Nghỉ Tết dương lịch, nhiều công nhân tranh thủ đưa con đến Thảo Cầm Viên chơi

Ngày 31/12/2017 16:35 PM (GMT+7)

Nhân dịp nghỉ lễ, nhiều cặp vợ chồng làm công nhân tranh thủ đưa các con đến Thảo Cầm Viên (quận 1, TP.HCM) để tham quan, tận hưởng không khí Tết sớm.

Sáng và trưa 31/12, hàng trăm người đưa con đến Thảo Cầm Viên (quận 1, TP.HCM) để vui chơi, giải trí nhân dịp nghỉ lễ Tết dương lịch. Dù giá vé vào cổng khá cao (50 nghìn đồng/vé người lớn; 30 nghìn đồng/vé trẻ em) nhưng lượng khách ngày càng đông.

Ngay từ đầu cổng, Thảo Cầm Viên đã chật kín người khiến bãi đậu xe rơi vào tình trạng quá tải, thậm chí nhiều xe máy được di chuyển đi nơi khác để phục vụ khách tham quan. Khi vào cổng chính, trẻ em dưới 1 mét có người lớn đi cùng sẽ được miễn phí vé vào.

Nghỉ Tết dương lịch, nhiều công nhân tranh thủ đưa con đến Thảo Cầm Viên chơi - 1

Hàng trăm người đưa con đến Thảo Cầm Viên (quận 1, TP.HCM) để vui chơi, giải trí nhân dịp nghỉ lễ Tết dương lịch

 Nhiều em nhỏ thích thú khi được bố mẹ dẫn đi tham quan và vui chơi các trò chơi như đúc bánh, đạp vịt, đua xe, đua ngựa,…

Anh Hùng (32 tuổi) cùng cậu con trai 3 tuổi lặn lội từ huyện Nhà Bè lên Thảo Cầm Viên vui chơi cho biết: “Thường ngày, vợ chồng tôi đi làm công nhân rồi tăng ca cuối tuần, không có thời gian đưa con đi chơi. Nay nghỉ lễ, tôi sắp xếp lịch nghỉ đưa thằng bé lên đây tắm bể bơi, xem muông thú,…”

Theo lời kể của anh Hùng, đây là lần đầu tiên cha con anh đến Thảo Cầm Viên. Dù phòng trọ cách trung tâm Sài Gòn chừng 20km nhưng anh Hùng không dám đưa con lên đây chơi. Anh bảo, lương công nhân bèo bọt nên vui chơi ở những nơi thế này rất xót tiền.

Nghỉ Tết dương lịch, nhiều công nhân tranh thủ đưa con đến Thảo Cầm Viên chơi - 2

 Nhiều em nhỏ thích thú khi được bố mẹ dẫn đi tham quan và vui chơi các trò chơi, xem muông thú

“Nhiều lần, thằng nhỏ đi học về kể các bạn trong lớp được bố mẹ đưa đi công viên, xem voi ngắm khỉ. Sau đó, nó tự hỏi chắc con hư nên ba không yêu, không đưa đi chơi. Khi ấy, tôi chỉ biết an ủi con “cuối tuần, ba mẹ  rảnh sẽ đưa con đi”. Hôm nay, mới có dịp đưa con đi chơi. May mắn, họ miễn phí vé cho trẻ dưới 1 mét nên tôi có thể dùng số  tiền đó mua nước uống cho con. Thằng bé nhìn khỉ ăn chuối mà thích thú lắm! Thấy con vui, tôi cũng vui lây”, ông bố trẻ nói.

Nghỉ Tết dương lịch, nhiều công nhân tranh thủ đưa con đến Thảo Cầm Viên chơi - 3

Bé gái thích thú khi đứng ở trên ngắm nhìn các anh chị lớn hơn tắm bể bơi trong Thảo Cầm Viên

Không chỉ người dân ở TP.HCM mà những người dân ở các tỉnh lân cận cũng "tay xách nách mang" đồ đạc, đưa trẻ nhỏ đến đây. Chị Thúy (35 tuổi, Long An) cho biết, gia đình chị phải dậy từ sáng sớm bắt xe đò lên bến xe Miền Tây rồi đi xe buýt về quận 1. Từ đêm qua, các con của chị đã háo hức khi được lên Sài Gòn chơi Tết.

Nghỉ Tết dương lịch, nhiều công nhân tranh thủ đưa con đến Thảo Cầm Viên chơi - 4

Nhiều gia đình "tay xách nách mang" đồ đạc lên Sài Gòn chơi trong dịp Tết dương 2018

“Tôi muốn đưa các con đi chơi ở Thảo Cầm Viên, vì nó có nhiều cây xanh mát mẻ có thể tranh thủ “trốn nắng”. Hơn nữa, trong đây có nhiều loài thú và trò chơi cho lũ trẻ thỏa thích trải nghiệm”, chị Thúy tâm sự.

Nghỉ Tết dương lịch, nhiều công nhân tranh thủ đưa con đến Thảo Cầm Viên chơi - 5

Trẻ nhỏ thỏa sức chơi đùa dưới nước

Nghỉ Tết dương lịch, nhiều công nhân tranh thủ đưa con đến Thảo Cầm Viên chơi - 6

Bên cạnh đó, nhiều trẻ được bố mẹ đưa đến chiếc hồ lớn xem cá sấu,...

Nghỉ Tết dương lịch, nhiều công nhân tranh thủ đưa con đến Thảo Cầm Viên chơi - 7

Khi đã thấm mệt, phụ huynh rải chiếu cho trẻ ngồi nghỉ ngơi

>> Xem thêm: Mưa rét 12 độ, người dân vẫn hối hả về quê trong ngày nghỉ đầu tiên Tết Dương lịch

Khai Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức TP.HCM