Người bị cứa cổ kể phút giằng co với khủng bố ở London

Ngày 08/12/2015 08:09 AM (GMT+7)

Người đàn ông bị tên khủng bố kéo đi, máu chảy ra từ cổ, trong khi nhiều người khác đứng quay phim.

David Pethers, 33 tuổi, là một trong ba nạn nhân bị thương trong vụ tấn công bằng dao ngày 5.12 tại nhà ga tàu điện ngầm Leytonstone ở thành phố London, Anh. Pethers bị đâm khi cố gắng ngăn kẻ tấn công để bảo vệ những người khác.

“Kẻ tấn công nói điều gì đó về Syria. Lúc đó hắn trông nhất điên loạn, nhất là trong ánh mắt của hắn”, Pethers kể lại trên trang MailOnline.

Người bị cứa cổ kể phút giằng co với khủng bố ở London - 1

Một nạn nhân bị đâm quỵ xuống sàn trong vụ khủng bố bằng dao ở London ngày 5.12 (Ảnh: Mail Online)

Pethers cho biết anh và một người đàn ông khác cố gắng thuyết phục kẻ tấn công trấn tĩnh lại khi hắn trở nên kích động.

“Hắn tỏ vẻ hợp tác nhưng khi tôi tới gần, hắn đã dùng dao cứa vào cổ tôi”, nạn nhân 33 tuổi nói. “Tôi bị hắn kéo đi trong khi máu chảy ra từ cổ, nhưng tôi vẫn quay lại cố gắng thuyết phục hắn dừng lại”.

Cảnh sát sau đó đã có mặt và khống chế kẻ tấn công. Pethers cho biết anh cảm thấy tức giận khi nhiều người, phần lớn là đàn ông, tại hiện trường lúc đó chỉ đứng quay phim thay vì giúp đỡ những người bị thương.

Người bị cứa cổ kể phút giằng co với khủng bố ở London - 2

Nghi phạm bị cảnh sát khống chế bằng súng điện.

Ông Salim Patel, một người bán hàng tại nhà ga tàu điện ngầm Leytonstone, miêu tả lại cảnh tượng một nạn nhân khác, được cho là bị thương nặng nhất do kẻ khủng bố tấn công. Đó là một nhạc sĩ 56 tuổi, bị kẻ tấn công đâm nhiều nhát vào người trước khi bị cứa cổ.

“Khi kẻ tấn công bắt đầu đâm và cứa cổ người nhạc sĩ, mọi người đều đã bỏ chạy, chỉ tôi và hai người khác có mặt tại hiện trường. Ông ấy kêu ‘ai cứu tôi với’ trong đau đớn”, ông Patel kể lại.

Nạn nhân 56 tuổi sau đó đã được đưa tới bệnh viện để cấp cứu. Mặc dù vết thương rất nặng nhưng không đe dọa tới tính mạng.

Theo Huy Phong
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot