Nghi phạm vụ nam sinh chạy xe ôm bị giết: “Em run bắn người khi biết anh ấy bị đâm”

Ngày 01/10/2019 08:04 AM (GMT+7)

Đối tượng Trường khai mình không phải là người trực tiếp đâm nam sinh S: "Khi nghe Giáp nói đã đâm người xe ôm, em run bắn người".

Video nghi phạm khai sự việc tại cơ quan công an.

Khoảng 23 giờ đêm ngày 30/9, 2 nghi phạm sát hại nam sinh chạy xe ôm Nguyễn Cao S. (SN 2001, ở Thanh Hóa) đã được cơ quan công an di lý về Hà Nội. 2 nghi phạm gồm Đinh Văn Giáp (SN 1995, trú xã Phù Nham, huyện Văn Trấn, tỉnh Yên Bái) và Đinh Văn Trường (SN 2000, trú xã Thanh Lương, huyện Văn Trấn). Cả hai nghi phạm này bị bắt giữ lúc cuối giờ chiều cùng ngày khi đang lẩn trốn tại Bản Cại, xã Hạnh Sơn, huyện Văn Chấn, Yên Bái.

Ngay sau khi có thông tin 2 nghi phạm bị bắt, khoảng 21 giờ ngày 30/9, có rất đông phóng viên có mặt tại trụ sở công an quận Bắc Từ Liêm để ghi nhận tình hình.

Nghi phạm vụ nam sinh chạy xe ôm bị giết: “Em run bắn người khi biết anh ấy bị đâm” - 1

Rất đông phóng viên có mặt tại trụ sở công an quận Bắc Từ Liêm để chờ cơ quan điều tra di lý hai đối tượng sát hại nam sinh về Hà Nội.

Nghi phạm vụ nam sinh chạy xe ôm bị giết: “Em run bắn người khi biết anh ấy bị đâm” - 2

Một trong hai đối tượng được di lý về công an quận Bắc Từ Liêm.

Tại cơ quan công an, Đinh Văn Giáp đã thừa nhận hành vi của mình và kể lại sự việc hôm xảy ra. “Tối ngày 26/9, sau khi đi chơi điện tử hết tiền, em ra bắt xe về nhà bạn. Khi bắt được xe, anh xe ôm nói chờ anh một tý, bọn em chờ một lúc anh ấy quay lại.

Đi xe được một đoạn, do không có tiền nên em bảo anh ấy: “Anh ơi, em không có tiền cho em xin 1, 2 hôm nữa em gửi anh sau. Nhưng anh ấy không nói gì. Đi gần đến nơi, em lại nói không có tiền xin trả sau và bị anh ấy mắng, giật túi ném xuống đất.

Lúc đó suy nghĩ em bồng bột nên em lấy dao để trong cặp. Đó là con dao em mua ở ngoài với giá 150.000 đồng. Em đâm anh ấy từ phía đằng sau, rồi anh ấy chạy về hướng nhà dân. Bọn em sợ quá lấy xe của anh tài xế chạy luôn.

Nghi phạm vụ nam sinh chạy xe ôm bị giết: “Em run bắn người khi biết anh ấy bị đâm” - 3

2 nghi phạm tại cơ quan công an đêm 30/9

Lúc đó hoảng quá em lấy xe chạy chứ không có ý định từ trước. Khi đó em chỉ lấy xe chứ không lấy chiếc điện thoại của tài xế. Về Yên Bái, em và Trường người không trao đổi gì với nhau, em sang nhà chú uống rượu, em sợ chưa đi đầu thú. Em rất ân hận về hành vi của mình”, nghi can Giáp khai nhận tại cơ quan công an.

Cũng tại cơ quan công an, nghi can Đinh Văn Trường khai nhận đối tượng Giáp là người đâm nam sinh S.. Thời điểm đó, Trường đang đứng ở xa và chỉ nghe tiếng động, chưa biết người lái xe ôm bị đâm.

“Khi Giáp bảo lên xe, em vẫn chưa biết anh kia bị đâm. Đi được 1 đoạn Giáp mới kể nhỡ tay đâm anh kia và anh ấy đang bị đau. Do đứng xa không biết tài xế bị đâm nên em không can ngăn.

Mục đích khi xuống Hà Nội là để chơi nhà bạn rồi bắt xe về. Khi nghe Giáp nói đã đâm người xe ôm, em run bắn người. Về đến Yên Bái, em không biết công an đang truy lùng ráo riết, không biết là anh xe ôm kia đã chết. Em không có điện thoại nên không biết. Em rất ân hận về hành vi của mình”, nghi can Trường nói tại cơ quan công an.

Nghi phạm vụ nam sinh chạy xe ôm bị giết: “Em run bắn người khi biết anh ấy bị đâm” - 4

Cả 2 thừa nhận hành vi phạm tội và hối hận về việc đã làm.

Trung tá Nguyễn Bình Ngọc - Phó Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm - cho biết quá trình truy bắt hai đối tượng gặp nhiều khó khăn vì địa hình lạ. Trong quá trình điều tra, cơ quan điều tra nhận được sự giúp đỡ rất nhiệt tình của người dân.

"Không chỉ sau sự việc này, trước đó chúng tôi cũng đã có nhiều khuyến cáo với những người lái xe ôm và taxi về việc nâng cao tinh thần cảnh giác, để không có sự việc đáng tiếc xảy ra" - Trung tá Ngọc nói.

Lời khai của nghi phạm sát hại tài xế xe ôm: Xin trả tiền sau không được nên giết người
Theo lời khai ban đầu, do không có tiền nên hai nghi phạm xin trả tiền sau, nhưng nam sinh S. không đồng ý, sau đó Giáp dùng dao đâm nhiều nhát sau...
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hà Nội