Người đàn bà góa 52 tuổi cưới trai tân 25 tuổi: Tiết lộ vợ chồng trục trặc sau khi có ngôi nhà mới khang trang

NGỌC HÀ - Ngày 08/07/2023 16:19 PM (GMT+7)

"Mình giận A Sình vài hôm với hi vọng nghĩ lại mà thay đổi. Mình còn nói rõ nếu không biết lỗi sẽ dừng lại", chị Vư nói.

Sau khi có nhà mới, nhiều người cho rằng cặp đôi "đũa lệch" ở Hà Giang - Thị Vư (SN 1970) và Mí Sình (SN 1997) sẽ có cuộc sống viên mãn dù không con chung. Song thực tế hôn nhân của hai vợ chồng đã có chút trục trặc. Điều này được chị Vư thẳng thắn tiết lộ trong một lần trò chuyện với Ngọc Tính - YouTuber nổi tiếng vùng cao, đồng thời là người đưa câu chuyện tình của họ lên các nền tảng mạng xã hội.

Người đàn bà ngoài 50 tuổi cho biết: "Từ rất lâu, gia đình mình không hề xuất hiện trên kênh YouTube của Ngọc Tính. Sở dĩ vậy bởi giữa A Sình và A Tính có những bất đồng trong chuyện xây dựng ngôi nhà mới.

Mình rất buồn bã, không biết phải làm sao do đứng giữa chồng và ân nhân. Mình chỉ biết khuyên chồng nên tỉnh táo và suy nghĩ thật kỹ khi phát ra lời nói.

Mình cũng mong A Tính không để bụng mà bỏ qua tất cả. Mình luôn dành sự biết ơn đến cậu ấy và mạnh thường quân đã chung tay giúp đỡ hai vợ chồng mình".

Nói rồi, chị Vư đưa đôi bàn tay đầy gân guốc quệt đôi dòng nước mắt. Chị bảo nằm mơ cũng không ngờ đến có một ngày chồng trẻ và ân nhân lại xảy ra xích mích, bất đồng quan điểm.

Chị Vư lên nương hái cỏ ngô.

Chị Vư lên nương hái cỏ ngô.

Lúc này Ngọc Tính nói rằng chuyện đã qua hãy để cho qua, hơn cả không hề trách móc Mí Sình vì chưa suy nghĩ thấu đáo. Anh chỉ mong hai vợ chồng sống vui vẻ, cùng nhau xây dựng tổ ấm.

"Chuyện này xảy ra từ khi nhà cất nóc, A Sình cũng từng bỏ nhà đi vài hôm mới quay trở về. Mình giận lắm nhưng nghĩ đến nghĩa tình vợ chồng bao năm nên tha thứ tất cả. Hôm đó A Tính cũng đem bộ bàn ghế đến nhưng cả hai không hề nói chuyện.

Mình nhận ra rằng dù A Tính có tha thứ cho chồng mình thì mối quan hệ cũng không thể nào được như trước. Mình đã có cuộc nói chuyện với chồng để làm sáng tỏ một số chuyện", chị Vư nói.

Dẫu vậy người phụ nữ và chồng trẻ vẫn không thể tìm được tiếng nói chung trong chuyện này. Sau đó chị phải suy nghĩ rất lâu xem có tiếp tục cuộc hôn nhân này hay không?

"Mình giận A Sình vài hôm với hi vọng nghĩ lại mà thay đổi. Mình còn nói rõ nếu không biết lỗi sẽ dừng lại.

Cậu ấy biết tính mình nên thay đổi, thừa nhận cái sai của bản thân và hứa gặp A Tính sẽ gửi lời xin lỗi. Song từ đợt đó đến giờ cả hai chưa gặp gỡ lần nào", người đàn bà dân tộc H'mông cho hay.

Nhắc đến cuộc sống hiện tại, chị Vư cho biết hai vợ chồng đã bình thường trở lại. Nay chị lên nương làm cỏ, đồng thời hái thêm lá ngô già về cho gà ăn. Còn Mí Sình ở nhà chờ ngày người ta gọi để xuống dưới xuôi làm việc.

Ban đầu chị Vư không muốn chồng trẻ đi làm bởi nhà mới xây xong rất cần người đàn ông làm trụ cột. Song giờ chị nhận ra dù hai vợ chồng không nợ tiền xây nhà vẫn cần đi làm kiếm tiền tích luỹ cho tương lai về già.

Chị đã quá quen với công việc này.

Chị đã quá quen với công việc này.

"Việc ở nhà chẳng có gì nhiều, mình vẫn có thể đi làm nương, nuôi gia súc gia cầm. Do đó mình nghĩ A Sình đi thành phố làm việc là hợp lý. Mình hi vọng sẽ gặp người tốt, không bị lừa như trước nữa", chị Vư thành thật.

Cách đây 6 năm, Mí Sình sang Trung Quốc làm thuê rồi cả hai quen nhau. Khi đó chồng đầu tiên của chị Thị Vư đã qua đời, một mình chị nuôi 4 người con, trong đó người con cả hơn tuổi của Mí Sình.

Ban đầu, Mí Sình không hề có ấn tượng gì với người đàn bà góa chồng lại hơn anh đến 27 tuổi. Song anh luôn tôn trọng và gọi chị Vừ bằng phép xưng hô lịch sự nhất... cô. “Ngày đó, tôi hễ thấy Vừ làm việc gì nặng nhọc là lại gần giúp đỡ. Dần dần cả hai trở nên thân thiết và tâm sự với nhau nhiều hơn.

Về hoàn cảnh của Mí Sình, anh sinh ra trong gia đình có 2 anh em, bố mất từ sớm. Sau đó mẹ anh đi bước nữa, bỏ mặc anh và em trai tự nương tựa lẫn nhau. Đó cũng là lý do khiến chị Thị Vừ yêu thương và thông cảm với bạn trai rất nhiều.

Khi nảy sinh tình cảm, chị Thị Vừ và Mí Sình đã quyết định từ Trung Quốc về quê sinh sống. Họ quyết định làm một đám hỏi đơn giản và sống với nhau đến tận bây giờ.

Thời điểm lấy chị Vừ, Mí Sình đã phải chịu rất nhiều lời bàn ra tán vào từ hàng xóm và bà con trong bản. Họ bảo anh còn trẻ, có sức khỏe lại rất khôi ngôi tuấn tú cớ sao lại lấy người đàn bà góa chồng. Tuy nhiên anh chỉ biết im lặng và tự động viên bản thân rằng mồ côi cha lại chẳng có tấc đất dựng nhà thì lấy ai cũng được, miễn là được họ yêu thương...

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện tình đũa lệch