Người đàn ông "khổng lồ" cao gần 2.2m, ăn khỏe làm nhiều gấp đôi người thường giờ ra sao?

NGỌC HÀ - Ngày 18/02/2022 16:29 PM (GMT+7)

Ngày trẻ ăn khỏe làm nặng bao nhiêu thì đến tuổi xế chiều, ông Mỹ lại rơi vào hoàn cảnh đáng thương bấy nhiêu. Ông bị mù lòa, chân tay yếu, không thể tự chăm sóc bản thân...

Ở xã Tân Thới (Phong Điền, TP.Cần Thơ) có một hoàn cảnh đặc biệt khiến người dân vô cùng xót thương. Đó là ông Nguyễn Văn Y (tên thường gọi là Mỹ, 66 tuổi) sở hữu chiều cao “khủng” lên đến gần 2.2m, nặng hơn 100kg.

“Sở dĩ người ta gọi ông Y là Mỹ bởi ông có vóc dáng và cân nặng giống như người Mỹ. Đặc biệt tay và đôi chân to, dài gấp nhiều người thường. Nhiều năm trước ông đều phải đi chân trần vì không có giày dép nào vừa được. Mãi sau này, người ta thương đã gửi cho ông một đôi xăng đan từ bên Tây về. Còn quần áo cũng phải đặt may chứ làm gì có ai bán loại ngoại cỡ như thế”, thím Hai Tuyết – người hàng xóm cạnh ngôi nhà cao lớn của ông Mỹ cho biết.

Bà Phượng – em gái ông Mỹ cho hay, ông được mẹ của bà nhặt ở bệnh viện từ khi mới được 3 ngày tuổi. Gia đình ai cũng thương yêu ông giống như máu mủ của mình. Vì thế khi lớn lên, ông chăm chỉ làm lụng nuôi cha mẹ và 5 anh em.

Ông Nguyễn Văn Y (tên thường gọi là Mỹ, 66 tuổi) sở hữu chiều cao “khủng” lên đến gần 2.2m, nặng hơn 100kg.

Ông Nguyễn Văn Y (tên thường gọi là Mỹ, 66 tuổi) sở hữu chiều cao “khủng” lên đến gần 2.2m, nặng hơn 100kg.

Song do nhà nghèo không được học hành đàng hoàng, bẩm sinh lại khù hờ nên ông Mỹ chỉ biết làm những công việc chân tay như đào đất, vác lúa. “Chúng tôi không cùng cha mẹ nhưng thương nhau như ruột thịt vậy. Hồi trẻ, anh ấy đi làm thuê làm mướn khỏe gấp đôi người khác, vì thế được người ta trả công gấp đôi.

Tiền anh kiếm được bao nhiều đều về đưa cho mẹ tôi mua gạo, thịt cho các em ăn. Thậm chí anh còn chính là người đưa mẹ tôi tiền để đi chữa bệnh hen suyễn của bà. Anh thương mẹ hơn tất cả chúng tôi”, bà Phượng nói.

Ngày trẻ ăn khỏe làm nặng bao nhiêu thì đến tuổi xế chiều, ông Mỹ lại rơi vào hoàn cảnh đáng thương bấy nhiêu. Ông bị trĩ nặng, mù lòa, chân tay yếu, không thể tự chăm sóc bản thân, thậm chí còn làm tổn thương bản thân. Hiện ông sống một mình trong căn nhà “chắp vá” được mạnh thường quân và chính quyền cất dựng từ năm 2015. Thi thoảng hàng xóm và bà Phượng đến dọn dẹp, nấu nướng giúp đỡ ông.

Hiện bà Phượng là người chăm sóc ông Mỹ.

Hiện bà Phượng là người chăm sóc ông Mỹ.

“Anh chị em tôi ai cũng nghèo cả, bản thân tôi cũng vậy: không có ruộng vườn, không nghề nghiệp, chồng đã mất... phải nuôi 2 đứa con. Vì thế tôi thương anh cũng không giúp đỡ được gì nhiều.

Bây giờ anh ấy không còn nhìn được gì nữa, chân tay cũng chậm chạp lắm. Nhiều hôm tôi chưa sang kịp, anh đành lần sờ cơm nước rồi đụng tường thường xuyên khiến chân tay tím bầm”, bà Phượng kể lại.

Không còn sức lao động, ông Mỹ chủ yếu sống dựa vào sự “cưu mang” từ người dân quanh vòng và các mạnh thường quân. Hàng ngày, ông đi dạo khắp xóm trên hẻm dưới, ai thấy thương sẽ cho ông cái bánh, bơ gạo... Thậm chí có người xót xa phận đời hẩm hiu của người đàn ông lai tây ấy còn đem gạo, dầu ăn, muối mắm đến tận nhà... biếu ông.

Ông Mỹ phải uốn éo người khi nằm trên chiếc giường bằng xi măng của mình.

Ông Mỹ phải uốn éo người khi nằm trên chiếc giường bằng xi măng của mình.

“Anh Mỹ không đi xin ăn ai cả. Anh chỉ đi dạo ngoài đường, ai thấy thương thì người ta cho thôi. Họ thương anh ấy hiền lành chân chất, hiếu thảo, chịu khó làm ăn mà về già lại khổ cực như vậy”, em gái ông Mỹ nói.

Bà Phượng vừa dứt lời, thím Hai Tuyết kể xưa ông Mỹ chuyên đào đất thuê như máy cuốc, không ai bì kịp bởi sức vóc to khỏe hơn người. Nhưng nhiều năm nay do mù lòa nên không làm được gì nữa.

“Ở cái ấp này, người hiếu thảo, hiền lành nhất là ông Mỹ. Cả cuộc đời ông ấy chỉ biết làm... làm... làm gấp mấy người khác, không nghỉ ngơi ngày nào cả. Vậy mà về già sức khỏe lại yếu rồi sinh bệnh tật”, người hàng xóm nói.

Lãnh đạo xã Tân Thới cho biết, ở địa phương ông Mỹ có hoàn cảnh khó khăn nhất. Nhiều năm nay ông đã được chính quyền xã cấp 10kg gạo và gần 600.000 đồng tiền bảo trợ xã hội. Thi thoảng ông lại được các mạnh thường quân ưu tiên giúp đỡ.

4 người miền Tây trúng số độc đắc, bỗng dưng có tiền tỷ và bi kịch không ai ngờ
Bên cạnh sự giàu sang, phú quý đã có bao người phải gánh điều tồi tệ, thậm chí thiệt mạng khi trở thành tỷ phú bất đắc dĩ nhờ trúng số.

Xổ số

NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h