Chuyện phía sau ca sinh ba hy hữu tại Sài Gòn: Đỡ hai bé trai chào đời, bác sĩ mới hay biết vẫn còn thêm một bé gái

NGỌC HÀ - Ngày 08/07/2023 12:05 PM (GMT+7)

Ngày vào viện "vượt cạn", Phương vẫn ung dung nghĩ rằng bác sĩ sẽ mổ lấy 2 đứa trẻ ra. Ngờ đâu khi bé trai thứ 2 được rút ra, cả ê-kip ngỡ ngàng khi thấy trong dạ con còn có chân của một đứa trẻ nữa.

Ghé Bình Chánh (TP.HCM) hỏi thăm cặp vợ chồng có 5 con, trong đó có 3 bé sinh ba ai cũng hay biết. Thậm chí người ta có thể kể vanh vách về hoàn cảnh cũng như chuyện lỡ bầu lần 3 được 3 bé kháu khỉnh. 

"Họ không phải dân bản địa, từ nơi khác về đây sinh sống và làm việc. Họ có 2 đứa con: một trai, một gái với cuộc sống ổn định.

Sau đợt dịch COVID-19, chúng tôi ngỡ ngàng khi hay biết cô vợ đang mang thai đôi rồi không tin khi đẻ lại là 3 đứa trẻ. Chuyện này ai cũng hay biết nhưng cụ thể ra sao chỉ người trong cuộc mới tường tỏ", một người dân cho biết.

Cũng theo người này, cặp đôi đi làm thuê cho người ta với mức thu nhập ổn. Song từ lúc 3 đứa sinh ba chào đời, người vợ nghỉ ở nhà, 7 miệng ăn trông chờ vào đồng lương của anh chồng. Do đó cuộc sống dần bấp bênh, thậm chí không đủ tiền mua sữa cho các con. "Giờ họ chắc "dễ thở" hơn chút vì đám nhỏ lớn hơn, lại được mạnh thường quân giúp đỡ", người hàng xóm nói rồi chỉ tay về hướng nhà trọ của gia đình đông con.

3 bé sinh ba: Nhân, Trọng, Hà - con của cặp vợ chồng sinh sống tại Sài Gòn.

3 bé sinh ba: Nhân, Trọng, Hà - con của cặp vợ chồng sinh sống tại Sài Gòn.

Phương (23 tuổi, quê Đồng Nai) cho biết: "Em lên thành phố kiếm việc từ lúc còn rất trẻ. Sau đó em tình cờ gặp gỡ người đàn ông hơn gần 20 tuổi ở Hậu Giang rồi nên nghĩa vợ chồng.

Cả hai làm ở chợ đêm Bình Điền với hi vọng một ngày nào đó có ít vốn làm ăn riêng. Vậy mà em lại có bầu bé gái, 3 năm sau đẻ tiếp thằng cu. Hai vợ chồng tính toán sẽ "nghỉ sinh" đến khi nào có kinh tế thì tính tiếp". 

Cô gái quê Đồng Nai đã sử dụng biện pháp uống thuốc tránh thai. Song dịch COVID-19 bùng phát, Phương không thể đi ra ngoài mua thuốc uống nên "đánh cược" với số phận. Ngờ đâu cô bất ngờ nhận tin mang song thai. 

"Em tới viện khám, bác sĩ chẩn đoán mang song thai cùng trứng. Em ngẩn người một hồi lâu vì nghĩ đến hoàn cảnh của hai vợ chồng, sợ không thể kham nổi tã bỉm, sữa cho các con. 

Tuy nhiên ông xã động viên em rằng con là lộc trời cho, không phải nghĩ lo gì nhiều. Vì thế em cứ an tâm dưỡng thai, chờ ngày vào viện sinh", Phương nhớ lại. 

Theo lời Phương, ban đầu bác sĩ chẩn đoán cô nàng mang song thai 2 bé trai cùng trứng.

Theo lời Phương, ban đầu bác sĩ chẩn đoán cô nàng mang song thai 2 bé trai cùng trứng.

Ngày vào viện "vượt cạn", Phương vẫn ung dung nghĩ rằng bác sĩ sẽ mổ lấy 2 đứa trẻ ra. Ngờ đâu khi bé trai thứ 2 được rút ra, cả ê-kip ngỡ ngàng khi thấy trong dạ con còn có chân của một đứa trẻ nữa. "Họ nói với nhau rằng có một bé gái đang trốn ở trong góc, vì thế khi siêu âm mới không phát hiện ra. Đặc biệt bé này không cùng trứng với 2 anh trai rồi dành tặng lời khen em biết đẻ. 

Em nửa mừng nửa lo: mừng vì 4 mẹ con bình an, lo không biết tương lai sẽ ra sao khi phải nuôi dưỡng và dạy dỗ cho 5 đứa trẻ", Phương rưng rưng.

Vợ chồng Phương quyết định đặt tên cho 3 con lần lượt là: Nhân, Trọng, Hà. Họ vì mưu sinh ở xa quê nên chẳng thể trông dựa vào ai, cứ thay phiên nhau trông con. Hằng ngày Phương ở nhà chăm sóc 5 đứa con nhỏ, còn chồng ngủ vài tiếng vì làm việc ở chợ đêm. Sau đó anh sẽ dậy phụ vợ ẵm bồng các con. 

"Có lúc chúng nó khóc mà em không biết xoay sở ra sao. Đành đặt 1 đứa trên võng, còn lại bế hai đứa trên tay rồi hát à ơi vài lời ru. Trộm vía chúng hiểu chuyện nên thương mẹ mà nín khóc.

Đợt ra tháng, hai thằng anh bị bệnh tiêu chảy phải nằm viện suốt thời gian dài. Còn cái út dù sinh ra bé tí tẹo nhưng ăn sữa khoẻ nên lớn trông thấy", Phương khoe.

Hai bé trai thường xuyên bệnh tật, phải đi bệnh viện để chữa trị. Riêng bé gái trộm vía ăn khỏe và mau lớn.

Hai bé trai thường xuyên bệnh tật, phải đi bệnh viện để chữa trị. Riêng bé gái trộm vía ăn khỏe và mau lớn.

Nhắc đến chuyện có đủ sữa cho các con uống hay không, người mẹ trẻ không hề giấu giếm cho biết thời gian đầu có chút tiền tiết kiệm nên xoay đủ sữa. Sau đó họ đuối dần vì sức ăn của các bé ngày càng nhiều, cứ 2-3 hôm lại hết một hộp sữa công thức. 

"Bởi vậy em không cho uống nhiều sữa nữa, đến khi mạnh thường quân giúp đỡ mới được ăn nhiều trở lại. Hồi đó đám nhỏ ốm yếu, gầy gò và bệnh hoài ấy. Giờ thì chúng cứng cáp hơn nhiểu, da thịt cũng có. 

Đó là công sức của các mạnh thường quân đã đồng hành cùng vợ chồng em. Em luôn nhớ tới ơn nghĩa của mọi người", mẹ 23 tuổi bộc bạch. 

Hiện tại 3 đứa trẻ sinh ba đã được hơn 1 tuổi, rất kháu khỉnh và cứng cáp. Do đó Phương có thêm nhiều thời gian để làm việc kiếm tiền phụ chồng trang trải cuộc sống. Cô nàng hi vọng các con luôn khoẻ mạnh để có thể an tâm tu chí làm ăn.

Mẹ đông con nhất nhì Ninh Thuận: Chồng mất khi con thứ 6 chưa ra đời, một năm sau cưới hàng xóm lớn tuổi
Nhắc đến chuyện đi thêm bước nữa, chị Nhung cho biết bản thân phải đấu tranh tâm lý rất nhiều trước khi tiến tới với người đàn ông hơn chị đến 22 tuổi.

Những câu chuyện cảm động

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h