Nghẹn ngào đại lễ Vu Lan báo hiếu ở TP.HCM: "Chỉ cần còn mẹ, con có thể bỏ tất cả để chạy về!"

THÀNH GIANG - Ngày 12/08/2022 16:26 PM (GMT+7)

Nhiều Phật tử không giấu được sự xúc động khi tham dự đại lễ Vu Lan tại chùa Pháp Hoa (quận 3, TP.HCM).

Sáng ngày 12/8 (15/7 âm lịch), Đại lễ Vu Lan báo hiếu được đồng loạt tổ chức ở nhiều ngôi chùa tại TP.HCM. Tại chùa Pháp Hoa (870 Trường Sa, phường 14, quận 3, TP.HCM), chương trình Vu Lan được diễn ra trang trọng, với nhiều nghi lễ.

Nghẹn ngào đại lễ Vu Lan báo hiếu ở TP.HCM: amp;#34;Chỉ cần còn mẹ, con có thể bỏ tất cả để chạy về!amp;#34; - 1

Nghẹn ngào đại lễ Vu Lan báo hiếu ở TP.HCM: amp;#34;Chỉ cần còn mẹ, con có thể bỏ tất cả để chạy về!amp;#34; - 2

Năm nay chùa Pháp Hoa không giới hạn số lượng người tham gia Đại lễ Vu Lan báo hiếu. Phật tử vào chùa đeo khẩu trang để đảm bảo phòng chống dịch COVID-19. 

Nghẹn ngào đại lễ Vu Lan báo hiếu ở TP.HCM: amp;#34;Chỉ cần còn mẹ, con có thể bỏ tất cả để chạy về!amp;#34; - 3

Nghẹn ngào đại lễ Vu Lan báo hiếu ở TP.HCM: amp;#34;Chỉ cần còn mẹ, con có thể bỏ tất cả để chạy về!amp;#34; - 4

Đúng 9h sáng, Đại lễ Vu Lan báo hiếu - Tạ pháp dâng y chính thức diễn ra sau những hồi chuông ngân tại chùa. Phật tử đến chùa được phát bông hồng cài áo với 3 màu: đỏ, hồng phấn và trắng. Những bông hồng như nhắc nhở những người làm con dù còn trẻ hay đã già về ân đức sinh thành của mẹ cha.

Nghẹn ngào đại lễ Vu Lan báo hiếu ở TP.HCM: amp;#34;Chỉ cần còn mẹ, con có thể bỏ tất cả để chạy về!amp;#34; - 5

Nghẹn ngào đại lễ Vu Lan báo hiếu ở TP.HCM: amp;#34;Chỉ cần còn mẹ, con có thể bỏ tất cả để chạy về!amp;#34; - 6

Hoa hồng màu đỏ tượng trưng cho những ai may mắn còn cha mẹ, hoa hồng phấn cho những ai đã mất cha hoặc mẹ và nếu không may đã mất cả cha và mẹ thì cài lên ngực bông hồng màu trắng. Đặc biệt tại chùa Pháp Hoa năm nay có thêm hoa hồng vàng cho những ai đã quy y cửa Phật, thể hiện tấm lòng báo hiếu đến mẹ cha.

Nghẹn ngào đại lễ Vu Lan báo hiếu ở TP.HCM: amp;#34;Chỉ cần còn mẹ, con có thể bỏ tất cả để chạy về!amp;#34; - 7

Xúc động nghẹn ngào trong ngày lễ Vu Lan, cô Thanh Yên (63 tuổi, quận Tân Bình) chia sẻ, vào mỗi dịp rằm tháng 7, cô đều đi lễ chùa để cầu bình an cho gia đình, những người thân thiết và cho tất cả mọi người. Cô Thanh Yên cài lên ngực bông hồng phấn vì đã mất người bố kính yêu. Nhắc về mẹ đã hơn 90 tuổi, cô chực trào nước mắt khi mẹ đã già yếu, không biết sẽ rời xa mình khi nào. Nhưng chỉ cần còn có mẹ, bất cứ khi nào cô Thanh Yên đều sẵn sàng bỏ tất cả để chạy về bên mẹ.

Trong khi đó, chị Kim Thanh (24 tuổi, quận Bình Thạnh) đi lễ chùa vào ngày lễ Vu Lan để cầu mong những điều bình an, sức khỏe, may mắn đến với gia đình. Sau 2 năm dịch bệnh, chị Kim Thanh phấn khởi khi năm nay lễ Vu Lan được tổ chức trở lại đầy trang nghiêm và thu hút nhiều Phật tử đến các ngôi chùa. Bố của chị Kim Thanh đã mất, chỉ còn có mẹ trên cuộc đời này.

Nghẹn ngào đại lễ Vu Lan báo hiếu ở TP.HCM: amp;#34;Chỉ cần còn mẹ, con có thể bỏ tất cả để chạy về!amp;#34; - 8

Nghẹn ngào đại lễ Vu Lan báo hiếu ở TP.HCM: amp;#34;Chỉ cần còn mẹ, con có thể bỏ tất cả để chạy về!amp;#34; - 9

Nghẹn ngào đại lễ Vu Lan báo hiếu ở TP.HCM: amp;#34;Chỉ cần còn mẹ, con có thể bỏ tất cả để chạy về!amp;#34; - 10

Theo ghi nhận, có nhiều bạn trẻ đến chùa Pháp Hoa để tham dự lễ Vu Lan. Tất cả đều thành tâm cầu mong những điều tốt đẹp nhất đến với gia đình và người thân. Bạn Văn Thành (quận 5) chia sẻ vào mỗi mùa Vu Lan đều cảm thấy nhớ gia đình, nhưng vì đi học xa nhà không thể về, nên thường sẽ đi chùa cùng bạn bè để cầu bình an, sức khỏe cho cha mẹ và chắc chắn không quên gọi điện về nhà hỏi thăm mọi người. Rất may mắn khi vẫn được cài bông hồng đỏ, mong cha mẹ một đời bình an, hanh phúc và an yên.

Nghẹn ngào đại lễ Vu Lan báo hiếu ở TP.HCM: amp;#34;Chỉ cần còn mẹ, con có thể bỏ tất cả để chạy về!amp;#34; - 11

Nghẹn ngào đại lễ Vu Lan báo hiếu ở TP.HCM: amp;#34;Chỉ cần còn mẹ, con có thể bỏ tất cả để chạy về!amp;#34; - 12

Nghẹn ngào đại lễ Vu Lan báo hiếu ở TP.HCM: amp;#34;Chỉ cần còn mẹ, con có thể bỏ tất cả để chạy về!amp;#34; - 13

Trong giờ phút nhà chùa đọc lên những bài giảng về tình cha nghĩa mẹ và nhắc nhở bậc làm con phải luôn hiếu thuận, báo hiếu đền đáp công ơn, nhiều người không khỏi xúc động.

Nghẹn ngào đại lễ Vu Lan báo hiếu ở TP.HCM: amp;#34;Chỉ cần còn mẹ, con có thể bỏ tất cả để chạy về!amp;#34; - 14

Nghẹn ngào đại lễ Vu Lan báo hiếu ở TP.HCM: amp;#34;Chỉ cần còn mẹ, con có thể bỏ tất cả để chạy về!amp;#34; - 15

Nghẹn ngào đại lễ Vu Lan báo hiếu ở TP.HCM: amp;#34;Chỉ cần còn mẹ, con có thể bỏ tất cả để chạy về!amp;#34; - 16

Những đạo nghĩa thấm thía của đạo Phật về cha mẹ khiến ai nấy khi nghe đều rưng rưng nước mắt: “Nếu biết chăm sóc, nuôi dưỡng đời sống của mình cho ngày một hướng thượng, thăng hoa; biết giáo dưỡng con cháu và biết gìn giữ truyền thống tốt đẹp của gia đình tổ tiên thì lúc nào cha mẹ cũng ở bên cạnh ta, và lúc nào chúng ta cũng đang báo hiếu cho cha mẹ.

Chúng ta có thể quên đi nhiều thứ trong đời nhưng chúng ta không được quên ân tình sâu nặng của cha mẹ. Khi cha mẹ còn hiện tiền, thì phải vội vàng lo báo đáp, đừng để cha mẹ mất đi rồi mới ân hận thì không còn kịp nữa. Vì dòng sông trôi đi không trở lại bao giờ. Đời con mất mẹ là mất tất cả".

Nghẹn ngào đại lễ Vu Lan báo hiếu ở TP.HCM: amp;#34;Chỉ cần còn mẹ, con có thể bỏ tất cả để chạy về!amp;#34; - 17

Nghẹn ngào đại lễ Vu Lan báo hiếu ở TP.HCM: amp;#34;Chỉ cần còn mẹ, con có thể bỏ tất cả để chạy về!amp;#34; - 18

Sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, mùa Vu Lan năm nay tại TP.HCM dường như ý nghĩa hơn. Người dân được đến chùa dâng hương, cầu bình an và những điều tốt đẹp đến với người thân, gia đình.

Trên cuộc đời này, có lẽ không có gì hạnh phúc hơn việc còn cha còn mẹ, còn một gia đình đủ đầy để trở về sau những bão giông cuộc đời. Người ta vẫn thường nói "Nhà là nơi bão dừng sau cánh cửa", nếu cuộc sống ngoài kia có mỏi mệt, hãy trở nên nơi chốn ta sinh ra và lớn lên. Trăm nẻo để đi, nhưng chỉ có một nơi để về, đó là nhà, nơi có những người yêu thương vô điều kiện. Chính vì vậy, không chỉ một ngày mà hãy hành động để sao cho mỗi ngày đều là ngày báo hiếu.

Nghẹn ngào đại lễ Vu Lan báo hiếu ở TP.HCM: amp;#34;Chỉ cần còn mẹ, con có thể bỏ tất cả để chạy về!amp;#34; - 19

Lễ Vu Lan 2022 - Bông hồng cài áo là chuyên đề đặc biệt nằm trong sự kiện Ngày lễ Vu Lan 2022 do Eva.vn thực hiện, với sự tài trợ của Nhãn hàng Nguyên Xuân, dầu gội dược liệu được yêu thích nhất và được 89% người trải nghiệm đề cử sau khi sử dụng theo kết quả của Cộng đồng đánh giá lớn nhất Châu Á  - Try and Review.

Sự kiện diễn ra từ ngày 01/08 - 14/08/2022

Quý độc giả hãy cùng đón đọc những bài viết, nội dung mới trong chủ đề Lễ Vu Lan 2022 và follow các hashtag dưới đây trên Facebook & TikTok của Eva nhé.

#Eva #DauGoiDuocLieuNguyenXuan #LeVuLan2022 #BongHongCaiAo #ChomotmuaHieuNghiavaYeuThuong

Biệt thự có sân vườn, bể bơi cho người cõi âm mùa Vu Lan 2022, giá lên đến cả triệu bạc vẫn đắt khách
Những ngày này, thị trường vàng mã, đồ cúng lễ Vu Lan lại vô cùng nhộn nhịp với đa dạng các loại mặt hàng độc lạ, có cả căn biệt thự đầy đủ tiện nghi...

Lễ Vu Lan 2022 - Bông hồng cài áo

THÀNH GIANG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Lễ Vu Lan