Người đàn ông 46 tuổi một đời vợ cưới gái tân kém 22 tuổi bất chấp lời can ngăn của hàng xóm

NGỌC HÀ - Ngày 13/11/2023 14:30 PM (GMT+7)

Thời điểm đó, người trong bản đã can ngăn anh Sính, khuyên đừng cưới Mai (24 tuổi) làm vợ.

Tình yêu vốn không phân biệt tuổi tác, ngoại hình, hoàn cảnh, xa gần… Song người đời vẫn có cái nhìn dè bỉu, thậm chí cho rằng đó là thứ tình cảm khập khiễng, không chân thành và “sớm muộn gì cũng chia tay”.

Vì thế không ít cặp đôi “đũa lệch” luôn cố gắng xây dựng tổ ấm nhỏ để chứng minh cho thiên hạ thấy tình yêu của họ là thật, không hề vụ lợi hay bồng bột, như cặp đôi tại Hà Giang dưới đây.

Anh Sình (46 tuổi) bị liệt một chân, có một đời vợ và sống trong ngôi nhà trên núi cao, biệt lập với người dân trong bản. Anh luôn chăm chỉ làm nương làm rẫy với hi vọng đủ ăn đủ mặc. Nhưng người vợ không thể chịu nổi cảnh khốn khó đã quyết định rời nhà sang Trung Quốc làm thuê. Sau đó chị quyết định ly hôn, cưới người chồng ở bên đó.

Lúc này anh Sình chẳng thiết tha làm ăn gì, cứ chìm đắm trong men say cho đến một ngày chợt nhận ra phải làm lại cuộc đời. “Tôi nhận ra mình là kẻ vô dụng, làm chồng mà chẳng cho vợ được cuộc sống đủ đầy. Tôi tự dằn trách bản thân, cứ mượn rượu để giải sầu, không chịu làm ăn.

Căn nhà của anh Sính nằm trên một quả đồi.

Căn nhà của anh Sính nằm trên một quả đồi.

Hôm ấy, tôi bị đám thanh niên trong nhà chế giễu chuyện lông bông liền tỉnh ngộ. Tôi lại quay trở về cuộc sống khi xưa và nhận thấy ngôi nhà thật lạnh lẽo khi bắng vóng hình dáng của người phụ nữ”, anh Sính nhớ lại.

Người đàn ông khao khát có một người bạn tri kỷ, sống với nhau chân thành và không quan trọng vinh hoa phú quý. Song anh chẳng thể kiếm được ai vì bản thân là người tàn tật, lại có tuổi nên đành chấp nhận số phận.

Hồi tháng 3 âm lịch, tôi đi chợ tình Khau Vai (Khâu Vai, Mèo Vạc) tình cờ gặp cô gái cùng dân tộc H’mông kém tận 22 tuổi. Tôi ngỏ lời hỏi thăm gia cảnh của em khi thấy đi chợ tình một mình, không có bạn bè đi cùng.

Em nói rằng thân khờ khạo, hỏng một bên mắt nên ít bạn bè. Tôi bèn rủ lòng thương, ngỏ ý đi chơi và uống nước tâm sự. Ngờ đâu em đã đi theo, thậm chí còn chấp nhận làm vợ 2 của tôi”, anh Sính tâm sự.

Thời điểm đó, người trong bản đã can ngăn anh Sính, khuyên đừng cưới Mai (24 tuổi) làm vợ. Bởi cô nàng không được nhanh nhẹn, lại chẳng biết làm nương rẫy như đám thiếu nữ trong bản. Anh đã bỏ mặc lời gièm pha, quyết định mang ít gạo, con gà trống sang nhà cô để xin hỏi cưới.

Họ nói rằng bản thân tôi đã tật nguyền, không làm ăn được gì nhiều nên mới bị vợ bỏ đi Trung Quốc. Giờ tôi lại cưới cô gái đầy khiếm khuyết sẽ mãi nghèo, thậm chí phải nuôi thêm chứ không ngờ gì được.

Tôi mặc kệ bởi đã thương mất rồi. Tôi nghĩ chỉ cần 2 vợ chồng yêu thương nhau là đủ, còn khó khăn kiểu gì cũng vượt qua”, anh Sính chia sẻ.

Anh Sính và người vợ trẻ.

Anh Sính và người vợ trẻ.

Khi hỏi Mai về cuộc hôn nhân đũa lệch, cô gái chỉ cười rồi im lặng. Anh Sính thấy vậy vội lên tiếng giải thích: “Không phải khinh người hay gì đâu. Em chỉ biết nói tiếng H’mông nên không nghe được tiếng Kinh đâu. Vì thế em mới cười rồi thôi đó.

Em luôn nói với tôi rất hài lòng về cuộc sống hiện tại. Tôi cũng chẳng để em phải làm việc gì nặng nhọc cả, thậm chí nấu nướng cũng không”.

Vừa dứt lời, anh Sính tiết lộ vì Mai không được thông minh nên chẳng biết làm nướng rẫy, thậm chí phạt cỏ hay tưới cây ăn quả trong vườn cũng không. Do đó anh không muốn vợ đụng tay đụng chân, bản thân cứ túc tắc làm từ sáng đến trưa rồi tranh thủ về nấu cơm, canh, sau đó nghỉ trưa đợi đến chiều làm tiếp.

Tôi có chồng một vườn cam, giờ chưa chín quả nhưng dăm bữa nửa tháng là thu hoạch được. Lúc đó thương lái sẽ vào tận đây để mua, chứ chân tôi như thế này cũng chẳng đem ra chợ bán được.

Hơn cả, vợ tôi đang bầu hơn 3 tháng nên cần thời gian để nghỉ ngơi, dưỡng thai. Tôi chỉ mong mẹ tròn con vuông thôi”, người đàn ông 46 tuổi tâm sự.

Cũng theo anh Sính, anh muốn đi bệnh viện kiểm tra và chữa mắt cho Mai. Song anh không có đủ 60 triệu để xuống thành phố. Anh luôn trăn trở về điều đó, chỉ mong cam được mùa mấy vụ liên tiếp, sau đó vay mượn thêm họ hàng để chữa trị mắt cho vợ.

Hai bé trai Việt sở hữu tên giống hệt cầu thủ đá bóng nổi tiếng thế giới
Chỉ vì bố hâm mộ các cầu thủ lừng danh thế giới, hai bé trai "bỗng" sở hữu cái tên đặc biệt.

Những họ tên độc lạ

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện tình đũa lệch