Người đàn ông bẩn nhất thế giới qua đời sau khi tắm

PHƯỢNG BÙI - Ngày 27/03/2023 00:04 AM (GMT+7)

Người đàn ông được mệnh danh là “người bẩn nhất thế giới” đến từ Iran bởi đã không tắm rửa khoảng 60 năm. Ông đã qua đời ở tuổi 94 sau lần tắm trở lại đầu tiên.

“Amou Haji” là cái tên thân thương dành cho người đàn ông cao tuổi này. Đã hơn 60 năm trôi qua người đàn ông này tránh tắm với lý do sạch sẽ dễ gây bệnh. Chính vì vậy Amou Haji đã lập kỷ lục về thời gian không tắm lâu nhất khoảng 60 năm. Ông lão đã qua đời tại ngôi làng Dejgah ở tỉnh Fars, miền Nam Iran vào hôm 23/10 sau lần tắm đầu tiên. Trước đó, Amou Haji đã từng sống trong túp lều gạch lộ thiên do dân làng xây dựng.

Người đàn ông bẩn nhất thế giới qua đời sau khi tắm - 1

Thân hình người đàn ông bẩn nhất thế giới phủ đầy bồ hóng và sống trong một lán xây dựng bằng đá vôi. Người đàn ông này đã không tắm bằng nước hay xà bông trong hơn nửa thập kỷ. Dân trong làng cho hay ông đã từ chối tắm rửa sau khi trải qua những tổn thương sâu sắc về tình cảm.

Người đàn ông bẩn nhất thế giới qua đời sau khi tắm - 2

Năm 2014 nhiều người chứng kiến Haji ăn thức ăn nhặt được ven đường và hút một cái tẩu chứa phân động vật. Haji tin rằng sự sạch sẽ có thể khiến ông bị ốm. Tuy nhiên, vài tháng trước, dân làng đã thuyết phục ông tắm rửa lần đầu tiên sau hơn 6 thập kỷ.

Người đàn ông bẩn nhất thế giới qua đời sau khi tắm - 3

Đáng ngạc nhiên, nhiều bác sĩ cho rằng Amou Haji không có cơ thể khỏe mạnh. Nhưng sau khi trải qua một loạt các cuộc kiểm tra y tế, Amou Haji không mắc bệnh gì và tiến hành các xét nghiệm viêm gan, ký sinh trùng và AIDS cũng không gây ra bất kỳ triệu chứng nào trong cơ thể ông.

Người đàn ông bẩn nhất thế giới qua đời sau khi tắm - 4

Các bác sĩ và nhà khoa học cũng rất kinh ngạc trước điều kỳ lạ này, thậm chí không phải ai cũng sống được như Amou Haji.

Sau khi Haji chết đi thì kỷ lục người bẩn nhất thế giới còn sống thuộc về người đàn ông sống ở Ấn Độ. Người này được cho là không tắm trong phần lớn cuộc đời.

Người đàn ông bẩn nhất thế giới qua đời sau khi tắm - 5

Người đàn ông đó là Kailash “Kalau” Singh cư trú tại ngôi làng bên ngoài thánh địa Varanasi. Ông đã không tắm rửa trong hơn 30 năm nhằm giúp chấm dứt “mọi vấn đề mà quốc gia phải đối mặt”.

Theo báo cáo, ông đã từ chối sử dụng nước để ủng hộ phương pháp "tắm lửa". "Mỗi tối khi dân làng tụ tập, Kalau đốt lửa trại, hút cần sa và đứng bằng một chân để cầu nguyện tới thần Shiva,". Singh chia sẻ: "Tắm lửa giống như tắm bằng nước, nó giúp tiêu diệt tất cả vi khuẩn trên cơ thể".

Một số hình ảnh về người đàn ông bẩn nhất thế giới:

Người đàn ông bẩn nhất thế giới qua đời sau khi tắm - 6

Người đàn ông bẩn nhất thế giới qua đời sau khi tắm - 7

Người đàn ông bẩn nhất thế giới qua đời sau khi tắm - 8

Người đàn ông bẩn nhất thế giới qua đời sau khi tắm - 9

Người đàn ông bẩn nhất thế giới qua đời sau khi tắm - 10

Chuyện lạ: Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi cùng lời nhắn chỉ đích danh nhờ người nuôi hộ
Người dân Hà Tĩnh vừa phát hiện bé gái hơn 1 ngày tuổi bị bỏ rơi bên lề đường cùng lời nhắn nhờ đích danh người nuôi hộ.

Trẻ bị bỏ rơi

PHƯỢNG BÙI
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h