình ngủ quên. Chủ nhân của bức ảnh phỏng đoán: “Có lẽ trước đó hai đứa trẻ đã mắc mưa nên quần áo và đầu tóc ướt đẫm. Song hai bé lại chẳng có gì để làm ấm cơ thể”.

Chứng kiến cảnh hai đứa trẻ tội nghiệp, Huynh đã quyết định lấy điện thoại ra chụp và chia sẻ lên mạng xã hội.

Nhắc đến chuyện tại sao không trực tiếp giúp đỡ hai bé thay vì chụp hình đăng tải lên mạng xã hội, Huynh thành thật: “Lúc đó mình thương hai bé vô cùng nhưng ra ngoài gấp nên không mang gì trong người cả.

Mình chỉ có thể chụp ảnh lại để chia sẻ cho mọi người thấy cũng như nhắc nhở bản thân sau này phải chăm sóc con cái thật tốt. Vì cũng ít đi ngang đây nên không biết hai bé có thường ở khu vực đó không, song mình sẽ thử quay lại tìm để giúp hai bé phần nào”.

Về chuyện bức hình chạm tới trái tim của hàng triệu người dân Việt Nam, chàng trai miền Tây nghẹn ngào: “Mình cũng khá bất ngờ vì được mọi người quan tâm và tương tác nhiều đến thế. Ban đầu, ý định của mình chỉ là lưu giữ khoảnh khắc thôi. Mình mong rằng hai bé sẽ thật khỏe mạnh và mình vẫn còn cơ duyên để gặp lại hai bé”.

Ngay sau khi được đăng tải, bức hình đã thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng, nhất là các bậc phụ huynh. Ai nấy đều xót xa trước cảnh hai chị em ôm nhau ngủ trước hiên nhà người lạ, đồng thời hi vọng có ai dang tay giúp đỡ hai bé chỗ ăn chỗ ở.

Thành viên Ngọc Anh bình luận: “Mình đã có con và khi nhìn bức hình này thực sự muốn khóc quá ạ. Các con vẫn còn nhỏ, ở độ tuổi ăn tuổi ngủ, vậy mà phải lang thang như thế này. Mình đồ rằng các con không những thiếu ngủ mà còn đói nữa nên mới như thế này? Mong bạn Huynh và những người sinh sống gần đó hãy tìm và giúp đỡ hai bé đi ạ. Xót xa quá”.

Bức hình đã thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng, nhất là các bậc phụ huynh.

Bức hình đã thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng, nhất là các bậc phụ huynh.

“Tội quá! Hai đứa trẻ còn chưa tận hưởng hết quãng thời gian được cha mẹ nâng niu mỗi ngày mà đã phải ra ngoài xã hội bươn trải rồi. Tôi hi vọng hai bé không phải trẻ mồ côi, cũng không phải trẻ vô gia cư. Chỉ mong hai bé có gia đình đủ đầy, chẳng qua đi chơi về muộn, gặp cơn mưa lớn thì vào đó trú rồi ngủ quên thôi”, nickname Phạm Vũ Anh chia sẻ.

Bạn Hà Trân xúc động: “Nhìn cảnh bé gái nhỏ xíu ôm em hơn 1 tuổi ngủ gục mà mình đã khóc một cách ngon lành. Trẻ con là mầm non của đất nước, vậy mà hai bé đã phải cực khổ như vậy? Ước gì có ai đó nhận nuôi và cho hai bé ăn hoc đàng hoàng với ạ”.

Hôm qua (11/5), mạng xã hội cũng lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một bé gái 4 tuổi đi theo sau người bố lao công đi thu gom rác khiến cư dân mạng không khỏi chạnh lòng. Được biết, sự việc diễn ra tại phố Ngọc Khánh, (quận Ba Đình, Hà Nội).

Một bé gái 4 tuổi đi theo sau người bố lao công đi thu gom rác khiến cư dân mạng không khỏi chạnh lòng.

Một bé gái 4 tuổi đi theo sau người bố lao công đi thu gom rác khiến cư dân mạng không khỏi chạnh lòng.

Cụ thể, khi trời đã tối, người bố bắt đầu công việc của mình là thu gom rác dọc các tuyến phố. Song thay vì đi một mình, người bố có cô con gái 4 tuổi đồng hành.

Cô bé nhỏ nhắn, trên vai còn đeo chiếc cặp sách màu hồng ngoan ngoãn sánh bước cùng bố. Mỗi khi đến điểm gom rác vào xe đẩy thì bé gái lại đứng im, dõi ánh mắt nhìn theo bố. Sau đó, hai bố con lại tiếp tục công việc.

Chuyển nhầm 385 triệu đồng tiền hàng, người phụ nữ bất ngờ với thái độ của shipper
Chị M quá bất ngờ với lòng tốt của shipper nên nói hãy chuyển lại 380.000.000 đồng, còn 5.000.000 đồng gửi tiền cà phê. Song shipper từ chối nhận.

Tin tức 24h

Theo Ngọc Hà
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h