Đám tang được trang trí bằng mì tôm, dầu ăn, nước mắm, xúc động câu chuyện phía sau

Khánh Hằng - Ngày 25/04/2022 18:30 PM (GMT+7)

Thay vì dùng hoa trang trí, đám tang này lại được trang trí bằng rất nhiều đồ ăn như mì tôm, sữa gói, dầu ăn, nước mắm...

Một đám tang tại tỉnh Phitsanulok, miền bắc Thái Lan, đã khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ khi trang trí các loại thực phẩm khô xung quanh quan tài và ban thờ.

Theo trang The Thaiger News đưa tin, đây là đám tang của ông Prabhali Konghoon, đã qua đời thanh thản ở tuổi 68. Trước khi bước sang "thế giới bên kia", ông Prabhali Konghoon đã nói với những người thân của mình rằng đừng dùng hoa để trang trí đám tang vì dù sao cũng phải bỏ đi, sẽ rất lãng phí, mà thay vào đó hãy dùng những thứ có ích, có thể dùng được cho mục đích nào đó.

Đám tang được trang trí bằng mì tôm, dầu ăn, nước mắm, xúc động câu chuyện phía sau - 1

Đám tang được trang trí bằng mì tôm, dầu ăn, nước mắm, xúc động câu chuyện phía sau - 2

Sau khi ông Prabhali Konghoon qua đời, gia đình đã thực sự tâm nguyện cuối đời của ông. Thay vì sử dụng hoa để bài trí cho đám tang, những người thân của ông Prabhali Konghoon lại quyết dịnh sử dụng hàng loạt vật phẩm như đồ khô và những đồ dùng khác thường được sử dụng trong gia đình.

Hơn 500 gói mì ăn liền, 400 cốc mì ly, 20 hộp sữa, nhiều hộp socola nóng, chai dầu ăn và nước mắm, thậm chí là cả cuộn giấy vệ sinh... đã được sử dụng để bài trí tại đám tang của ông Prabhali Konghoon. Những đồ ăn và đồ vật này còn được xếp một ách vô cùng khéo léo thành hình những bó hoa hay giỏ quà, đặt xung quanh quan tài. Gia đình chỉ sử dụng một ít hoa tươi để trang trí xung quanh.

Đám tang được trang trí bằng mì tôm, dầu ăn, nước mắm, xúc động câu chuyện phía sau - 3

Ngoài cách trang trí khác thường ra, đám tang này cũng có các phong tục truyền thống giống như tất cả những đám tang khác theo Phật giáo Thái Lan.

Gia đình của ông Prabhali Konghoon cho biết họ đã sử dụng số tiền mua những vật phẩm trên tương đương với số tiền họ cần bỏ ra để mua hoa trang trí cho đám tang.

Đám tang được trang trí bằng mì tôm, dầu ăn, nước mắm, xúc động câu chuyện phía sau - 4

Sau khi ông Prabhali Konghoon được đưa đi an táng và đám tang xong xuôi, những thực phẩm và đồ vật trên đã được gia đình của ông gửi tới những trại trẻ mồ côi và những người già neo đơn nghèo khó trong vùng, như một hình thức từ thiện và góp phúc cho cộng đồng.

Sau khi câu chuyện này được lan truyền trên mạng xã hội, nhiều cư dân mạng Thái Lan đã bày tỏ sự cảm động và biết ơn trước cách suy nghĩ của ông Prabhali Konghoon cũng như hành động của gia đình ông khi đã làm việc tốt, góp một phần dù chỉ nhỏ nhoi cho cộng đồng.

Đi làm về sớm để tạo bất ngờ cho vợ, chồng chết lặng khi thấy cảnh tượng trên giường
Về nhà mà không báo trước để tạo bất ngờ cho vợ, người chồng không thể ngờ rằng lại chứng kiến cảnh tượng sốc ngay trong phòng ngủ.

Tin tức 24h

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h