Ngôi làng kỳ lạ ở Việt Nam: Toàn người đẻ sinh đôi, bí ẩn nguồn "nước lạ" chưa có lời giải, ai nghe cũng tò mò

H.A - Ngày 31/05/2024 14:15 PM (GMT+7)

Việc nhiều gia đình có con sinh đôi một cách trùng hợp khiến câu chuyện về làng sinh đôi được đồn thổi đi xa. Thậm chí ở đây được cho có một loại “nước lạ”, khi uống vào sẽ dễ có con sinh đôi.

Ngôi làng ở Đồng Nai toàn người đẻ sinh đôi, bí ẩn nguồn "nước lạ"

Ấp Hưng Hiệp (xã Hưng Lộc, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai) từ lâu đã được biết tới là ngôi làng kỳ lạ ở Việt Nam bởi có nhiều cặp sinh đôi. Đến nay vẫn chưa ai lý giải được chính xác vì sao mà nơi đây lại có rất nhiều cặp sinh đôi đến vậy. 

Theo chia sẻ từ trưởng ấp, ông Lê Văn Báu cho biết trong ấp có tỷ lệ sinh đôi rất cao, cách vài nhà lại có một cặp sinh đôi. Ông cũng không biết nguyên nhân xuất phát từ đâu, do phong thủy hay di truyền nhưng năm nào cũng có người đẻ sinh đôi. Hiện ấp Hưng Hiệp có hơn 600 hộ dân và khoảng hơn 50 cặp sinh đôi.

Cô Lâm Thị Minh Thu, một người dân trong ấp Hưng Hiệp cho biết con gái của cô đi lấy chồng nhiều năm không có con. Nhưng khi về nhà ngoại ở tại ấp Hưng Hiệp một thời gian thì mang thai ngay và sinh đôi 2 bé gái xinh xắn.

"Các ấp xung quanh cũng có cặp sinh đôi nhưng ít, riêng tại ấp Hiệp Hưng số cặp sinh đôi nhiều hơn hẳn", cô Minh Thu nói thêm.

Ngôi làng kỳ lạ ở Việt Nam: Toàn người đẻ sinh đôi, bí ẩn nguồn amp;#34;nước lạamp;#34; chưa có lời giải, ai nghe cũng tò mò - 1

Những cặp sinh đôi tại ấp Hưng Hiệp thu hút sự chú ý

Những cặp sinh đôi tại ấp Hưng Hiệp thu hút sự chú ý

Sự kỳ lạ của “ấp sinh đôi” này không chỉ khiến nhiều YouTuber, báo đài trong nước đưa tin mà truyền thông nước ngoài cũng quan tâm đến để quay phim chụp hình.

Đáng chú ý, có lời đồn rằng nguồn nước ở ấp Hưng Hiệp khi uống có thể dễ mang thai. Ông Báu cho biết cách đây nhiều năm, bệnh viện Từ Dũ có lấy mẫu xét nghiệm nước ở ấp Hưng Hiệp nhưng không có phản hồi. Lời đồn vang xa, nhiều người hiếm muộn ở khắp nơi cũng đến xin nước về uống thì có kết quả. 

Tuy nhiên hiện tại chưa có cơ sở nào khẳng định nước ở ấp Hưng Hiệp có thể giúp cho người hiếm muộn có thể sinh con. Đây chỉ là sự trùng hợp chưa có lời giải.

Có nhiều thông tin đồn thổi về việc uống nước ở ấp Hưng Hiệp sẽ dễ mang thai và sinh đôi

Có nhiều thông tin đồn thổi về việc uống nước ở ấp Hưng Hiệp sẽ dễ mang thai và sinh đôi

Ông Báu cũng lấy làm lạ là các ấp cạnh nhau, chỉ cách một con đường nhưng ấp kế bên không có chuyện nhiều cặp sinh đôi như vậy. Hiện tại tỷ lệ sinh đôi đã giảm, không còn nhiều như trước nhưng vẫn có con số ấn tượng.

Lý giải thế nào về việc ấp có nhiều cặp sinh đôi bất thường?

Trong một chia sẻ của Giáo sư - Bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Phượng (nguyên Giám đốc bệnh viện Từ Dũ) trên báo Giao thông, muốn làm rõ nguyên nhân vì sao có nhiều người song sinh ở ấp Hưng Hiệp, cần lấy nhiều mẫu nước tại đây để xét nghiệm lại với nhiều tiêu chí hơn. Sau đó so sánh mẫu nước giếng ở các độ sâu khác nhau. Ngoài ra cần điều tra về nguồn thức ăn, xem có mối liên hệ nào với tình trạng song sinh hay không.

Bác sĩ Phượng cũng là người thường xuyên theo dõi “chuyện lạ” ở ấp Hưng Hiệp. Bà cho biết từng khám phụ khoa cho khoảng 300 - 400 phụ nữ đang mang thai và không mang thai tại đây, thì thấy cơ địa của họ bình thường, không có gì lạ. Chính vì vậy, nguyên nhân có nhiều cặp song sinh có thể là do di truyền.

Nguồn nước tại ấp Hưng Hiệp được bà con sử dụng bình thường từ nhiều năm qua, không có vấn đề gì lạ ngoài lời đồn về chuyện có thể giúp sinh đôi

Nguồn nước tại ấp Hưng Hiệp được bà con sử dụng bình thường từ nhiều năm qua, không có vấn đề gì lạ ngoài lời đồn về chuyện có thể giúp sinh đôi

Theo chia sẻ từ ông Trần Đình Danh, nguyên trưởng ấp Hưng Hiệp, vào năm 2010, nhà nước cho đầu tư một công trình cung cấp nước máy được lắp đặt ngay tại Hưng Hiệp. Công trình này sử dụng nguồn nước ngầm tại chỗ để lọc nước sạch. Kể từ đó nguồn nước của ấp Hưng Hiệp được cung cấp cho các ấp lân cận và bắt nguồn cho câu chuyện các cặp song sinh ở ấp khác chào đời.

Hiện tại người dân ấp Hưng Hiệp vẫn dùng nước giếng để ăn uống, sinh hoạt bởi nước rất trong, không nhiễm phèn, cặn…Còn câu chuyện uống nước ở đây có thực sự giúp sinh con và sinh đôi được hay không vẫn chưa được khoa học chứng minh, chỉ dừng lại ở mức “tiếng lành đồn xa”.

Vậy nên có rất nhiều người từ nơi khác tìm đến ấp Hưng Hiệp để xin nước. Mỗi khi có người tới xin, bà con tại ấp vẫn cho, không bán, còn kết quả sau đó thì nào thì tùy vào "duyên" con cái của từng gia đình.

17 tuổi nhưng cô gái này lại có ngoại hình như trẻ lên 3, trở thành bà chủ bán hàng online nổi tiếng Bắc Ninh
Dù đã 17 tuổi nhưng nhìn bề ngoài, Hằng trông chỉ như em bé đang học mẫu giáo. Hằng tự chăm sóc bản thân và kinh doanh online để có thêm thu nhập. 

Những câu chuyện cảm động

Theo H.A Nguồn: Độc lạ Bình Dương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h