Người đàn bà góa 73 tuổi cưới trai tân giờ có cuộc sống ra sao?

NGỌC HÀ - Ngày 01/11/2023 12:00 PM (GMT+7)

Bà Tư tâm sự: “Tình cảm của chúng tôi vẫn thế, chẳng có chút gì thay đổi cả. Chúng tôi vẫn cứ yêu thương nhau, quan tâm và chăm sóc mỗi ngày".

Chuyện người đàn bà 73 tuổi cưới chồng trẻ kém tận 22 tuổi đã không còn xa lạ đối với người dân vùng Ngã Bảy (Hậu Giang) cũng như dư luận. Ai cũng hi vọng cuộc sống của họ bớt cực khổ, có của ăn của để để sau này không phải lo lắng đến việc dưỡng già.

Bẵng thời gian, nhiều người tò mò về cuộc sống của cặp đôi “đũa lệch” sau khi “nổi tiếng” trên mạng xã hội. Thậm chí có người thắc mắc không biết bà Tư Lãnh (73 tuổi) và anh Hai Út (51 tuổi) còn yêu thương nhau như trước hay không. Họ sợ sau khi “nổi tiếng”, người đàn ông trẻ dễ sa ngã, đi tìm người phụ nữ trẻ trung hơn.

Bà Tư tâm sự: “Tình cảm của chúng tôi vẫn thế, chẳng có chút gì thay đổi cả. Chúng tôi vẫn cứ yêu thương nhau, quan tâm và chăm sóc mỗi ngày.

Tôi cũng nói với ông ấy rằng: “Giờ em già yếu cả rồi. Anh có thể đi tìm người phụ nữ khác làm vợ, sinh đẻ lấy một đứa con”. Ông ấy mắng vốn tôi nói linh tinh, ở với nhau từng ấy năm không chịu hiểu tính mà còn bông đùa như vậy”.

Bà Tư tâm sự về sự thay đổi sau khi nổi tiếng trên mạng xã hội.

Bà Tư tâm sự về sự thay đổi sau khi "nổi tiếng" trên mạng xã hội.

Vợ vừa dứt lời, anh Út vội vã giải thích: “Tôi làm sao có thể đi thêm bước nữa cơ chứ. Ví dụ bà ấy có anh em, con cháu… thì còn dám bỏ đi, chứ giờ một mình sao đành. Tôi sống với bà ấy không chỉ vì tình yêu thương mà còn cả cái nghĩa nữa.

Một ngày làm vợ chồng sẽ mãi ở bên nhau, huống hồ chúng tôi đã nên duyên suốt mấy chục năm qua. Tôi cũng không mong có con, chỉ ước bà sống được lâu hơn, khỏe mạnh là vui rồi”.

Bà Tư tâm sự rằng bản thân hiện già yếu, mắt mờ không thấy đường đi. Mọi sinh hoạt, từ ăn uống đến tắm rửa… đều nhờ vào người chồng trẻ. Bởi vậy bà luôn đau đáu chuyện sau này chết đi, ai sẽ là người ở bên bầu bạn với chồng. Bà chỉ mong lúc đó anh Út hay đi bước nước, kiếm được người phụ nữ hiền hậu, biết yêu thương anh. Bà sẽ cảm thấy an lòng mà nhắm mắt xuôi tay.

Người đàn bà ấy cũng luôn trăn trở về cuộc sống mưu sinh của chồng trẻ. Bà bảo anh Út phải đi rất xa, vào ban đêm mới có thể đánh bắt được tôm cua cá. Bà luôn thấp thỏm đợi anh trở về nhà vì lo lắng điện giật, gặp tai nạn hoặc có kẻ xấu hãm hại. Bà nhiều lần khuyên anh nghỉ làm, tìm việc khác nhưng ở vùng đất này ngoài làm thuê làm mướn theo vụ rất khó tìm việc.

“Tôi chẳng biết sao nữa, chỉ cầu trời khấn phật ông ấy an toàn khi đi làm. Tôi cũng mừng rỡ khi câu chuyện của hai vợ chồng xuất hiện trên mạng xã hội, mạnh thường quân tìm đến giúp đỡ. Họ đã giúp chúng tôi xây dựng cái nhà vệ sinh nho nhỏ, thoát khỏi cảnh đi vào bô.

Với nhiều người, đó chỉ đơn giản là cái nhà vệ sinh nhưng với chúng tôi rất quý giá. Tôi mừng quá trời mừng, thấy chuyện sinh hoạt hằng ngày trở nên sạch sẽ, đỡ vất vả hơn cả”, người phụ nữ 73 tuổi tâm sự.

Bà Tư vốn có một đời chồng và một con riêng. Sau đó bà làm mẹ đơn thân, một mình nuôi con lớn khôn với quan điểm nếu gặp ai đó thương yêu hai mẹ con thật lòng sẽ lấy làm chồng. Song bà vẫn lẻ bóng trong hành trình nuôi con trưởng thành.

Cách đây 23 năm, tôi là mẹ đơn thân được người quen mai mối cưới chàng trai Hai Út làm chồng. Tôi không chịu vì làm sao có thể cưới người đáng tuổi con mình cơ chứ.

Lúc đó anh bạn chơi cùng cứ động viên thử nói chuyện qua lại xem sao. Tôi nghĩ ừ thì quen, coi như có thêm người bạn để dốc bầu tâm sự. Ngờ đâu chúng tôi nói chuyện vài lần bỗng dưng nảy sinh tình cảm. Tôi quyết định sẽ bén duyên lành và nên nghĩa vợ chồng. Có lẽ đó là cái duyên từ kiếp trước đến kiếp này mà tôi phải trả”, bà Tư từng chia sẻ.

Bà Tư vừa dứt lời, anh Hai Út – chồng bà cho biết ngày đó bản thân là trai tân, đi khắp nơi làm thuê làm mướn kiếm tiền nuôi cha già. Vì thế anh không bao giờ dám nghĩ đến việc có vợ, có một gia đình nhỏ.

Mình nghèo, lại vướng cha già bệnh tật. Mình chỉ biết ngược xuôi khắp nơi kiếm việc. Hồi mình về Hậu Giang làm mướn được các anh các chị thương lắm! Họ biết hoàn cảnh nên giới thiệu Tư, ngại lắm nhưng ngờ đâu lại có duyên”, anh Hai nhớ lại.

Suốt 23 năm qua, bà Tư và anh Hai luôn ở bên và chăm sóc nhau khiến hàng xóm không khỏi ngưỡng mộ. Họ dù không giàu có, bữa cơm chỉ có rau mắm nhưng luôn tràn ngập niềm hạnh phúc. Thậm chí anh chưa từng nghĩ đến chuyện sẽ rời xa vợ già đi tìm người phụ nữ trẻ tuổi, “nhờ” sinh một đứa con.

Đám cưới siêu khủng ở Thanh Hóa: Cô dâu đeo vàng trĩu cổ, nhan sắc thuộc hàng chất lượng cao
Được biết, đám cưới "vàng" diễn ra vào ngày 24/10 vừa qua tại trung tâm tổ chức sự kiện lớn nhất nhì Thanh Hoá.

Đám cưới

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h