Ngỡ ngàng phát hiện 100kg vàng trong ngôi nhà được thừa kế

Ngày 23/11/2016 19:30 PM (GMT+7)

Chuyển đến ngôi nhà được thừa kế từ họ hàng, người đàn ông không ngờ mình lại sở hữu số vàng lên tới 100kg, tổng trị giá kho báu này là 3,7 triệu USD.

The Guardian đưa tin, một người đàn ông Pháp đã vô tình tìm thấy 'kho báu' trong ngôi nhà được thừa kế từ một người họ hàng đã mất ở Evreux, một thị trấn phía nam của thành phố Rouen.

Theo đó, sau khi hoàn tất thủ tục, người đàn ông này dọn đồ đến và sắp xếp lại đồ đạc. Trong quá trình xếp đồ, ông vô tình nhìn thấy số vàng trên được giấu rất khéo léo ở nhiều góc khác nhau. 

"Có 5.000 đồng xu vàng, 2 thanh vàng nặng 12 kg và 37 thỏi vàng nặng 1 kg", Nicolas Fierfort, người bán đấu giá tại địa phương cho biết.

Ngỡ ngàng phát hiện 100kg vàng trong ngôi nhà được thừa kế - 1

Số vàng được tìm thấy trong một căn nhà thừa kế (Ảnh minh họa)

Fierfort đến căn nhà này để giúp chủ ngôi nhà định giá đồ nội thất mà ông định thanh lý. Số vàng trên trị giá tới 3,7 triệu USD, tức khoảng 82 tỷ đồng, và được giấu rất kỹ. Chỉ đến khi chủ mới đến xê dịch đồ đạc thì số vàng này mới được phát hiện. 

Đầu tiên, người chủ tìm thấy chiếc hộp đựng tiền xu ở dưới một đồ nội thất. Sau đó, ông bắt đầu tìm kiếm và thấy chúng được đặt trong cả chai rượu whisky, và nhiều nơi khác trong căn nhà.

Giấy chứng nhận của người quá cố cho thấy đây là số vàng hợp pháp từ những năm 1950 và 1960. Người này đã từng bán đi một phần số vàng của mình tại Pháp và nước ngoài.

Được biết người đàn ông may mắn trên sẽ được sở hữu toàn bộ 'kho báu' này nhưng phải đóng 45% thuế. 

Hà Anh (Dịch từ The Guardian)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới