Ngôi nhà bí ẩn nằm giữa đồi của trùm ma túy Nguyễn Văn Thuận ở Lóng Luông

Ngày 02/07/2018 11:17 AM (GMT+7)

Ngôi nhà của trùm ma túy Nguyễn Văn Thuận cách nhà của Nguyễn Thành Tuân khoảng 500m, trên một quả đồi thấp, bao quanh là bức tường uốn lượn.

Theo báo Vietnamnet, căn nhà của trùm ma túy Nguyễn Văn Thuận (34 tuổi, tức Thuận Chuột, Thổ, quê ở huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam) nằm trên một quả đồi thấp ở bản Tà Dê, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, Sơn La.

Ngôi nhà bí ẩn nằm giữa đồi của trùm ma túy Nguyễn Văn Thuận ở Lóng Luông - 1

Nhà của Nguyễn Văn Thuận ở bản Tà Dê, xã Lóng Luông. Ảnh: Vietnamnet

Căn nhà này cách sào huyện của trùm ma túy Nguyễn Thành Tuân (35 tuổi, trú tại thôn Lặt, xã Yên Trung, huyện Thạch Thất, Hà Nội) khoảng 500m, cách mặt đường cái khoảng 50m. Căn nhà này lợp mái tôn màu xanh, có tường bao bằng gạch xung quanh, ước tính toàn bộ khu vực rộng khoảng 500m. Nhìn từ bên ngoài, căn nhà này được xây dựng khá sơ sài, mặt tường nhà xây thô mà không được trát vữa.

Đặc biệt, trong vườn nhà của trùm ma túy Thuận có trồng nhiều có sữa và chăn nuôi gia súc.

Được biết, Nguyễn Văn Thuận có 2 lệnh truy nã của Bộ Công an và Công an tỉnh Sơn La, còn Nguyễn Thanh Tuân có 4 lệnh truy nã của Bộ Công an, Công an tỉnh Quảng Ninh và Công an tỉnh Sơn La.

Ngôi nhà bí ẩn nằm giữa đồi của trùm ma túy Nguyễn Văn Thuận ở Lóng Luông - 2

Cận cảnh ngôi nhà của trùm ma túy Nguyễn Văn Thuận. Ảnh: Vietnamnet

Thuận và Tuân bó trốn về bản Tà Dê xây dựng “boong ke” ma túy và lôi kéo một số đối tượng truy nã ở nơi khác đến làm gây mất tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

2 đối tượng này đã tạo dựng uy tín “anh chị” trong giới mua bán ma túy và thâu tóm vai trò cầm đầu, là đối tượng chính mua bán ma túy từ nước ngoài... Tuân và Thuận đều có chung âm mưu, thủ đoạn tìm vị trí hẻo lánh, “căn cứ” xây dựng thành địa điểm trú ngụ có nhiều tường rào, hầm trú ẩn… để lẩn trốn và chống đối khi bị cơ quan Công an bắt giữ. Các đối tượng, thiết kế nhà có hệ thống linh hoạt, có camera, tích trữ gas, xăng, vũ khí để tự vệ. Để tạo vỏ bọc và xây dựng uy tín, bọn chúng thường xuyên quan hệ với người xung quanh, thăm hỏi hàng xóm, lúc ốm đau, có công việc…

Ngôi nhà bí ẩn nằm giữa đồi của trùm ma túy Nguyễn Văn Thuận ở Lóng Luông - 3

Chân dung trùm ma túy Nguyễn Văn Thuận. Ảnh: Công an Nhân dân

Nguyễn Văn Thuận còn lấy tên là Sồng A Trang cho giống người Mông rồi lôi kéo các đối tượng truy nã, đối tượng có tiền án, tiền sự, đối tượng nghiện ma túy đến trông coi, bảo vệ tạo thành đường dây mua bán ma túy.

Trước đó từ rạng sáng 26-28/6, Công an tỉnh Sơn La phối hợp với K20 (Bộ Công an) đã huy động hơn 300 trăm cán bộ, chiến sĩ tổ chức bao vây và tiêu duyệt 2 đối tượng truy nã cực kỳ nguy hiểm Nguyễn Thanh Tuân (35 tuổi) và Nguyễn Văn Thuận (34 tuổi) tại bản Tà Dê, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, Sơn La.

Cuộc đời nổi tiếng ăn chơi và đào hoa của Trùm ma túy Lóng Luông
Trong giới giang hồ, "ông trùm ma túy" Nguyễn Thanh Tuân được được biết đến là kẻ hào phóng, chơi đẹp và đào hoa, phong lưu. Ngoài Vũ Thị Thanh Hiền...
Theo Hoàng Yên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự