Trùm ma túy khét tiếng bị bắt trong cuộc nổ súng ở Lóng Luông là ai?

Ngày 29/06/2018 12:15 PM (GMT+7)

Bị cảnh sát vây bắt, các đối tượng truy nã nổ súng chống trả nhưng 2 trùm ma khét tiếng đã bị cảnh sát bắt giữ, hắn là ai?

Trùm ma túy chống trả cảnh sát quyết liệt

Ngày 29/6, Công an tỉnh Sơn La cho biết, trong hai ngày 27 và 28/6, Công an tỉnh Sơn La đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an tổ chức triệt phá chuyên án truy bắt nhóm đối tượng có nhiều quyết định truy nã đặc biệt về tội mua bán trái phép chất ma túy đang lẩn trốn tại bản Lũng Xá, Tà Dê, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.

Các đơn vị chức năng đã huy động nhiều xe đặc chủng tiến vào xã Lóng Luông truy bắt các đối tượng.

Trùm ma túy khét tiếng bị bắt trong cuộc nổ súng ở Lóng Luông là ai? - 1

Đại tá Trần Anh Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh Sơn La trực tiếp chỉ đạo các đơn vị tham gia bắt các đối tượng Tuân (ảnh nhỏ) và Thuận “chột”.

Quá trình bị lực lượng chức năng truy bắt tại Lóng Luông, các đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm đã sử dụng súng tiểu liên AK, súng săn, súng ngắn và lựu đạn chống trả quyết liệt. Trong số này, có hai trùm ma túy khét tiếng Nguyễn Thanh Tuân (tên gọi khác là Trăng, trú thôn Lặt, Yên Trung, Thạch Thất, Hà Nội) và Nguyễn Văn Thuận (biệt danh Thuận “chột”)

Quá trình truy bắt đối tượng truy nã, lực lượng công an đã vận động các đối tượng ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Tuy nhiên, các đối tượng trên đã  sử dụng vũ khí quân dụng chống đối quyết liệt.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an đã bắt giữ được hai đối tượng truy nã Nguyễn Thanh Tuân, Nguyễn Văn Thuận và một số đối tượng khác, đồng thời đảm bảo an toàn cho lực lượng và nhân dân.

Bước đầu, lực lượng Công an đã thu giữ 4 súng quân dụng, 3 lựu đạn, hơn 400 viên đạn các loại và một số tang vật khác.

Trùm ma túy khét tiếng bị bắt trong cuộc nổ súng ở Lóng Luông là ai? - 2

Nguyễn Quốc Hùng bắt tay với Nguyễn Thanh Tuân mua bán 490 bánh heroin giấu trong bình gas.

Nguyễn Thanh Tuân là ai?

Nguyễn Thanh Tuân và Thuận “chột” là mắt xích quan trọng trong đường dây mua bán, vận chuyển ma túy trái phép số lượng rất lớn đã bị Bộ Công an, Công an tỉnh Quảng Ninh điều tra, xử lý hình sự.

Chính Tuân là kẻ cung cấp ma túy cho đối tượng Nguyễn Quốc Hùng (SN 1983, trú Điệp Nông, Hưng Hà, Thái Bình) - ông chủ nhà hàng đã thuê người nhồi 490 bánh heroin trong các bình gas công nghiệp đi tiêu thụ.

Nguyễn Quốc Hùng và 7 đối tượng khác, trong đó có Nguyễn Văn Tình (SN 1989, trú Đông Xuân, huyện Quốc Oai, Hà Nội, tử tù trốn khỏi trại tạm giam) đã bị tuyên án tử hình về tội ma túy cùng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Trước khi bị bắt, Tình vốn là đàn em thân tín của Nguyễn Thanh Tuân. Sau khi trốn khỏi trại tạm giam Tình tìm cách trốn lên Lóng Luông nhưng bị cảnh sát bắt giữ.

Nguyễn Thanh Tuân cũng là kẻ cung cấp hàng cho đường dây ma túy liên quan đến vụ bắt quả tang đối tượng Trần Đức Duy (SN 1986, trú khu 8, thị trấn Lương Sơn, huyện Lương Sơn, Hòa Bình) dùng súng quân dụng vận chuyển 94 bánh heroin bằng xe tải.

Ngoài ra, Tuân còn liên quan đến đường dây ma túy từ Trung Quốc về Việt Nam do Đặng Minh Châu (SN 1973, trú phường Tam Thanh, TP.Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn) cầm đầu. Bà trùm này đã cùng đồng bọn mua bán hơn 1.000 bánh heroin… và đã bị tuyên án chung thân (do nuôi con nhỏ).

Bị Cơ quan cơ quan cảnh sát điều tra, Bộ Công an và Công an tỉnh Quảng Ninh phát lệnh truy nã đặc biệt nguy hiểm, Tuân và Thuận đã trốn về bản Tà Dê, Lũng Xá thuộc xã Loóng Luông, huyện Vân Hồ (Sơn La).

Tại đây, Tuân và Thuận “chột” bỏ trốn về bản Lũng Xá, Tà Dê, lợi dụng địa hình miền núi phức tạp để lôi kéo các đối tượng truy nã ở nơi khác tụ tập về mua bán ma túy, tự trang bị nhiều vũ khí quân dụng, khống chế người dân và sẵn sàng chống trả lực lượng chức năng khi bị vây bắt.

Tiết lộ về chiếc áo màu đỏ của trùm ma túy Triệu Ký Voòng đội lốt đại gia
Cho rằng, màu đỏ sẽ mang lại may mắn nên trùm ma túy Triệu Ký Voòng thường xuyên mặc chiếc áo màu này dù ở nhà hay hay đi chơi.
Theo Xuân Lực
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h