Nghi vấn bé gái Việt bị sát hại ở Nhật đi ngược hướng tới trường vào ngày mất tích

Ngày 03/04/2017 10:21 AM (GMT+7)

Một nhân chứng nói rằng ông nhìn thấy bé Nhật Linh đi ngược hướng đến trường, không mang theo ba lô vào hôm mất tích.

Trả lời phóng vấn trên kênh truyền hình Asahi TV, một nhân chứng cho biết vào sáng 24/3, ông nhìn thấy một bé gái giống bé Lê Thị Nhật Linh không đi về hướng trường học, không mang theo cặp sách, và dường như đang gặp vấn đề gì đó. 

Vợ của ông này cho biết thêm rằng bé gái đi cùng hướng với vợ chồng cô, ngược với vị trí trường học. "Không có gì lạ nếu cô bé đi hướng để tới trường. Vì vậy tôi mới thấy có điểm bất thường. Cô bé không mang cặp sách, chỉ đi tay không", người vợ nói.

Nghi vấn bé gái Việt bị sát hại ở Nhật đi ngược hướng tới trường vào ngày mất tích - 1

Hình ảnh cuối cùng của bé Linh được camera ghi lại

Hôm 25/3, thi thể của bé Nhật Linh đã được tìm thấy cạnh một con kênh ở thành phố Abiko, cách nhà em khoảng 12km. Cảnh sát Nhật nghi ngờ rằng e đã bị sát hại ở nơi khác, trước khi được mang tới đây để phi tang. 

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy hung thủ là một người thông thạo địa phương và đã sát hại bé gái bằng cách siết cổ.

Gần 17h chiều qua 2/4, chiếc xe chở thi thể cháu Nhật Linh đã về đến quê nội tại thôn Bãi Sậy 3, xã Tân Dân, huyện Khoái Châu, Hưng Yên để an táng. Rất nhiều phóng viên Nhật Bản đã sang Việt Nam đưa tin về đám tang. Lễ di quan sẽ diễn ra vào ngày 3/4.

Nghi vấn bé gái Việt bị sát hại ở Nhật đi ngược hướng tới trường vào ngày mất tích - 2

Hàng trăm người đón di quan cháu Nhật Linh về quê. (Ảnh: Gia đình & Xã hội)

Nhật Linh là con gái lớn trong gia đình có hai chị em. Bố là kỹ sư tin học được một công ty của Nhật tuyển dụng cách đây hơn 10 năm. Khi Nhật Linh được gần 2 tuổi, Linh và mẹ đã sang định cư và học tập tại Nhật Bản.

Hôm xảy ra sự việc cũng là buổi học cuối cùng của Nhật Linh để chuyển lên lớp 4. Lúc xảy ra sự việc, mẹ bé về Việt Nam được 2 ngày để giải quyết công việc gia đình. Đồng thời, đã mua vé cho Nhật Linh về Việt Nam nghỉ hè.

Hà Anh (Dịch từ Tokyo Reporter)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự