Phút sinh tử của 40 hành khách trên chiếc xe lật nghiêng

Ngày 10/06/2014 20:07 PM (GMT+7)

"Đang thiu thiu ngủ tôi bỗng thấy tài xế nhấn còi inh ỏi. Chưa kịp định thần, tôi đã nghe thấy tiếng đâm va rất mạnh, mọi người xô cả về phía bên phải", một nữ hành khách kể.

Thoát chết trong gang tấc, cả 40 hành khách trên chuyến xe gặp nạn ở Tân Cảng (Đình Vũ - Hải Phòng) có lẽ phải mất một thời gian rất dài nữa mới có thể tạm nguôi ngoai nỗi ám ảnh về chuyến xe kinh hoàng.

Ngồi bên hành lang phòng cấp cứu Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp (Hải Phòng), chị Hoàng Yến (Hà Nội) cho biết, chiều 9/6 chị cùng hàng chục hành khách, trong đó có cả trẻ em, người nước ngoài lên xe Hoàng Long từ cảng Đình Vũ đi bến xe Lương Yên (Hà Nội).

"Đang thiu thiu ngủ tôi bỗng thấy tài xế nhấn còi inh ỏi. Chưa kịp định thần, tôi đã nghe thấy tiếng đâm va rất mạnh, mọi người xô cả về phía bên phải. Tôi hoảng loạn và chẳng nhận thức được gì nữa. Đến khi xe dừng lại ở trạng thái lật nghiêng, được mọi người cứu ra, tôi mới biết mình còn sống, chỉ bị thương nhẹ", chị Yến kể lại.

Gương mặt thất thần, một nữ hành khách khác cho hay, sau cú tông xe, chị bị choáng và ngất đi, tỉnh dậy đã thấy ở bệnh viện. Điều chị lo lắng nhất là toàn bộ tư trang vẫn đang nằm trên chiếc xe bị tai nạn. "Tôi chỉ sợ tài sản của mình lại bị hôi của như ở một số địa phương mà báo chí từng phản ánh", nạn nhân này chia sẻ.

Không may mắn như hai hành khách trên, ông Dũng (64 tuổi, ở Hà Nội) cho biết, vợ chồng ông vừa đi du lịch Cát Bà trở về thì gặp nạn. "Tôi chỉ bị thương nhẹ, gẫy ngón tay, còn bà nhà tôi bị thương nặng lắm, chảng biết ra sao...". Nói đoạn, ông lại dõi mắt về phía cánh cửa phòng cấp cứu vợ ông và các nạn nhân khác đang được điều trị.

Trong khi đó, một phụ nữ mặc quần áo công nhân hớt hải chạy dọc hành lang khu cấp cứu, gặp ai mặc áo blouse trắng chị ta đều níu lại để hỏi tìm người nhà tên Nguyễn Thị Thắm. Tới phòng chụp cắt lớp, thấy chị Thắm nằm bất động trên băng ca được đẩy đi, người phụ nữ quệt nước mắt chạy theo.

Phút sinh tử của 40 hành khách trên chiếc xe lật nghiêng - 1

Hiện trường vụ tai nạn giao thông giữa xe khách Hoàng Long và xe container.

Tại khu vực tiếp bệnh nhân cấp cứu, hai người đàn ông ngoại quốc liên tục trò chuyện với phiên dịch, với thái độ lo lắng tột cùng. Người phiên dịch cho biết, nhóm khách nước ngoài này có hơn chục người và đều bị thương nặng nhẹ khác nhau. Một bác sĩ xác nhận, đã cứu chữa cho 2 phụ nữ nước ngoài, người bị chấn thương vùng bụng và một người bị dập phổi, gẫy xương sườn.

Không chỉ những hành khách trên chiếc xe gặp nạn bị một phen kinh hồn bạt vía mà cả những người chứng kiến vụ tại nạn cũng chưa hết kinh hãi. Chị Trịnh Hồng Nhung bán nước chè bên đường kể: "Tôi nghe tiếng còi xe inh ỏi, vừa hướng mắt nhìn ra đường đã nghe thấy tiếng 'Rầm... Rầm…', xe khách trượt dài hàng chục mét cùng tiếng la hét, gào khóc của hành khách". 

Theo chị Nhung, khi xe khách lật nhào, các hành khách đã kêu khóc, đập cửa kính để thoát ra. Chị đã cùng một số bảo vệ xí nghiệp Tân Cảng lao ra chặn những xe du lịch đang chạy qua để đề nghị họ đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Phút sinh tử của 40 hành khách trên chiếc xe lật nghiêng - 2

Một trong số những nạn nhân người nước ngoài bị thương nặng.

Lãnh đạo Sở Y tế Hải Phòng xác nhận, 38 người bị thương trong vụ tai nạn giao thông giữa xe container và xe khách Hoàng Long chiều 9/6. Trong đó, 8 người chấn thương sọ não và đã có khoảng 10 trường hợp được chuyển lên tuyến trung ương. Các trường hợp bị nặng, chủ yếu là tổn thương nội tạng. Những trường hợp xây xát ngoài da, sau khi được sơ cứu đã về nhà. 

Trong số những người bị thương có hơn chục người nước ngoài. Đặc biệt, một nữ du khách bị dập phổi, gãy xương sườn. Hiện những du khách ổn định sức khỏe đã được xuất viện và làm thủ tục về nước.

Ông Nghiêm Thế Anh - Phó giám đốc Công ty Vận tải Hoàng Long, cho biết Hoàng Long và Bảo hiểm Bưu điện sẽ có trách nhiệm chi trả toàn bộ viện phí cho các hành khách bị thương đang điều trị tại các bệnh viện tại Hải Phòng và Hà Nội.

Theo Thùy Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan