Ngôi mộ có cửa sổ kỳ lạ nhất thế giới, bất ngờ câu chuyện phía sau về chủ nhân

Khánh Hằng - Ngày 01/04/2021 16:29 PM (GMT+7)

Ngôi mộ kỳ lạ này được thiết kế bởi chính chủ nhân của nó và lý do đằng sau còn khiến nhiều người ngạc nhiên hơn.

Những ngôi mộ thông thường trên thế giới thường được lấp kín đất lên trên quan tài, sau đó được ốp đá hoặc xây kín xung quanh, bên trên có bia mộ để nhận dạng và giúp người thân tưởng nhớ. Tuy nhiên tại Mỹ, có một ngôi mộ vô cùng kỳ lạ khi phía trên nó có một ô cửa sổ để nhìn xuống phía dưới, giúp mọi người nhìn thấy thi hài đang yên nghỉ. Đó là ngôi mộ của Timothy Clark Smith.

Ngôi mộ kỳ lạ này nằm ở nghĩa trang Evergreen, thuộc khu dân cư West River, thành phố New Haven, bang Connecticut, Mỹ. Chủ nhân của ngôi mộ, ông Timothy Clark Smith là một bác sĩ phẫu thuật tài năng, ngoài ra còn là giáo viên, thư ký và nhà ngoại giao. Sau khi lấy bằng tại New York vào năm 1855, ông Timothy đã thể hiện các kỹ năng y tế của mình trong quân đội Nga trong vòng 2 năm. Sau đó, ông tới làm việc trong lãnh sự quán Hoa Kỳ. Ông Timothy từng đặt chân đến rất nhiều nơi trên thế giới, có một hồ sơ lý lịch vô cùng ấn tượng.

Ngôi mộ có cửa sổ kỳ lạ nhất thế giới, bất ngờ câu chuyện phía sau về chủ nhân - 1

Tuy nhiên, bất chấp những thành tựu tuyệt vời và những kỹ năng sống ít ai có được, ông Timothy lại có một nỗi sợ hãi kinh hoàng về việc bị chôn sống. 

Nỗi sợ hãi này được gọi là "taphophobia" - hội chứng sợ bị chôn sống. Ở thế kỷ trước, những câu chuyện thế này không phải là hiếm. Có rất nhiều giai thoại kể về việc những người đã chết bất ngờ sống lại và cào vào nắp quan tài. Thực tế trong y học, việc chẩn đoán nhầm cái chết hoặc "cái chết giả" là hoàn toàn có thể xảy ra.

Trong một bài viết được đăng tải trên trang web WeirdHistorian.com vào ngày 22/7/1890 đã kể về một trường hợp người phụ nữ bị chôn sống. Người phụ nữ có tên Lavrinia Merli, một nông dân, người được cho là đã chết vì bệnh động kinh. Thi thể cô được đặt trong quan tài vào ngày 3/7 nhưng đến ngày 5/7, người ta phát hiện Lavrinia đã tỉnh lại, xé quần áo trong cơn vật vã, thậm chí giằng xé trong quan tài.

Với nỗi ám ảnh đó, bác sĩ Timothy đã quyết định tự thiết kế một ngôi mộ cho chính mình để "đề phòng" trường hợp ông có thể tỉnh lại lúc bị chôn cất xuống lòng đất.

Ngôi mộ có cửa sổ kỳ lạ nhất thế giới, bất ngờ câu chuyện phía sau về chủ nhân - 2

Thời điểm đó, những chiếc quan tài có cửa sổ phía trên để nhìn mặt người đã khuất lần cuối đã được sản xuất, mặc dù không quá phổ biến và chỉ được sử dụng trong những đám tang của người có tiền quyền. Tuy nhiên, một chiếc quan tài có cửa sổ vẫn chưa thỏa mãn mong muốn của ông Timothy bởi dù sao sau đó, quan tài cũng sẽ bị chôn hàng mét dưới đất. Thay vì một chiếc quan tài có cửa sổ, thậm chí là quan tài bằng thủy tinh, ông Timothy đã lên một ý tưởng thực tế hơn.

Khi ông Timothy qua đời vào cuối tháng 10/1893, việc chôn cất ông không hề dễ dàng chút nào. Trước khi ra đi, Timothy đã tự tay thiết kế một nơi an nghỉ công phu. Ngôi mộ của ông được đào sâu tới 6m, sau đó đổ bê tông xung quanh vô cùng vững chắc. Ở phía dưới đặt quan tài của ông và phía trên có một cửa sổ để quan sát rõ ràng xuống khuôn mặt và thi hài bên dưới.

Thậm chí, Timothy còn yêu cầu đặt sẵn một ống thở và trên tay của ông có đặt một chiếc chuông, giúp ông có thể ra hiệu cầu cứu nếu "chẳng may" sống lại trong ngôi mộ của mình. Chiếc cửa sổ kính rộng tới 35cm được đặt phía trên ngôi mộ giúp người thân và sau này là du khách có thể nhìn rõ thi hài của bác sĩ Timothy.

Ngôi mộ có cửa sổ kỳ lạ nhất thế giới, bất ngờ câu chuyện phía sau về chủ nhân - 3

Chỉ đáng tiếc, những nỗi sợ hãi của ông Timothy là hoàn toàn vô căn cứ. Sau khi ông qua đời, người ta đã xây dựng ngôi mộ đúng như yêu cầu của ông, trên tay cũng đặt một chiếc chuông nhưng nó mãi mãi không bao giờ kêu. 

Sau này, ngôi mộ của bác sĩ Timothy trở thành một địa điểm thăm quan cho du khách bởi nó kích thích sự tò mò. Tuy nhiên trải qua nhiều năm, khí hậu, bụi bẩn và lớp rêu bao phủ đã khiến tấm kính phía trên ngôi mộ bị mờ, không thể nhìn thấy phía dưới nữa. Mặc dù vậy, đây vẫn là nơi có sức hút nhất định đối với khách du lịch khi tới thành phố New Haven.

Tìm thấy mộ của thai nhi mình đã bỏ, người phụ nữ bàng hoàng với cảnh tượng trước mắt
Sau khi tìm đến ngôi mộ của thai nhi mà mình đã bỏ, người phụ nữ vô cùng sốc khi thấy trên ngôi mộ có để tên mình.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới