Người đàn ông đặc biệt nhất Sài Gòn: Không có lông mi lông mày, vẫn là trai tân vì mối tình hơn 50 năm

NGỌC HÀ - Ngày 21/07/2022 14:40 PM (GMT+7)

Nhắc đến vấn đề lông mi lông mày có tác dụng bảo vệ mặt khỏi bụi bẩn, mồ hôi… ông Trọc cười rồi nhẹ nhàng bảo: “Tôi không có lông mày, lông mi nhưng không hề bị sao cả, mắt vẫn khoẻ và tầm nhìn rõ, thậm chí còn có thể xâu kim chỉ vào buổi tối".

Gần tiệm hớt tóc Vĩnh Chùa (TP.Thủ Đức, TP.HCM) có một người đàn ông đặc biệt đến mức chỉ gặp một lần sẽ nhớ cả đời bởi không có bất cứ cọng lông nào trên cơ thể. “Tôi không rõ ông tên gì, chỉ thấy người trong hẻm gọi bằng cái tên rất thân thuộc – ông Trọc (SN 1950). Hôm trước, ông ra tiệm của tôi hớt tóc dù trên đầu chỉ có vài sợi. Ban đầu tôi không để ý, tập trung hoàn thành công việc. Sau tôi mới thấy ông không có lông mi lẫn lông mày. Ông chính là vị khách độc lạ mà lần đầu tiên tôi gặp trong đời, suốt mấy chục năm làm nghề”, anh Vĩnh – chủ tiệm hớt tóc thông tin.

Sau đó, chủ tiệm hớt tóc dẫn chúng tôi đến xóm trọ của ông Trọc nằm tại quận 9 (TP.HCM) – giáp ranh với thành phố Thủ Đức. “Tôi nghe người ta nói ông ấy sống một mình, không vợ không con trong căn phòng trọ vỏn vẹn vài mét vuông. Ông không thể đi được, chỉ lết lết bằng hai tay nhưng cũng sống vui vẻ và thật thà”, anh Vĩnh vừa đi vừa giới thiệu sơ qua về hoàn cảnh của người đàn ông kỳ lạ này.

Tôi nghe người ta nói ông ấy sống một mình, không vợ không con trong căn phòng trọ vỏn vẹn vài mét vuông.

"Tôi nghe người ta nói ông ấy sống một mình, không vợ không con trong căn phòng trọ vỏn vẹn vài mét vuông".

Ông Trọc tiếp đón chúng tôi bằng một nụ cười hiền lành và chân chất. Đặc biệt nụ cười ấy đã khoả lấp những thiếu sót – không lông trên khuôn mặt đầy nếp nhăn của ông. Chỉ cần vậy đã đủ để người đối diện không cảm thấy ông thật kỳ quặc hay khác thường, thay vào đó là gương mặt dễ lấy cảm tình của người khác.

“Từ bẩm sinh, tôi đã không có một sợi lông nào trên cơ thể, chỉ có vài sợi tóc. Tôi không có lông mi, lông mày, lông chân tay… và một số chỗ nhạy cảm cũng không có lông. Cha mẹ tôi kể rằng hồi đầy tháng có người đến chúc mừng, bế tôi lên mới phát hiện ra không có lông mày lông mi.

Mọi người cứ ngỡ tôi lớn dần thì lông mới phát triển nên chẳng thăm khám gì cả. Ngờ đâu, giờ hơn 70 tuổi vẫn thế nhưng tôi thấy không có vấn đề, không ảnh hưởng đến sức khoẻ nên chẳng mấy bận tâm”, ông Trọc tâm sự.

Từ bẩm sinh, người đàn ông đã không có một sợi lông nào trên cơ thể, chỉ có vài sợi tóc.

Từ bẩm sinh, người đàn ông đã không có một sợi lông nào trên cơ thể, chỉ có vài sợi tóc.

Thực tế việc nam giới có ít lông tay lông chân khá phổ biến. Song trường hợp của người đàn ông 72 tuổi này vô cùng hiếm gặp. Bản thân ông cũng tự cảm thấy mình đặc biệt và chưa hề gặp gỡ ai cùng cảnh ngộ. Ông nói: “Tôi chưa hề gặp ai giống mình cả. Nhiều người quen hỏi tôi sở hữu hình dạng như thế ra đường có ngại ngùng không? Quả thực tôi có e thẹn đó vì không ít người tỏ ra lạ lẫm rồi xa lánh nhưng cũng có người chẳng bận tâm, cứ trò chuyện cùng”.

Nhắc đến vấn đề lông mi lông mày có tác dụng bảo vệ mặt khỏi bụi bẩn, mồ hôi… ông Trọc cười rồi nhẹ nhàng bảo: “Tôi hiểu ý câu hỏi rồi! Tôi không có lông mày, lông mi nhưng không hề bị sao cả, mắt vẫn khoẻ và tầm nhìn rõ, thậm chí còn có thể xâu kim chỉ vào buổi tối.

Có điều khi đi trời nắng chói chang, tôi phải mang kính râm để gió không thổi bụi vào mắt thôi, còn bình thường thì không cần”. Ngoài ra, tóc của ông chỉ mọc lưa thưa ở vùng đầu phía trước trán và sau gáy, còn đỉnh đầu gần như không có.

Hiện tại ông Trọc sống một mình trong căn phòng trọ, bên cạnh là họ hàng. Ông đã lớn tuổi, sức khoẻ yếu lại không có gia đình nên mọi chi phí sinh hoạt của ông như tiền nhà, điện nước, ăn uống đều do các cháu lo liệu.

Hiện tại ông Trọc sống một mình trong căn phòng trọ, bên cạnh là họ hàng.

Hiện tại ông Trọc sống một mình trong căn phòng trọ, bên cạnh là họ hàng.

Trước một số tin đồn ông Trọc không kết hôn bởi tự ti về cơ thể, ông đã lên tiếng khẳng định bản thân không hề ngại ngùng hay tự ti gì hết. Ông vì một người phụ nữ đã qua đời mà giữ trọn lời thề chung thuỷ sắt son.

“Năm 1972, tôi có yêu một người con gái Đà Nẵng tên Mộng Cầm. Chúng tôi đã hứa hẹn sẽ ở bên nhau rồi làm đám cưới. Ngờ đâu sau đó một năm bà ấy qua đời do tai nạn giao thông. Từ đó tôi không có bất cứ tình cảm với ai cả. Tôi không muốn ai thay thế bà ấy trong trái tim cả. Do đó đến tận giờ tôi vẫn là… trai tân đó”, người đàn ông ngoài 70 tuổi chia sẻ.

Cô gái Sài thành xinh đẹp bỗng dưng điên dại sau cú sốc lớn, ai biết cũng xót xa
Cú sốc bị lừa sạch tiền đã khiến cô gái sang chấn tâm lý nặng. Song bà Hồng chỉ nghĩ con gái buồn một chút rồi thôi, ngờ đâu Vân đã đổ bệnh, biến...

Những câu chuyện cảm động

NGỌC HÀ (Ảnh: Độc lạ Bình Dương)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h