Người đàn ông Cần Thơ chết đi sống lại, bỗng dưng hết mù hết câm giờ ra sao?

NGỌC HÀ - Ngày 17/12/2023 12:00 PM (GMT+7)

Cũng theo ông Hai Bé, lúc tỉnh dậy ông nói được như người bình thường, còn thị lực ban đầu nhìn mờ mờ ảo ảo.

Ghé cù lao Tân Lộc (Thốt Nốt, Tp Cần Thơ) hỏi thăm nhà của ông Hai Bé (74 tuổi) ai cũng hay biết, họ có thể kể vanh vách về sự tích “hồi sinh” của ông cách đây 22 năm trước. Thậm chí có người khi nghĩ đến chuyện này vẫn không tin giữa hiện thực lại xảy ra vụ việc hy hữu và ly kỳ như vậy. 

Tôi là láng giềng của anh Bé, xưa cùng nhau đi mần ăn và trải qua bao sóng gió cuộc đời. Cái anh gặp tai nạn bị câm và mù suốt mấy chục năm. Sau đó anh ngã bệnh không thể cứu chữa, gia đình chuẩn bị lo hậu sự. 

Vậy mà anh ngưng thở được 30 phút bỗng dưng tỉnh dậy, nói được và mắt không còn mù. Lúc đó tôi không tận mắt chứng kiến nhưng bà con kể lại ai cũng hoảng sợ, tưởng hồn ma về. 

Giờ đây, anh vẫn khỏe mạnh, thường xuyên làm việc thiện cứu người có hoàn cảnh khó khăn. Điển hình là việc đun nước sen giúp đỡ người hở van tim. Tôi cũng là thành viên trong nhóm cùng anh”, một người bạn thân thiết của ông Bé tiết lộ. 

Ông Bé hiện tại khỏe mạnh, minh mẫn và thường xuyên làm việc thiện.

Ông Bé hiện tại khỏe mạnh, minh mẫn và thường xuyên làm việc thiện.

Ông Bé vốn là chàng thanh niên khoẻ mạnh, làm đủ nghề để kiếm tiền nuôi vợ con. Năm 27 tuổi, ông đi cuốc đất thuê cùng trai tráng trong ấp, bỗng dưng ngã và ngất xỉu. 

Mọi người khiêng ông Bé vào nhà và đưa đi bệnh viện ở thành phố Cần Thơ. Ông nằm bất tỉnh 3 ngày, tỉnh dậy thấy mọi người xung quanh, định hỏi chuyện nhưng lại không thốt lên lời. "Tôi hoang manh không biết vì sao mình lại không nói được. Tôi thò vào túi áo bác sĩ đứng cạnh, lấy cây bút viết vào tay dòng chữ "Cho tôi tờ giấy". Họ đưa, tôi đã viết "Tôi muốn nói nhưng không phát âm được". Lúc đó tôi chưa nghĩ mình bị câm", ông Bé nhớ lại. 

Ông Bé nằm ở viện điều trị 1 tháng, khoẻ mạnh và tỉnh táo. Song bác sĩ vẫn không thể tìm được nguyên nhân vì sao ông không nói được. Họ động viên ông chờ thêm một thời gian nữa - khi thiết bị y tế của bệnh viện hiện đại hơn sẽ báo lên kiểm tra tổng thể. Nhưng ông chờ suốt 20 năm không thấy tin tức gì. 

Một buổi sáng tháng 10/1997, ông Bé thấy mệt, đau nhức hai vai liền nhờ người cạo gió, mắt lim dim. Đến khi ông mở mắt ra thì chẳng thấy gì. Ông tiếp tục được người nhà đưa vào bệnh viện và bác sĩ lần nữa chẳng thể lý giải được nguyên nhân vì sao mù. 

"Thuở đó tôi được cha cho đất liền bán bớt một công lấy tiền mua thuốc thang và trả nợ hàng xóm. Tôi cũng nghĩ rằng bản thân giờ chẳng còn sợ chết gì nữa bởi cuộc đời trải qua quá nhiều thăng trầm. 

Tôi cũng không đi đâu xa, chỉ quẩn quanh ở nhà chơi với vợ con. Đến bữa tôi được vợ đưa cơm tận tay", ông Bé nhớ lại. 

Mỗi khi nhắc lại chuyện cũ, ông Bé không kìm nén nổi xúc động và những giọt nước mắt đã rơi.

Mỗi khi nhắc lại chuyện cũ, ông Bé không kìm nén nổi xúc động và những giọt nước mắt đã rơi.

4 năm sau khi bị mù - năm 2001, ông Bé được vợ dìu ra vườn thắp hương, lúc quay vào đã ngã sấp xuống, bất tỉnh. Vợ ông liền tri hô hàng xóm sang giúp đỡ. "Tôi nghe những người chứng kiến nói rằng tôi đã bất tỉnh, ngưng thở và nằm im. Ai cũng ngỡ tôi đã chết nên không có ý định đưa đi bệnh viện. Thay vào đó, gia đình bảo ban nhau chuẩn bị lo hậu sự. 

Chừng 30 phút sau, tôi bất ngờ tỉnh lại trước sự hoảng sợ của gia đình và hàng xóm. Tôi chợt thốt lên "Mọi người làm gì mà đông thế?". Sau đó tôi nhìn thấy rõ từng người một. Họ càng ngỡ ngàng hơn khi tôi không còn mù, cũng hết câm", ông Bé rơi nước mắt nhớ lại khoảnh khắc ly kỳ ấy. 

Cũng theo người đàn ông miền Tây, lúc tỉnh dậy ông nói như người bình thường, còn thị lực ban đầu nhìn mờ mờ ảo ảo. Sau đó ông mới thấy ánh sáng thật trong trẻo. 

"Thời điểm câm mù, tôi thường cầu nguyện rằng nếu tới số sẽ chấp nhận chết, còn không hãy cho tôi hết câm hết mù. Tôi sẽ phát tâm đi làm từ thiện. Vì thế sau khi vượt khỏi cửa tử, tôi đã đi làm từ thiện suốt 2 năm ròng. 

Sau đó cô chủ kho thuốc - nơi tôi làm từ thiện đã "đầu tư" cho tôi đi học 2 khoá đông y. Tôi có bằng trung cấp Đông y liền về làm chung với cô ấy. 

Sau này kho thuốc đóng cửa, tôi có sẵn tài liệu nên nghiên cứu, phát triển thêm nghề về nhà giúp đỡ bà con trong vùng đến tận bây giờ", ông Bé tâm sự. 

Lãnh đạo phường Tân Lộc xác nhận câu chuyện của ông Bé. Vị này cho biết ông bị câm và mù, sau đó đột nhiên bất tỉnh rồi gia đình tưởng chết, đã chuẩn bị lo hậu sự. Lúc sau ông chợt tỉnh dậy, hết câm hết mù và hiện tại sinh hoạt bình thường, thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện. 

Các bác sĩ cho biết không thể có chuyện ông Bé ngưng thở 30 phút mà vẫn sống được. Có lẽ ông chỉ ngưng 1-2 phút, người nhà hoảng loạn không kiểm tra đường thở nên cho rằng đã qua đời. Còn chuyện ông hết câm hết mù cần phải có nghiên cứu khoa học sâu mới giải thích được.

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Độc lạ Việt Nam