Biệt thự có sân vườn, bể bơi cho người cõi âm mùa Vu Lan 2022, giá lên đến cả triệu bạc vẫn đắt khách

HÀ ANH - Ngày 11/08/2022 20:30 PM (GMT+7)

Những ngày này, thị trường vàng mã, đồ cúng lễ Vu Lan lại vô cùng nhộn nhịp với đa dạng các loại mặt hàng độc lạ, có cả căn biệt thự đầy đủ tiện nghi giá lên lên tới 1 triệu đồng vẫn được khách hàng "săn đón".

Các mặt hàng vàng mã độc-lạ, hoành tráng xuất hiện trên thị trường

Theo phong tục truyền thống từ lâu đời, hàng năm cứ đến tháng 7 âm lịch thì việc cúng rằm/lễ Vu Lan được các gia đình chuẩn bị tươm tất. Đây là dịp mà phố Hàng Mã (Hà Nội), chợ Thiếc (TP.HCM) và các chợ đầu mối chuyên cung cấp vật phẩm cúng bái trở nên vô cùng nhộn nhịp. 

Từ đầu tháng 7, chợ Thiếc - “thủ phủ” vàng mã của Sài Gòn đã đón hàng ngàn vị khách từ trăm ngả đổ về để ghé thăm chợ để mua sắm đồ cúng cho dịp lễ Vu Lan. Chưa tới rằm nhưng chị Hoa (thương lái kinh doanh hàng hóa vàng mã tại chợ Thiếc) cho biết giá cả đã tăng mạnh. Các mặt hàng vàng mã năm nay cũng đa dạng hơn các năm trước, với nhiều mức độ dao động từ vài chục ngàn đồng cho tới hàng triệu đồng phù hợp với nhu cầu của từng gia đình.  

Biệt thự có sân vườn, bể bơi cho người cõi âm mùa Vu Lan 2022, giá lên đến cả triệu bạc vẫn đắt khách - 1

Căn biệt thự này có đầy đủ tiện nghi, giá từ 800.000-1 triệu đồng

Căn biệt thự này có đầy đủ tiện nghi, giá từ 800.000-1 triệu đồng

“Năm nay ở sạp của mình là có căn biệt thự sân vườn, có cả bể bơi và đầy đủ trang thiết bị trong nhà. Ở các nơi khác chỉ là hình hộp in lên, nhưng bên mình là từ trong ra ngoài đều giống hệt một căn biệt thự thu nhỏ vậy. Giá của sản phẩm này từ 800.000 đồng đến 1 triệu đồng/căn”, chị Hoa vừa kể vừa giới thiệu căn biệt thự dành cho người cõi âm đặc biệt vào dịp Vu Lan, rằm tháng 7 này.

Tại cửa hàng của chị Hoa bày biện các mặt hàng tiền vàng, giấy tờ, vàng nén, nhang, đèn được treo lủng lẳng trên cao để khách hàng dễ lựa chọn. Không chỉ bao gồm các mặt hàng truyền thống, cửa hàng còn bán các loại vàng mã "hiện đại" như điện thoại iphone, macbook, thẻ ATM, ôtô, các set đồ ăn, combo lẩu nướng… đúng theo tiêu chí “trần sao âm vậy”. Các sản phẩm này có giá khá cao, từ 70.000 - 300.000 đồng tùy bộ...

Biệt thự hoàng tráng, hàng hiệu… cập nhật xu thế.

Biệt thự hoàng tráng, hàng hiệu… cập nhật xu thế.

Thậm chí, bắt kịp xu hướng dịch COVID-19 còn có bộ kit test, khẩu trang, nước sát khuẩn, kính chống giọt bắn để “phòng dịch” ở cõi âm. Chưa kể còn có các sản phẩm đồ skincare (chăm sóc da) và chăm sóc tóc phiên bản cõi âm cũng có rất nhiều sản phẩm đến từ các thương hiệu nổi tiếng. Dù chỉ làm từ giấy nhưng những sản phẩm này nhìn qua không khác gì hàng thật, đa dạng chủng loại và “bắt trend” đời thực rất chuẩn xác. Tại cửa hàng của chị Hoa, một set mỹ phẩm cho nữ giới có giá 30.000 - 32.000 đồng/bộ.

Biệt thự có sân vườn, bể bơi cho người cõi âm mùa Vu Lan 2022, giá lên đến cả triệu bạc vẫn đắt khách - 4

Ngoài quần áo cao cấp còn có đồ lót cho người cõi âm

Ngoài quần áo cao cấp còn có đồ lót cho người cõi âm

Mâm cúng, mẹt hoa quả ngập tràn chợ mạng, khách hàng chuộng đặt theo combo

Không chỉ ở các chợ đầu mối chuyên cung cấp vàng mã mới nhộn nhịp, nắm bắt được tâm lý người mua ưa chuộng mua hàng online hiện nay, các sản phẩm tiền giấy, quần áo vàng mã và đồ cúng lễ... cũng được bày bán phong phú trên chợ mạng, chợ chung cư. So kè với độ hoành tráng của các mặt hàng vàng mã ngoài chợ thì hàng hóa ở chợ online cũng không hề kém cạnh. 

Biệt thự có sân vườn, bể bơi cho người cõi âm mùa Vu Lan 2022, giá lên đến cả triệu bạc vẫn đắt khách - 6

Các mặt hàng vàng mã bày bán trên chợ mạng.

Các mặt hàng vàng mã bày bán trên chợ mạng.

Chị Dương Loan (người bán hàng online ở Đống Đa, Hà Nội) cho biết: “Các mặt hàng mình bán chạy nhất từ đầu tháng 7 tới giờ bao gồm ô tô, biệt thự, các bộ quần áo cõi âm và tiền giấy vàng mã. Những mặt hàng có diện tích lớn như ô tô hay biệt thự mình đều chỉ nhận khách đã đặt cọc trước, do chúng vừa lớn, vận chuyển khó khăn. Mình nhận đặt hàng, sau đó thông báo cho bên làm hàng, đến hôm nay mình mới gửi hàng đi đến tận tay khách”.

Không chỉ cung cấp mặt hàng vàng mã, chị Loan cho biết mình còn nhận đặt đồ cúng từ A tới Z, bao gồm cả gà cúng, xôi gấc, trái cây, hoa… dành cho những người bận việc không có thời gian sắp xếp bày biện mâm cỗ. Theo chị, các loại mẹt hoa quả đang là mặt hàng hút khách nhất dịp Vu Lan, rằm tháng 7 này. Đến hôm nay chị đã trả hơn 100 đơn mẹt hoa cho khách, cả nhà chị phải tất bật chuẩn bị nguyên liệu, đính kết từ 5h sáng đến 11h đêm để kịp đơn hàng.

Biệt thự có sân vườn, bể bơi cho người cõi âm mùa Vu Lan 2022, giá lên đến cả triệu bạc vẫn đắt khách - 8

Rất nhiều địa chỉ để đặt sét hoa quả cúng Vu Lan, vừa tiện lợi lại đẹp mắt

Rất nhiều địa chỉ để đặt sét hoa quả cúng Vu Lan, vừa tiện lợi lại đẹp mắt

Loại mẹt gồm hoa nhài, hoa ngọc lan và thị với đường kính từ 20-30 cm giá dao động từ 120.000-150.000 đồng/mẹt. Riêng với những mâm hoa lớn, đường kính từ 35-40cm có nhiều loại hoa như móng rồng, hoàng lan, ngọc lan, mẫu đơn, hoa cau và quả thị có giá từ 500.000 đồng - 1,5 triệu đồng, tùy số lượng hoa. Quả phật thủ, quả thị… là những loại quả đang vào mùa và được săn đón trong dịp lễ này cũng được chị Loan cập nhật cho vào mẹt hoa quả. Ngoài ra chị cũng bán riêng cho khách lẻ có nhu cầu, quả thị có giá 60.000 đồng/kg, tầm 10 – 15 quả, trong khi quả phật thủ có giá 100.000 – 150.000 đồng/ quả.

Trên chợ mạng, các món thắp hương như xôi, gà cũng được bán theo combo, 1 phần xôi gấc được nấu từ gạo nếp ngon, 1 con gà, 3 chén chè trôi nước với giá là 400.000 đồng/set. Nếu mua lẻ thì gà cúng có giá 280.000 đồng, xôi có giá 40.000 đồng và chè trôi nước 15.000 đồng/chén. “Giá thực phẩm năm nay tăng hơn năm ngoái nhưng mình vẫn giữ nguyên giá và định lượng của các món trong mâm cỗ bởi quán toàn phục vụ khách quen nhiều năm, đành lấy công làm lãi, chấp nhận không tăng giá để giữ khách”, chị Hà (người bán hàng trên chợ mạng) cho hay.

Biệt thự có sân vườn, bể bơi cho người cõi âm mùa Vu Lan 2022, giá lên đến cả triệu bạc vẫn đắt khách - 10

Biệt thự có sân vườn, bể bơi cho người cõi âm mùa Vu Lan 2022, giá lên đến cả triệu bạc vẫn đắt khách - 11

Không chỉ có xôi gà, nhiều địa chỉ còn nhận combo 7 món đủ một mâm cỗ cúng mặn đến cỗ chay. Với thực đơn mặn, combo gồm có chim câu quay, tôm hấp sả, bò nướng BBQ, nộm măng gân bò, canh bóng thập cẩm, xôi Hoàng phố và bánh bao kim sa. Trong khi đó, thực đơn chay lại có chả giò chay, nem chay thực dưỡng rán, bông thiên lý xào chay, bánh bao chay vị cốm hấp, canh súp lơ và cà rốt và xôi lạc. Giá cho combo mặn là 700.000- 850.000 đồng, trong khi combo chay có giá rẻ hơn, chỉ 550.000 đồng/combo. 

Nhiều dịch vụ đặt cỗ cúng online.

Nhiều dịch vụ đặt cỗ cúng online.

“Mình đi làm giờ hành chính, năm nay lễ Vu Lan, rằm tháng 7 lại vào ngày trong tuần nên không thể nào tự tay chuẩn bị được tươm tấp nên mình quyết định chọn dịch vụ mâm cỗ cúng của anh Hoài. Thực ra quan điểm của mình, việc làm cỗ chay hay mặn tùy thuộc vào niềm tin, phong tục và cả hoàn cảnh, điều kiện thực tế của mỗi gia đình. Quan trọng nhất vẫn là sự thành tâm, nhà mình cũng chú trọng bày biện đơn giản không quá cầu kỳ”, chị Vy - một nhân viên văn phòng tại Hà Nội cho hay. 

Biệt thự có sân vườn, bể bơi cho người cõi âm mùa Vu Lan 2022, giá lên đến cả triệu bạc vẫn đắt khách - 13

Lễ Vu Lan 2022 - Bông hồng cài áo là chuyên đề đặc biệt nằm trong sự kiện Ngày lễ Vu Lan 2022 do Eva.vn thực hiện, với sự tài trợ của Nhãn hàng Nguyên Xuân, dầu gội dược liệu được yêu thích nhất và được 89% người trải nghiệm đề cử sau khi sử dụng theo kết quả của Cộng đồng đánh giá lớn nhất Châu Á  - Try and Review.

Sự kiện diễn ra từ ngày 01/08 - 14/08/2022

Quý độc giả hãy cùng đón đọc những bài viết, nội dung mới trong chủ đề Lễ Vu Lan 2022 và follow các hashtag dưới đây trên Facebook & TikTok của Eva nhé.

#Eva #DauGoiDuocLieuNguyenXuan #LeVuLan2022 #BongHongCaiAo #ChomotmuaHieuNghiavaYeuThuong

Thị trường đồ chay lễ Vu Lan 2022: Càng cận ngày nhu cầu càng tăng chóng mặt, người bán chốt đơn ầm ầm
Chỉ còn 2 ngày nữa là đến ngày lễ Vu Lan báo hiếu (Rằm tháng 7), nhu cầu mua sắm các thực phẩm chay của người dân tại chợ dân sinh và siêu thị tăng...

Lễ Vu Lan 2022 - Bông hồng cài áo

HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Lễ Vu Lan