Nghẹt thở giải cứu bé gái mắc kẹt dưới giếng sâu 80m

Ngày 05/08/2015 08:25 AM (GMT+7)

Hàng trăm người cùng máy xúc đào tung khu vực. Khi còn cách bé gái khoảng 5m, một tốp thợ đào giếng vào cuộc bằng tay, đến 1h35 rạng sáng nay (5.8) thì cứu được bé...

Thời điểm trên, hàng trăm người vỗ tay reo mừng khi chứng kiến cảnh tượng bé gái Nguyễn Trần Tú Anh (7 tuổi, ngụ ấp Tân An, xã Tân Vĩnh Hiệp, TX.Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) được đưa lên khỏi mặt đất. Đây là thành quả sau sự nỗ lực cứu hộ của hàng trăm chiến sĩ PCCC cùng một tốp thợ đào giếng chuyên nghiệp trong suốt 8 giờ đồng hồ.

Nghẹt thở giải cứu bé gái mắc kẹt dưới giếng sâu 80m - 1

Hiện trường cứu hộ bé Tú Anh.

Người dân địa phương cho biết: Khoảng 16h30 chiều 4.8, cháu Tú Anh chơi đùa cùng một số bạn thì sẩy chân rơi xuống giếng khoan. Đây là giếng đóng công nghiệp, có đường kính gần 40cm, sâu khoảng 80m. Vị trí cháu bé bị kẹt ở độ sâu khoảng 15m.

Sau khi ngã lọt giếng, dù rất đau nhưng bé Tú Anh vẫn có thể kêu cứu. Tiếng bé vọng lên từ lòng đất đã giúp lực lượng cứu hộ xác định vị trí của bé và đề ra phương án giải cứu.

Ông Nguyễn Thành Phương - Chủ tịch UBND TX.Tân Uyên - có mặt tại hiện trường, cho biết: “Sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã chỉ đạo lực lượng của xã tiếp cận, bảo vệ hiện trường, đưa khí ôxy, nước uống để cháu bé có thể cầm cự chờ giải cứu. Sau đó, lực lượng PCCC TX.Tân Uyên, lực lượng y tế lập tức đến hiện trường lập Ban chỉ đạo cứu hộ".

Nhiều xe máy xúc được huy động tới hiện trường đào một “thung lũng” gần chỗ giếng khoan. Khi còn cách vị trí của bé Tú Anh khoảng 5m, máy xúc không thể đào tiếp vì sợ bé bị chôn vùi.

Một tốp thợ chuyên đào giếng bằng tay được huy động. Họ đào một cái giếng song song với đường giếng khoan rồi đào đường thông qua vị trí của bé Tú Anh.

“Chúng tôi đào nhanh dọc theo đường ống tiếp cận khu vực bé bị mắt kẹt bên trong. Tuy nhiên, mọi việc làm đều phải rất cẩn trọng nếu không bé có thể tiếp tục bị tuột xuống dưới”, một người cứu hộ nói.

Toàn bộ khu vực xung quanh miệng giếng được phong tỏa, lực lượng cứu hộ đào và chuyển đất ra ngoài. Phía trên bờ, hàng trăm người có mặt theo dõi. Trong đó, nhiều người thân gia đình bé Tú Anh liên tục bị ngất xỉu. Nhiều người chắp tay cầu nguyện cho bé tai qua nạn khỏi.

Đến 23h cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã đào sâu hơn 10m đất. Thời điểm này, các chiến sĩ nghe tiếng nói của Tú Anh từ bên trong phát ra.

“Con buồn ngủ và khó thở quá”, bé Tú Anh nói vọng ra. “Con bình tĩnh, chú sẽ đưa con ra ngoài liền”, một chiến sĩ cứu hộ đáp lại. Sau đó, lực lượng cứu hộ cũng thường xuyên trò chuyện để trấn an tinh thần bé, tránh tâm lý bị hoảng sợ dẫn đến ngất xỉu.

Đến hơn 0h ngày 5.8, còn khoảng 3m đất nữa lực lượng cứu hộ sẽ đến điểm bé Tú Anh bị mắc kẹt, các chiến sĩ liền tổ chức đào ngang để chặn giữ bé. Do khu vực bé Tú Anh gặp nạn là khu vực đất vàng pha cát, xốp mềm khiến nguy cơ sụp lở lớn, nên mọi thao tác đào được yêu cầu rất thận trọng.

Đến 1h15 sáng 5.8, lực lượng cứu hộ tiếp cận được bé Tú Anh và đụng được vào tay bé. Khi bé Tú Anh được đưa ra ngoài, hàng trăm người đứng trên bờ vỗ tay chúc mừng bé đã an toàn và cảm ơn các lực lượng cứu hộ.

Anh Trần Lê Phương (32 tuổi, quê Tây Ninh, làm nghề đào giếng) là người trực tiếp đào sâu và đưa bé Tú Anh lên. Anh Phương cho biết: “Giếng này sâu đến 80m, nhưng may mắn là bé rớt xuống khoảng 15m thì kẹt trúng hòn đá chắn ngang nên không rơi nữa. Chứ nếu bé rơi xuống đáy giếng thì sao mà sống nổi”.

Người dân địa phương cho biết, bé Tú Anh sống với mẹ là chị Nguyễn Thị Hồng Nguyên (37 tuổi). Cha bé mất cách đây 5 năm do tai nạn giao thông. Căn nhà bé ở cách nơi gặp nạn chỉ khoảng 50m.

Hiện bé Tú Anh đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Phóng viên ghi nhận những hình ảnh xuyên đêm giải cứu bé Tú Anh:

Nghẹt thở giải cứu bé gái mắc kẹt dưới giếng sâu 80m - 2

Nghẹt thở giải cứu bé gái mắc kẹt dưới giếng sâu 80m - 3

Nhiều xe máy xúc được huy động tới hiện trường đào một “thung lũng” gần chỗ giếng khoan.

Nghẹt thở giải cứu bé gái mắc kẹt dưới giếng sâu 80m - 4

Đưa khí ôxy, nước uống để cháu bé có thể cầm cự chờ giải cứu.

Nghẹt thở giải cứu bé gái mắc kẹt dưới giếng sâu 80m - 5

Cách vị trí bé Tú Anh khoảng 5m, một tốp thợ chuyên đào giếng bằng tay được huy động vì sợ đào bằng máy xúc tiếp thì bé Tú Anh sẽ bị chôn vùi.

Nghẹt thở giải cứu bé gái mắc kẹt dưới giếng sâu 80m - 6

Nghẹt thở giải cứu bé gái mắc kẹt dưới giếng sâu 80m - 7

Đông đảo người dân tập trung tại hiện trường theo dõi cuộc cứu hộ.

Nghẹt thở giải cứu bé gái mắc kẹt dưới giếng sâu 80m - 8

Nghẹt thở giải cứu bé gái mắc kẹt dưới giếng sâu 80m - 9

Bé Tú Anh được giải cứu an toàn.

Nghẹt thở giải cứu bé gái mắc kẹt dưới giếng sâu 80m - 10

Sau 8 giờ đồng hồ nỗ lực, lực lượng cứu hộ đã giải cứu thành công.

Theo Cát Tường-Dương Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot