17 tuổi nhưng cô gái này lại có ngoại hình như "trẻ lên 3", trở thành "bà chủ" bán hàng online nổi tiếng Bắc Ninh

Thảo Anh - Ngày 27/05/2024 14:30 PM (GMT+7)

Dù đã 17 tuổi nhưng nhìn bề ngoài, Hằng trông chỉ như em bé đang học mẫu giáo. Hằng tự chăm sóc bản thân và kinh doanh online để có thêm thu nhập. 

Nhân vật chính trong câu chuyện đặc biệt dưới đây là Nguyễn Thị Hằng (sống tại Thuận Thành, Bắc Ninh). Nếu chỉ nhìn ngoại hình và nghe giọng nói, có lẽ ai cũng tưởng Hằng chỉ đang ở độ tuổi của một em bé mẫu giáo. Thế nhưng, cô gái này năm nay đã 17 tuổi, dù vóc dáng nhỏ bé nhưng Hằng luôn biết cách chăm sóc bản thân mình và tự lập bằng việc kinh doanh online.

Cơ thể ngừng phát triển từ khi lên 3 tuổi với chiều cao 89cm, nặng 8,6kg

Theo chia sẻ của ông ngoại Hằng, lúc mới sinh ra, cô bé vẫn phát triển bình thường. Tuy nhiên, đến năm 3 tuổi, em không lớn thêm chút nào nữa. Khoảng thời gian sau đó, gia đình phát hiện Hằng có biểu hiện “tụt dần” về chiều cao và cân nặng.

17 tuổi nhưng cô gái này lại có ngoại hình như amp;#34;trẻ lên 3amp;#34;, trở thành amp;#34;bà chủamp;#34; bán hàng online nổi tiếng Bắc Ninh - 1

Suốt mấy năm liền, người nhà có đưa cháu đi khám, mong muốn chạy chữa nhưng đều vô nghĩa. Bác sĩ nói cháu mắc bệnh hiếm khiến xương đặc, không xốp như bình thường. Cháu không thể lớn thêm, chỉ cứ vậy mà già đi”, ông ngoại Hằng tâm sự. 

Năm nay, khi đã bước sang tuổi 17 nhưng cô thiếu nữ ấy chỉ cao 89cm, nặng 8,6kg. Dù vậy, cô gái bé nhỏ không hề tự ti về bản thân mà vẫn luôn yêu đời, cố gắng sống thật tốt để bản thân không trở thành gánh nặng cho gia đình.

17 tuổi nhưng cô gái này lại có ngoại hình như amp;#34;trẻ lên 3amp;#34;, trở thành amp;#34;bà chủamp;#34; bán hàng online nổi tiếng Bắc Ninh - 2

Nhắc đến cô cháu gái bé bỏng, ông ngoại của Hằng rất tự hào bởi cô bé sống tự lập từ nhỏ. Khoảng 10 năm nay, bố mẹ Hằng đi làm xa không về nên cô sống cùng ông bà ngoại. Không chỉ tự chăm sóc bản thân mà Hằng còn phụ giúp ông bà làm những việc lặt vặt.

Thành bà chủ kinh doanh online, tự ship hàng khắp quê nhà 

Ngoài phụ giúp việc nhà cho ông bà, Hằng còn tìm cách kiếm thêm thu nhập. Hằng bắt đầu tập tành kinh doanh vài năm trở lại đây. Hằng cho biết mình bán rất nhiều mặt hàng như khoai, rau củ quả theo mùa, thậm chí còn tự nấu trà sữa bán online. 

17 tuổi nhưng cô gái này lại có ngoại hình như amp;#34;trẻ lên 3amp;#34;, trở thành amp;#34;bà chủamp;#34; bán hàng online nổi tiếng Bắc Ninh - 3

Ngoài ra, cô gái nhỏ còn cộng tác với một tổng kho để livestream bán đồ gia dụng. Hằng chia sẻ nhờ vóc dáng đặc biệt của mình mà mọi người chú ý nhiều hơn, mua hàng ủng hộ nhiều hơn. Ngoài ra, giọng nói dễ thương, lễ phép chính là cách Hằng ghi điểm với khách hàng.

"Bà chủ nhỏ" còn đặt mua xe điện phù hợp với vóc dáng của mình để tự đi giao hàng. Đa số những món đồ gia dụng cỡ nhỏ hoặc trà sữa, thực phẩm, Hằng đều tự mình đi ship. Có chiếc xe làm phương tiện đi lại, Hằng thỏa sức đi đó đi đây, tiện ship hàng khắp Bắc Ninh, giao lưu với mọi người nhiều hơn. Những người dân sống quanh khu vực Thuận Thành đều đã quen mặt shipper tí hon này rồi. 

17 tuổi nhưng cô gái này lại có ngoại hình như amp;#34;trẻ lên 3amp;#34;, trở thành amp;#34;bà chủamp;#34; bán hàng online nổi tiếng Bắc Ninh - 4

Ngoài phụ giúp ông bà, em cũng đang chắt chiu từng chút một để có tiền học tiếng Anh, tiếng Hàn. Em dự định phát triển bản thân trong tương lai. Em cũng rất nhớ mẹ, mong ở gần mẹ một thời gian”, Hằng tâm sự.

Hằng cũng tự hào khoe về bản thân mình: "Mỗi bữa em ăn mấy thìa cơm thôi, nhưng em rất khỏe. Em thường livestream bán hàng buổi chiều, sau đó đi học, giao hàng. Đêm em thường làm việc đến 1 - 2 giờ sáng.

Em cũng đi thiện nguyện cùng các tổ chức từ thiện, gặp gỡ bạn bè. Em thấy vui khi góp một phần tiền mình làm ra để tặng cho những hoàn cảnh khó khăn hơn mình".

17 tuổi nhưng cô gái này lại có ngoại hình như amp;#34;trẻ lên 3amp;#34;, trở thành amp;#34;bà chủamp;#34; bán hàng online nổi tiếng Bắc Ninh - 5

Những lúc rảnh rỗi, Hằng cùng rất chịu khó mày mò tập dùng các món đồ công nghệ, điện tử. Với cô gái này, niềm đam mê khám phá và được sống là chính mình luôn cháy bỏng trong tim.

Dù ngoại hình chẳng được như các bạn cùng trang lứa, nhưng điều đó không phải là trở ngại để em phát triển bản thân. Cô gái tí hon mang tên Nguyễn Thị Hằng này chính là tấm gương sáng về nghị lực sống giữa đời thực. 

Nguồn: Độc Lạ Bình Dương

Gia đình 3 người tí hon ở Bến Tre, nhìn bé trai 14 tuổi ai cũng thương
Vợ chồng anh Sơn cùng con trai sống trong căn nhà tồi tàn, bên trong chẳng có thứ gì giá trị ngoài chiếc võng cùng bàn bếp thấp lè tè.

Những câu chuyện cảm động

Theo Thảo Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động