Người đàn ông bị vợ bạo hành suốt 20 năm, mình đầy thương tích, đi vệ sinh ra sàn và bắt chồng phải dọn

PHƯỢNG BÙI - Ngày 06/03/2023 07:19 AM (GMT+7)

Người chồng bị vợ ngược đãi đã chụp 43 bức ảnh vết thương, 36 video bạo hành, 9 đoạn ghi âm để làm bằng chứng nộp cho cảnh sát.

Sheree Spencer (45 tuổi, ở Bub With, East Yorks, Anh) là giám thị trại giam vừa bị kết án tù vì tội bạo hành chồng suốt 20 năm.

Ở tòa án Hull Crown ngày 24/2, Spencer đã thừa nhận tội cưỡng bức và kiểm soát chồng là ông Richard Spencer vào khoảng thời gian từ 1/2016-6/2021. Bên cạnh đó người vợ này còn lĩnh án về 3 tội hành hung chồng gây thương tích trong thời gian 1-2/2020.

Người đàn ông bị vợ bạo hành suốt 20 năm, mình đầy thương tích, đi vệ sinh ra sàn và bắt chồng phải dọn - 1

Người vợ Sheree Spencer đứng trước tòa thú nhận tội ác gây ra với chồng

Các công tố viên cho biết Spencer đã ra tay đánh chồng tàn nhẫn bằng chai rượu khiến tai bị biến dạng vĩnh viễn. Bên cạnh đó, người vợ này còn dùng dao đâm thủng lốp ô tô sau đó lao vào đâm chồng khiến ông bị vết cắt dài ở đầu gối. Đáng sợ hơn, Spencer còn bắt chồng mình dọn dẹp sau khi bà ta đi vệ sinh. Ngoài ra, người đàn bà này còn uống tới 3 chai rượu mỗi ngày.

Cặp vợ chồng này sống cùng nhau từ năm 2000 ở Bub With, Yorkshire và có với nhau 3 con. Ông Spencer bắt đầu phải chịu đựng những cơn thịnh nộ dữ dội của vợ từ trước khi cưới vài tháng. Mỗi khi say, người vợ này đánh chồng dã man một cách vô cớ.

Ông Spencer đã khai trước tòa, tuy to lớn và khỏe hơn vợ nhưng ông không đánh lại khi bị hành hung. Ông dường như đã chai sạn với những đau đớn về thể xác mà vợ gây ra cho mình nhưng những vết sẹo về tinh thần thì khó thể nào quên được.

Người đàn ông bị vợ bạo hành suốt 20 năm, mình đầy thương tích, đi vệ sinh ra sàn và bắt chồng phải dọn - 2

Ông Richard Spencer

Ông Spencer tâm sự: "Tôi đã đánh mất sự độc lập, ý chí của mình và chấp nhận cuộc sống của mình sẽ luôn diễn ra dưới sự bạo hành của vợ. Tôi làm theo mọi yêu cầu của cô ấy nhưng Spencer không ngừng kiểm soát cuộc sống hàng ngày của tôi, từ việc nhỏ nhất hay thậm chí việc tôi sử dụng nhà vệ sinh như nào cũng bị soi mói. Dần tôi bị cô lập khỏi gia đình bạn bè, nợ nần chồng chất khiến tôi cảm thấy bị bế tắc”.

Theo đó, người chồng đã thu thập 43 bức ảnh chụp thương tích, 36 đoạn video và 9 đoạn ghi âm làm bằng chứng để nộp cho cảnh sát. Những người hàng xóm bên cạnh thường xuyên nghe thấy lời lăng mạ chửi tục của Spencer dành cho chồng.

Trong những lần bị vợ bạo hành việc duy nhất mà ông Spencer có thể làm là kiềm chế để tránh bị thương nặng, tuy nhiên việc ông ôm chặt thì càng khiến bà ta nổi cơn thịnh nộ. Sau một thời gian, ông học cách che mặt và cuộn người trong tư thế bào thai để tránh những vết thương ở vùng mặt. Do vậy, ông vẫn có thể đưa bọn trẻ đến trường.

Người chồng chia sẻ ông đã chịu đựng 20 năm khi bị vợ ngược đãi cả về thể chất lẫn tinh thần. Ông lo sợ không thể hồi phục hoàn toàn, Spencer đã che giấu gia đình và bạn bè về chuyện đã xảy ra.

"Thẩm phán đã nhận định rằng bị cáo đã gây ra tổn thương tâm lý lớn đối với chồng. Bị cáo cũng có tiền sử bạo lực và lạm dụng nhiều lần cùng một nạn nhân", và vì vậy đã tuyên án Sheree Spencer 4 năm tù giam, đồng thời bị áp lệnh cách ly theo Luật chống lạm dụng gia đình.

4 loại hoa thích ngược đãi, càng ít chăm bẵm càng tươi tốt, hoa nở sum suê
Không phải tất cả các loại hoa đều cần được chăm sóc cẩn thận, đôi khi lười quan tâm thì nó sẽ phát triển tốt, còn nếu quá siêng năng sẽ gây hại cho nó.

Nhà - Vườn

Theo PHƯỢNG BÙI
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Ngày 1/12, đại tá Nguyễn Văn Sơn Trưởng công an thị xã Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông) cho biết, cơ quan này đã khởi tố vụ án gây thương tích xảy...

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h