Mỹ: Cặp song sinh dính liền suốt 23 năm

Ngày 26/04/2013 10:57 AM (GMT+7)

Abby và Brittany Hensel – cặp song sinh dính liền suốt 23 năm qua tại Mỹ không có ý định làm phẫu thuật tách rời. Họ vẫn sống cuộc sống bình thường như những cô gái tuổi 20.

Cũng giống như hầu hết các cô gái 23 tuổi khác, cặp song sinh dính liền Abby và Brittany Hensel đến từ Minnesota, Mỹ, luôn thích dành thời gian chơi cùng bạn bè, di du lịch, chơi thể thao…sống cuộc sống đầy ý nghĩa. Họ đã tốt nghiệp trường đại học Bethel và đang giảng dạy môn toán tại một trường tiểu học ở Mỹ.

Mỹ: Cặp song sinh dính liền suốt 23 năm - 1
 Abby (trái) và Brittany (phải) chụp ảnh cùng các bạn.

Sinh ra với hai lá phổi, hai trái tim, hai dạ dày, một lá gan, một đường ruột và một hệ thống sinh sản, họ đã học cách phối hợp cơ thể với nhau từ khi còn bé. Abby sẽ điều khiển cánh tay bên phải và Brittany điều khiển cánh tay bên trái.

Chiều cao của hai chị em song sinh có khác biệt. Abby cao 1m57, cao hơn em gái của mình là Brittany 10 cm. Ngay cả hai chân của họ cũng có chiều dài khác nhau. Brittany thấp hơn nên cô phải đứng trên đầu ngón chân để đảm bảo duy trì sự cân bằng cơ thể cho cả hai người.

Họ cũng phải học cách thỏa hiệp về mọi thứ từ việc họ ăn gì đến cuộc sống xã hội, thậm chí là cả những bộ quần áo họ mặc. “Brittany thích những màu sắc trung tính, ngọc trai và những món đồ tương tự. Còn tôi thích những trang phục vui vẻ, tươi sáng và đầy màu sắc”, Abby nói.

Mỹ: Cặp song sinh dính liền suốt 23 năm - 2
Abby và Britty trong chuyến đi du lịch tại London

Ngoài gu thời trang, họ còn có vô số những điểm khác biệt nữa như: Brittany sợ độ cao nhưng Abby thì không, Abby thích thú với môn toán và khoa học trong khi Brittany ưa thích các môn nghệ thuật. Họ cũng có những phản ứng khác nhau với cà phê. Nhịp tim của Brittany tăng nhanh nếu cô uống một vài cốc cà phê, nhưng Abby không bị ảnh hưởng gì. Và thân nhiệt của họ cũng khác nhau.

Mỹ: Cặp song sinh dính liền suốt 23 năm - 3
Abby và Brittany Hensel chụp ảnh trong bữa tiệc sinh nhật 22 tuổi.

Các cặp song sinh dính liền rất hiếm gặp, khoảng 200 nghìn ca mới có một trường hợp, và khoảng 40 – 60% các ca đều tử vong trước khi chào đời. Cặp song sinh dính liền là nữ có tỷ lệ sống sót cao hơn các cặp song sinh dính liền là nam.

Bất kỳ cuộc phẫu thuật tách rời các cặp song sinh dính liền đều rất phức tạp và nguy hiểm. Hơn nữa, cơ hội thành công đối với Abby và Brittany thấp hơn so với 12 cặp song sinh dính liền trưởng thành trên khắp thế giới. Điều nay khiến bố mẹ của Abby và Brittany không muốn mạo hiểm để hai cô gái tiến hành phẫu thuật vì họ sợ một trong hai người sẽ không thể sống sót và họ sẽ không có cuộc sống tốt như hiện tại.

Với công việc giảng dạy tại trường tiểu học, họ không chỉ trở thành hình mẫu cho trẻ em học tập, mà còn cả thái độ sống vượt qua mọi thử thách. “Họ đem điều đó đến với những đứa trẻ, nhất là những đứa trẻ gặp khó khăn, điều này rất đặc biệt. Đó chính là bài học qua ví dụ sống”, ông Paul Good, hiệu trưởng trường tiểu học nơi Abby và Brittany làm việc chia sẻ.

He Yin (Theo DM)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới