Nghị lực sống phi thường của chàng trai bị ngược đầu

Ngày 16/05/2016 09:56 AM (GMT+7)

Mặc dù sinh ra với cái đầu lộn ngược, chân tay biến dạng, nhưng giờ đây Claudio Viera de Oliveira đã trở thành hiện tượng sống được cả thế giới ngưỡng mộ.

Khi vừa mới sinh ra, Claudio Viera de Oliveira (Brazil) đã gặp phải chứng bệnh hiếm có tên là arthrogryposis – viêm dính đa khớp bẩm sinh. Chứng bệnh này khiến  Claudio Viera de Oliveira có một cơ thể không hoàn chỉnh, khi phần đầu bị lộn ngược ra phía sau, chân tay biến dạng và cơ thể thường xuyên trong tình trạng co cứng.

Lúc đó, các bác sĩ đã khuyên mẹ của Oliveira, bà Maria Jose Vieira Martins, nên chấm dứt cuộc sống của anh. “Các bác sĩ đã nói với tôi rằng Oliveira sẽ chết vì thẳng bé hầu như không thể thở được khi vừa mới sinh ra. Một số khác lại nói tôi không thể nuôi sống được Oliveira”, bà Maria Jose Vieira Martins chia sẻ.

Nghị lực sống phi thường của chàng trai bị ngược đầu - 1

Khi vừa mới sinh ra, Claudio Viera de Oliveira (Brazil) đã gặp phải chứng bệnh hiếm có tên là arthrogryposis – viêm dính đa khớp bẩm sinh.

Bất chấp tất cả lời khuyên của bác sĩ, bà Maria vẫn quyết định cố gắng nuôi sống Oliveira. Bà cùng gia đình không bao giờ cố gắng để chữa trị cho Oliveira vì họ luôn muốn anh phát triển một cách tự nhiên nhất với đúng hình dạng mà Oliveira nhận được từ lúc sinh ra.

Vì cơ thể có hình dạng khác thường nên Oliveira không thể sử dụng xe lăn, vì thế anh cũng gặp không ít khó khăn khi di chuyển. Lên 8 tuổi, Claudio đã tự học cách di chuyển bằng đầu gối mặc dù anh liên tục bị những cơn đau hành hạ. Để Oliveira không bị thương và gặp khó khăn gì trong lúc di chuyển, gia đình anh đã thay đổi toàn bộ cấu trúc ngôi nhà. Giường, ổ điện...đều được lắp đặt ở tầm thấp để Oliveira có thể tự làm được mọi việc mà không cần đến sự giúp đỡ của ai.

Nghị lực sống phi thường của chàng trai bị ngược đầu - 2

Vì cơ thể có hình dạng khác thường nên Oliveira không thể sử dụng xe lăn, vì thế anh cũng gặp không ít khó khăn khi di chuyển

Mặc dù có cơ thể khiếm khuyết, dị tật nhưng Oliveira luôn có tinh thần sống lạc quan và vô cùng tự tin. “Thằng bé rất tự tin. Oliveira không cảm thấy xấu hổ vì hình dáng khác thường của mình, con vẫn mạnh dạn và không hề ngại ngùng khi đi ra phố. Oliveira luôn hát một cách thoải mái và vui vẻ”, mẹ của Oliveira cho hay.

Khi còn bé, Oliveira luôn cố gắng làm cho cuộc sống của mình trở nên bận rộn. Anh cố gắng tự làm hết mọi việc bằng chính sức lực của mình. “Tôi đã học được cách bật TV, nhấc điện thoại lên khỏi mặt đất, bật radio, sử dụng máy tính. Tôi tự mình làm tất cả bởi tôi không muốn phụ thuộc hoàn toàn vào người khác”, Oliveira chia sẻ với báo chí.

Nghị lực sống phi thường của chàng trai bị ngược đầu - 3

Hiện tại Oliveira đã 40 tuổi và anh cũng đã cho xuất bản cuốn sách đầu tay viết về cuộc đời mình

Sau một thời gian dài cố gắng và tập luyện, Oliveira đã có thể ngậm bút trong miệng và viết một cách thành thạo. Không những vậy, anh còn dùng đôi môi của mình để di chuyển con chuột mát tính hoặc sử dụng điện thoại. Oliveira đã rất cố gắng để vượt lên hoàn cảnh khó khăn của bản thân.

Oliveira đã xin mẹ mình cho anh được đến trường, giao tiếp với bạn bè cùng trang lứa và từ đó cuộc đời anh đã mở ra một trang mới. Hiện tại Oliveira đã 40 tuổi và anh cũng đã cho xuất bản cuốn sách đầu tay viết về cuộc đời mình. Cuốn sách của anh có tên "El mundo esta a contramano" (Tạm dịch: "Thế giới không theo cách nó vẫn thế"). Mới đây cuốn sách đã được vinh danh tại Triển lãm nghệ thuật thành phố Sao Paulo.

Nghị lực sống phi thường của chàng trai bị ngược đầu - 4

Hiện tại Oliveira  là một diễn giả chuyên nghiệp và nhận được rất nhiều lời mời diễn thuyết trên khắp thế giới

Hiện tại, Oliveira có đủ điều kiện để làm những công việc của một người kế toán, chuyên viên tư vấn khách hàng và anh cũng thường xuyên tham  gia phát biểu tại các sự kiện đặc biệt.

Khi được hỏi về cuộc đời và khiếm khuyết của cơ thể, anh Oliveira rạng rỡ trả lời rằng: “Mặc dù cơ thể không hoàn hảo như bao người, nhưng tôi hoàn toàn có thể thích ứng được với nó. Đến bây giờ, tôi không nhìn thấy bản thân mình có sự khác biệt gì. Tôi hoàn toàn là một người bình thường. Tôi không ngại gặp gỡ mọi người và tôi rất tự tin nói rằng tôi là một diễn giả chuyên nghiệp và tôi nhận được rất nhiều lời mời diễn thuyết trên khắp thế giới”.

Nghị lực sống phi thường của chàng trai bị ngược đầu - 5

Mặc dù có cơ thể khiếm khuyết, dị tật nhưng Oliveira luôn có tinh thần sống lạc quan và vô cùng tự tin.

Câu chuyện về nghị lực sống của Claudio Viera de Oliveira sẽ truyền cảm hứng rất nhiều đến những người có hoàn cảnh khó khăn.

Trâm Anh (DM)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h