Phẫu thuật tách rời thành công cặp song sinh dính liền đầu

Ngày 17/02/2016 15:46 PM (GMT+7)

Cuối tuần trước, các bác sĩ tại bệnh viện Nhi tại thủ đô Riyadh của Ả Rập Xê Út đã phẫu thuật thành công cho một cặp song sinh người Syria dính liền đầu.

Từ lúc sinh ra, cặp song sinh hai bé gái là Tuqa và Yakeen Al Khadar đã không thể tách rời nhau bởi phần đầu của các bé bị dính liền.

Được biết, cặp song sinh này chào đời cách đây bốn năm tại Syria. Hai đứa trẻ này chung hộp sọ nhưng không chung não bộ. Năm 2013, hoàn cảnh của Tuqa và Yakeen Al Khadar mới được mọi người biết đến rộng rãi khi người cha đã kêu gọi Quốc vương Abdullah của Ả Rập Xê Út giúp đỡ trong công tác điều trị. Và cuối cùng ca phẫu thuật của cặp song sinh đã được tài trợ bởi chính phủ Ả Rập như một hành động nhân đạo.

Phẫu thuật tách rời thành công cặp song sinh dính liền đầu - 1
Cặp song sinh dính liền đầu từ lúc sinh ra

Theo các bác sĩ thì hiện tượng của hai bé chỉ có tỷ lệ 1/2,5 triệu ca sinh nở. Tiến sĩ Al-Furrayan thuộc bệnh viện Nhi tại thủ đô Riyadh đã từng thông báo với gia đình hai bé rằng ca phẫu thuật này chỉ có 60% cơ hội thành công.

Phẫu thuật tách rời thành công cặp song sinh dính liền đầu - 2
Các bác sĩ tại bệnh viện Nhi tại thủ đô Riyadh của Ả Rập Xê Út đã phẫu thuật thành công cho một cặp song sinh người Syria dính liền đầu

May mắn thay ca phẫu thuật cho hai bé đã thành công sau 10 giờ phẫu thuật cùng với sự tham gia của 22 y bác sĩ. Nhờ sự thành công này, từ giờ hai bé đã có cuộc sống độc lập sau bốn năm dính liền nhau.

NNM (Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những ca bệnh đặc biệt