Người đàn ông cao tuổi nhất thế giới qua đời ở tuổi 111

Ngày 10/06/2014 23:55 PM (GMT+7)

Cụ ông người Mỹ được công nhận là thọ nhất thế giới vừa qua đời hôm qua (9/6), ở tuổi 111.

Ngày 9/6, Reuters đưa tin, Cụ ông Alexander Imich, - người được xác nhận là người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới, đã qua đời tại New York, Mỹ, hưởng thọ 111 tuổi. Giám đốc điều hành khu vực Espalanade Mahattan, Marcy Levitt cho hay, ông sinh ra ở Ba Lan vào năm 1903 và sống sót sau khi vào trại cải tạo lao động Xô Viết.

Cuối những năm 1950, khi Đức quốc xã xâm lược Ba Lan, cụ Imich đã cùng vợ bỏ trốn sang Mỹ. Vợ cụ qua đời vào năm 1986. 

Người đàn ông cao tuổi nhất thế giới qua đời ở tuổi 111 - 1

Ông Imich và chứng nhận người đàn ông già nhất thế giới của Kỷ lục Guinness

Cụ Alexander Imich vốn là một nhà hóa học và cũng là một nhà cận tâm lý học. Trong quá khứ, ông từng nói rằng sở dĩ ông có thể sống lâu là do lối sống lành mạnh kết hợp với các gen tốt.

Hãng tin của Mỹ cho rằng, sở dĩ cụ Imich có được tuổi thọ đáng ngưỡng mộ như vậy có thể là do chế độ ăn uống, dinh dưỡng và tập thể dục điều độ. Ông Mannion cũng nhận định, những niềm đam mê lớn và sự tò mò khám phá cuộc sống là chìa khóa để người đàn ông cao tuổi nhất thế giới kéo dài tuổi thọ vượt qua một thế kỷ.

Ông Imich sinh nhật lần thứ 111 vào tháng 2/2014. Tháng 4/2014, Nhóm nghiên cứu lão khoa của Torrance, California đã công nhận ông Imich là người đàn ông sống lâu nhất trên thế giới. 

Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan